Chờ 12 năm mới có con, Á hậu Trịnh Kim Chi giờ lãi em bé xinh hệt mẹ

Cô nhóc Ánh Vy hiện tại lên 7 tuổi, sở hữu nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ.

Con cái là lộc trời cho, bởi thế ở tuổi 43, Á hậu Trịnh Kim Chi lại may mắn có thêm 1 cô con gái khiến niềm hạnh phúc dường như là trọn vẹn.

Trịnh Kim Chi được biết đến là người đẹp từng đoạt danh hiệu Á hậu Việt Nam năm 1994. Cô kết hôn cùng ông xã là doanh nhân ngành nhựa, sinh con gái đầu lòng ở Mỹ sau 6 năm kết hôn. Vào năm 2015, khi đã ở tuổi 43 và con gái lớn được 13 tuổi, Trịnh Kim Chi mới chào đón thiên thần thứ hai là một bé gái nặng 3,2 kg, tên đáng yêu là Ánh Vy. Đó là món quà xứng đáng dành cho vợ chồng nữ diễn viên sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi tin vui.

7 năm kể từ ngày hạnh phúc đó, mới đây gia đình Trịnh Kim Chi hạnh phúc đón sinh nhật tuổi mới của cô công chúa. "Chúc mừng sinh nhật nàng công chúa của ba mẹ. Công chúa bé bỏng, con có biết với ba mẹ con vô cùng đáng yêu và dễ thương không? Chúc mừng sinh nhật con. Ba mẹ và chị Ngò yêu con nhiều lắm" - NSƯT Trịnh Kim Chi viết.

Ánh Vy sở hữu gương mặt thon và chiếc chăm V-line, đôi mắt sáng, đôi môi xinh chúm chím được nhận xét thừa hưởng trọn vẹn nét đẹp của người mẹ Á hậu. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nét xinh xắn của cô bé đồng thời gửi lời chúc mừng bé đón tuổi mới.

Cách đây 7 năm, khi chia sẻ về cảm xúc mang bầu con gái lần 2 sau 12 năm chờ đơi, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi không giấu được hạnh phúc. "Mặc dù đã có một bé rồi, lần mang thai lần này tôi vẫn rất hồi hộp. Tôi cảm thấy rất vui, không gì hạnh phúc bằng cảm giác một giọt máu đang lớn dần lên trong cơ thể mình. Tôi thấy thật tuyệt vời.

Tôi và chồng muốn có con từ nhiều năm trước, mãi mà duyên không tới. Ai ngờ sau 12 năm, ước mong thành hiện thực. Không chỉ vợ chồng tôi vui mà gia đình, nội ngoại, bạn bè cũng vui lây. Cũng may cơ thể tôi khoẻ mạnh. Trước giờ tôi hoạt động nhiều nên khi có thai tôi vẫn cảm thấy rất nhẹ nhõm, không bị ốm nghén, mệt mỏi. Ở những tháng đầu tiên tôi vẫn tiếp tục đóng phim và diễn kịch để hoàn thành một số việc còn dang dở".

Ở tuổi lên 7, Ánh Vy là cô bé thông minh, lanh lợi và rất dạn dĩ. Cô bé từng trở thành mẫu nhí khi được mẹ cho thử sức sải bước trên sàn diễn. Con gái Á hậu được đánh giá rất tự tin trước ống kính và như mẫu nhí chuyên nghiệp. Chia sẻ về lần đầu làm mẫu nhí của con gái, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 1994 cảm thấy rất hãnh diện vì con: “Đây là lần đầu con gái út Ánh Vy trình diễn thời trang cùng Mẹ, lúc đầu Chi cảm thấy lo vì bé còn nhỏ, sợ mắc sai lầm trong lúc diễn. Nhưng sau những ngày luyện tập, Chi lại thấy hạnh phúc và hài lòng khi nhìn thấy con mình sải bước chuyên nghiệp cùng mẹ đầu tự tin. Vô cùng hãnh diện khi con gái 6 tuổi của mình hoàn thành xuất sắc tiết mục biểu diễn”.

Để nuôi dạy Ánh Vy, vợ chồng Kim Chi thống nhất mềm mỏng và không quát mắng, không kỷ luật sắt. "Mình không bao giờ đưa con vào kỷ luật sắt được vì nhận thức của con chưa đâu vào đâu hết, bé chưa hiểu và chưa nắm bắt được.

Mình dạy bé chủ yếu nhắc nhở là chính, chứ không quát mắng. Những lần bé nói chuyện trống không mình cũng chỉnh sửa, nhắc bé rồi bé quen như khi hỏi bé “con ăn cơm chưa?”, bé bảo “Chưa” mình cũng phải nhắc con có từ “dạ, chưa”.

Có hôm mình đưa con đi gặp khách nhắc con chào nhưng con không chào, mình về nhà cũng phải nhắc con theo kiểu khuyến khích rằng “Hôm nay, bạn ý gặp chú kia khoanh tay cúi đầu chào cưng dễ trời luôn, bé Vy có làm được như vậy không ta?”.

Đó là cách mình vừa phải khuyến khích, vừa nhắc khéo lại vừa có sự thi đua, chia sẻ, học tập những bạn khác trong đó. Ở tuổi bé khá phức tạp khi hình thành thói quen và dạy cho bé thói quen phải khéo léo từng chi tiết một".

Ở nhà Ánh Vy là con út nên cũng được bố mẹ yêu chiều hơn. Tuy nhiên cô bé vẫn luôn tự giác làm các công việc cá nhân, yêu quý chị và rất quấn bố. Cô bé được dự đoán sớm soán ngôi "đệ nhất mỹ nhân" của mẹ và chị gái trong nhà, thậm chí hứa hẹn tham gia nghệ thuật trong tương lai.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cho-12-nam-moi-co-con-a-hau-trinh-kim-chi-gio-lai-em-be-xinh-het-me-a568873.html