Học vấn Top 3 HH Hoàn vũ Việt Nam 2022: Á hậu 2 trội hẳn, Tân Hoa hậu Ngọc Châu đang giữ "kỷ lục"

Dù không nổi bật về học vấn trong Top 3 nhưng Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Ngọc Châu lại vượt trội về thành tích so với những Hoa hậu tiền nhiệm.

Tối qua (25/6), đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã khép lại với chiếc vương miện dành cho Nguyễn Thị Ngọc Châu. Ngoài Tân Hoa hậu, 2 vị trí Á hậu đã thuộc về Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

Kết quả không gây bất ngờ với số đông khán giả bởi ngay từ đầu, Ngọc Châu đã là thí sinh “nặng ký”, càng vào sâu càng nổi bật và được dự đoán sẽ là Tân Hoa hậu trước đêm Chung kết. Cô cũng sẽ là đại diện tiếp theo đến với đấu trường nhan sắc lớn quốc tế - Miss Universe 2022 và kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi “in-top” của Việt Nam.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã lộ diện, Tân Hoa hậu Ngọc Châu được lòng khán giả và giám khảo.

Trước đó, Tân Hoa hậu đã giành giải Best Body (thí sinh có hình thể đẹp nhất) của cuộc thi năm nay.

Trong đêm Chung kết, ngoài sắc vóc và phần trình diễn ấn tượng, khoe được kỹ năng catwalk và hình thể nóng bỏng, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 còn thông minh, sắc sảo khi trả lời bằng song ngữ. Các phần thi ứng xử của Ngọc Châu đều được đánh giá cao, được cư dân mạng khen ngợi.

Khoảnh khắc Ngọc Châu nhận được chiếc vương miện từ Hoa hậu Khánh Vân.

Được biết, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Ngọc Châu đã tốt nghiệp Cử nhân tại trường đại học Tôn Đức Thắng, sau đó theo đuổi sự nghiệp người mẫu và có nhiều thành tích ấn tượng. Trước khi đăng quang Miss Universe Việt Nam, Ngọc Châu từng chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, là đại diện quốc gia đến với Miss Supranational 2019. Cô đã lọt vào Top 10 và trở thành Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019. Trước đó, Ngọc Châu còn từng là Quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2016.

Xét về thành tích với 4 lần giành danh hiệu về nhan sắc và người mẫu, Ngọc Châu vượt trội so với những Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam tiền nhiệm như Thùy Lâm, Phạm Hương, H’Hen Niê hay Khánh Vân. 

Tính đến hiện tại, Ngọc Châu sở hữu 3 danh hiệu cao nhất về sắc đẹp và 1 giải thưởng Quán quân cuộc thi người mẫu. So với các Hoa hậu tiền nhiệm, kỷ lục này của Ngọc Châu đã gây ấn tượng.

Trước khi đến với cuộc thi năm nay, người đẹp gốc Tây Ninh từng dành thời gian rất nhiều để trau dồi hình thể, kỹ năng catwalk và tiếng Anh. “Thời gian qua Châu đã và đang tập luyện rất nhiều về hình thể cũng như những kỹ năng cần thiết để đến với đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Mỗi tuần Châu có những lớp học catwalk, lớp học về ứng xử, lớp học tiếng Anh và lớp học tự tin nói trước công chúng. Mỗi ngày Châu đều đến phòng gym để tập luyện trong vòng 1,5 tiếng kèm theo đó là một thực đơn ăn uống rất nghiêm ngặt” - Tân Hoa hậu chia sẻ.

Hình thể nóng bỏng của Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022.

Xếp vị trí Á hậu 1 tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm nay là Lê Thảo Nhi, mỹ nhân từng được mệnh danh là “rich kid” tại Việt Nam. Cô từng được xếp hạng thứ 81 trong danh sách Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do Tạp chí Candler bình chọn, đồng thời là người Việt Nam duy nhất được vinh danh.

Á hậu sinh năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang bán lẻ quốc tế tại trường Đại học Reutlingen. Sau đó, cô đã sáng lập ra một thương hiệu riêng cho mình.

Về thân thế, Lê Thảo Nhi lớn lên và theo học tại Đức, sau đó trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Ngoài sắc vóc và xuất phát điểm là “con nhà giàu”, Á hậu 1 còn được đánh giá là cô gái thông minh, giỏi ngoại ngữ và có cá tính nổi bật tại cuộc thi năm nay.

Lê Thảo Nhi đạt danh hiệu Á hậu 1 - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022.

Lê Thảo Nhi từng chia sẻ cô cảm thấy áp lực với danh xưng “rich kid”: “Nhiều người vốn nhìn con nhà giàu bằng con mắt không mấy cởi mở, nói đúng hơn là khắt khe.

Họ không dễ công nhận thành quả con nhà giàu làm ra đã đành, đến bộ quần áo mặc lên người, một chuyến đi du lịch, cả bạn bè xung quanh hay người yêu - bất kể thứ gì liên quan tới con nhà giàu đều dễ đổi lại những sự chú ý không đáng, đôi lúc là cái bĩu môi, hay bình luận ít nhiều cũng có mùi châm chọc. Nói tóm lại, sinh ra là con nhà giàu, cái áp lực phải gánh trên vai đôi lúc nặng hơn tất thảy”.

Sắc vóc của Á hậu 1 - Lê Thảo Nhi.

Trước khi là Á hậu, Lê Thảo Nhi nổi tiếng với hình ảnh "con nhà giàu", nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Á hậu 2 - Huỳnh Phạm Thủy Tiên có lẽ là cô gái được đánh giá cao về học vấn hơn so với Tân Hoa hậu và Á hậu 1.

Từ nhỏ, người đẹp sinh năm 1998 đã nổi trội về ngoại ngữ, được gia đình tạo điều kiện phát triển về Tiếng Anh. Cô từng đoạt giải ba môn Tiếng Anh tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố lớp 12, theo học hệ chất lượng cao của ĐH Ngoại thương. Cô hiện cũng đã tốt nghiệp ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương TPHCM và đang có ý định sẽ học tiếp lên Thạc sĩ.

Trước khi giành Á hậu 2, người đẹp 24 tuổi từng đoạt Hoa khôi Đại học Ngoại thương TPHCM và vào top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018.

Thuỳ Tiên vừa xinh đẹp, vừa có học vấn "khủng" và trội hơn Tân Hoa hậu lẫn Á hậu 1 Thảo Nhi.

Á hậu Thủy Tiên có phần ứng xử đánh giá cao trong Top 3.

Đáng chú ý, Thủy Tiên từng có quá khứ mũm mĩm, thừa cân và không xinh đẹp như hiện tại. Cô đã nỗ lực giảm cân từ 90kg còn 55kg trong 1 năm để thi nhan sắc cấp quốc gia.

Thủy Tiên cho biết khi còn học ở trường, cô thường xuyên bị bạn bè trêu đùa và chế giễu về ngoại hình. Khi còn học lớp 12, cô từng rất tự ti và không dám ra khỏi nhà vì vóc dáng của mình. Cô cũng luôn luôn khoác áo ngoài để che đi vóc dáng quá khổ trong chiếc áo dài nữ sinh.

Thủy Tiên từng có quá khứ bị trêu chọc về ngoại hình. Hiện tại, cô xinh đẹp và quyến rũ hơn rất nhiều.

TRIẾT KHẢI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-van-top-3-hh-hoan-vu-viet-nam-2022-a-hau-2-troi-han-tan-hoa-hau-ngoc-chau-dang-giu-ky-luc-a568976.html