Mẫu nữ 21 tuổi làm mẹ đơn thân, tay trắng nuôi con giờ ở căn hộ cao cấp 100m2 Hà Nội

Ít ai biết, nàng thơ của rất nhiều MV đình đám đã trải qua quãng thời gian khó khăn, một mình nuôi con nhỏ.

Làm mẹ là hành trình vất vả, càng khó khăn hơn đối với những người làm mẹ đơn thân khi còn quá trẻ. Một trong số đó phải nhắc tới mẹ đơn thân Quỳnh Lương.

Quỳnh Lương, cô gái sinh năm 1995, hiện đang có một sự nghiệp vô cùng nở hoa với vai trò người mẫu lookbook của nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng, gương mặt  được nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất MV săn đón, đồng thời trở thành một trong những mỹ nhân mới của Vũ trụ VFC với "Bão ngầm", "Lối nhỏ vào đời" .

Tuy nhiên, ít ai biết, người đẹp đến từ Phú Thọ đã có khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi phát hiện mang thai từ năm 18 tuổi. Đã có lúc Quỳnh Lương nghĩ tới bỏ thai, tuy nhiên lời khuyên của người bác sĩ đã khiến cô bừng tỉnh. Quyết định lên xe hoa vội vàng cũng mở ra những chuỗi ngày đầy nước mắt của Quỳnh Lương. Ngay khi bụng mang dạ chửa, Quỳnh Lương phát hiện chồng đã có người khác. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ đã quyết định đứng lên, đối diện với nỗi đau, tự mình chăm sóc bản thân cho tới ngày sinh. May mắn, bé Gấu chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,6 kg.

Trải qua biến cố, giờ Quỳnh Lương có cuộc sống đầy đủ bên con trai.

Nhan sắc khiến nhiều người không nghĩ là mẹ 1 con.

Vất vả chăm con nhỏ cộng với cuộc sống gia đình không êm ấm khiến Quỳnh Lương lâm vào cảnh trầm cảm. Lúc này, một lần nữa cô gái trẻ quyết định cứu lấy cuộc đời mình bằng việc chấp nhận ly hôn, làm mẹ đơn thân khi mới 21 tuổi. Con 4 tháng, Quỳnh Lương đã nhanh chóng quay trở lại với công việc để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Cô chấp nhận bán hàng online, phát tờ rơi, PG siêu thị để nuôi con. 

Vả vả là vậy nhưng Quỳnh Lương luôn cảm thấy hạnh phúc vì có con bên cạnh: "Gấu - với tôi luôn giống như một người đàn ông. Con tinh tế, nhạy cảm và rất thương mẹ. Mẹ bảo mẹ phải đi làm, phải bán hàng để có tiền mua gạo nấu cơm vì mẹ nghèo thế là gặp ai Gấu cũng bảo cô mua hàng cho mẹ cháu nhé, mẹ cháu nghèo lắm".

Bé Gấu lớn lên ngày càng giống mẹ, được khen đẹp trai như tài tử Hàn Quốc.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Quỳnh Lương hiện tại đã có cuộc sống ổn định, trở thành gương mặt mẫu ảnh và diễn xuất ăn khách cộng với công việc kinh doanh ngày một phát triển. Bé Gấu ngày nào cũng đã lên 7 tuổi, ngày càng đẹp trai và mang nhiều nét giống mẹ. Viết về cậu con trai của mình, Quỳnh Lương luôn tự hào nói: "7 năm em luôn là động lực lớn nhất của mẹ để mẹ cố gắng nhiều hơn nữa, 7 năm thăng và trầm nhưng có em mẹ đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Sau tất cả thanh xuân của mẹ luôn là thứ làm mẹ tự hào nhất".

