Cô gái xinh đẹp được cha đặt tên chẳng giống ai, người chồng cũng có cái tên độc lạ không kém

Cha cô đã lấy tên những người ông không ưa lắm làm tên lót cho con gái.

Tên là một dạng ký tự để người với người nhận biết nhau khi… gọi. Song có không ít người sở hữu cái tên dài đến mức khiến người đối diện nghe xong chẳng thể nhớ nổi, còn người có tên độc – lạ lại gặp chuyện “dở khóc dở cười”.

Tại miền Nam, có cặp vợ chồng mang cái tên khiến người nghe phải ngỡ ngàng ngay từ khi xướng lên. Đáng nói, tên của họ “hội tụ” đủ các yếu tố độc lạ, dài: chồng tên Đỗ Thanh Bush (SN 1989, Bến Tre), vợ là Phạm Hoàng Trung Kính Qúy Thư (SN 1997, Bà Rịa – Vũng Tàu).

“Ở đây có ai có tên dài giống mình không? Cảm giác mỗi lần gọi tên trước đám đông nghe thật thốn. Nhất là khi ở bệnh viện. Mỗi lúc như vậy mình chỉ ước mình được tàng hình trước 500 anh em đang nhìn muốn xuyên thủng người mình. Đã vậy, mình còn lấy anh chồng tên rất là tây nữa.

Cô gái sở hữu cái tên dài dằng dặc với nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Mỗi lần đọc tên cho người ta viết giấy tờ thì y như rằng, tên chồng mình người ta viết nhầm 2,3 lần. Còn tên mình thì người ta vừa viết vừa hỏi về nguồn gốc của nó. Ở đây có ai có tên giống vợ chồng mình không?”, Qúy Thư từng chia sẻ trên một nhóm diễn đàn mong nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng.

Sau đó cô nàng tiết lộ, tên Phạm Hoàng Trung Kính Qúy Thư do cha đặt. Cha cô đã lấy tên những người ông không ưa lắm làm tên lót cho con gái. Ban đầu, ông tính thêm chữ Lương nhưng lúc đặt lại bớt chữ đó. “Mình từng hỏi mẹ vì sao ba lại đặt tên mình như thế? Mẹ bảo ba tự nghĩ rồi đi khai sinh cho con gái, không ai cản được cả”, cô nàng thành thật bộc bạch.

Sở hữu cái tên dài dằng dặc, Qúy Thư gặp không ít tình huống bi hài khiến chính bản thân rơi vào cảnh dở khóc, dở cười… Cô kể, hồi đi học, tên phải viết tắt thành Phạm H.T.K.Q.Thư vì quá dài, điền vào đâu cũng không đủ, nên thầy cô cứ nhầm là Quỳnh Thư. Đặc biệt sau thời gian ngắn, cả trường đều biết đến tên cô.

“Làm bài kiểm tra mình chỉ cần viết tắt Phạm H.T.K Q.Thư là được. Các cô còn hay chọc tên quý tộc. Đến khi đi thi đại học mình mới cần phải chú ý viết đầy đủ họ tên, số báo danh.

Mỗi lần mình đi đâu làm giấy tờ, ai nghe tên mình xong cũng hỏi nguồn gốc tên. Thế là mình lại giải thích một lượt. Thậm chí lần nào người làm giấy tờ cho mình, cán bộ cũng mang cái tên đi kể hết chỗ làm xong mới quay lại viết hồ sơ cho mình. Mỗi lần vậy, mình muốn chui xuống đất cho bớt xấu hổ”, cô nàng sinh năm 1997 hài hước kể.

Đỗ Thanh Bush - cái tên độc lạ không kém tên của Qúy Thư.

Khi trưởng thành, Qúy Thư “tình cờ” lấy người chồng cũng có tên rất lạ, lạ hơn cả cô nàng – Đỗ Thanh Bush. Cô nàng chia sẻ: “Tên của chồng do ba chồng mình đặt vì ba ngưỡng mộ Tổng thống Mỹ George H. W. Bush.

Lúc đầu, mình chỉ nghĩ Bush là tên ảo anh ấy tự đặt thôi, sau này mới biết là tên thật. Hồi  quen nhau, mình nghĩ chắc có duyên nên hai đứa tên lạ mới tới với nhau. Thỉnh thoảng chồng lại nói đùa hai đứa tên đẹp như nhau, đi đâu bị chọc chung đỡ ngại.

Đi làm thiệp cưới, lên nhà thờ làm lễ cưới, hay làm thủ tục liên quan đến giấy tờ đọc tên lên, vợ chồng mình đều nhận được ánh mắt kinh ngạc của người đối diện”.

Hiện Qúy Thư đang làm nghề bán hàng online với lượt người theo dõi “khủng” trên trang cá nhân. Song cô nàng dường như rất kín tiếng, không chịu chia sẻ khoảnh khắc chung với người chồng Đỗ Thanh Bush.

NGỌC HÀ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-xinh-dep-duoc-cha-dat-ten-chang-giong-ai-nguoi-chong-cung-co-cai-ten-doc-la-khong-kem-a568794.html