Mặc dù công việc bận rộn với lịch quay, chụp hình, tuy nhiên Quỳnh Lương lại cho thấy một hình ảnh một bà mẹ hết sức chăm chút cho cậu con trai. Cô từng gây bất ngờ khi tiết lộ mức học phí cho con trai học cấp 1 tại trường quốc tế lên tới gần 240 triệu đồng/năm. Ngoài ra, do chưa yên tâm về sức học của con trai nên cô còn thuê thêm gia sư kèm 1/1 với mức giá 4 triệu/tháng.

Trước những phản ứng về việc nuôi con quá tốn kém, Quỳnh Lương thẳng thắn: "Nếu ai hỏi mình là nuôi con bao nhiêu là đủ thì mình xin trả lời đó là càng nhiều càng ít, chẳng bao giờ là đủ cả. Và chả có cha mẹ nào tính tiền mình nuôi con bao nhiêu cả nếu họ không buộc phải chi li tiền bạc và cân đối cho cả gia đình". 

Bên cạnh đó, Quỳnh Lương còn liệt kê cả tiền sữa, tiền thuê người nấu cơm, chi phí quần áo, sách chuyện, xem phim, vào khu vui chơi... với quan điểm mình làm được thì sẽ không tiếc tiền cho con. Chăm chút cho con là vậy nhưng cô lại tỏ ra là bà mẹ rất nghiêm khắc trong việc thưởng phạt. Quỳnh Lương cho biết nếu con ngoan, làm được điều như đã hứa thì mẹ sẽ thưởng cho đi ăn uống, vui chơi, nhưng nếu hư, Quỳnh Lương sẵn sàng cho cậu nhỏ ra đường thu dọn rác để học cách lao động.

Hình ảnh phạt con đi dọn rác khiến nhiều cư dân mạng nể phục mẹ Quỳnh Lương

Mặc dù vậy, do không có quá nhiều thời gian chăm con, nên Quỳnh Lương thừa nhận chưa khi nào dám nghĩ mình là 1 người mẹ tốt, cô tâm sự: "Có khi 1 ngày ngoài việc chơi với con 1 xíu là mình chẳng làm được cái gì. Tất cả thói quen hay mọi thứ của Gấu là cả nhà cùng dạy, phạt mới được và không thể ngoan 100%, hoàn hảo đến mức chỉ khen không có chê".

Cậu bé biết giúp mẹ việc nhà ngay từ nhỏ.

Do có mẹ làm trong showbiz nên bé Gấu tuy còn nhỏ nhưng đã bộc lộ rõ khả năng diễn xuất. Quỳnh Lương cho biết cậu bé nhận được nhiều lời mời đóng clip, làm mẫu ảnh. Tuy nhiên, mẫu nữ 9x không định hướng mà luôn tôn trong sở thích của con. "Nếu con muốn thì mình cho làm, không thích thì mình không ép". Nhờ vậy mà cậu bé được tự do phát triển khả năng một cách toàn diện nhất.

Trở thành mẹ đơn thân, Quỳnh Lương đôi lúc cũng suy nghĩ về việc nuôi dạy con khi thiếu vắng cha, bản thân cô lại chỉ là phụ nữ nên không thể hiểu rõ tâm tư, tình cảm của cậu con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn. Vì vậy, bà mẹ trẻ chọn cách làm bạn với con, đồng thời tìm hiểu các kiến thức, sách báo trên mạng, đặc biệt là về cách giáo dục giới tính cho con. Cô tâm sự: "Hai người đàn ông nói chuyện với nhau sẽ dễ dàng hơn. Còn mình là phụ nữ nên sẽ phải tìm cách tiếp cận khéo léo, tế nhị, nói sao cho không ngượng mà Gấu vẫn hiểu được vấn đề".

Quỳnh Lương chọn cách làm bạn của con để tâm sự, gần gũi hơn.

Ngay cả với người mới của mình, Quỳnh Lương cũng chia sẻ, tâm sự thẳng thắn với con trai. Cô khéo léo sắp xếp gặp gỡ để giới thiệu bạn trai với con, nhờ thế mà Bé Gấu được chuẩn bị tinh thần và đón nhận rất vui vẻ hạnh phúc của mẹ.

Hai mẹ con Quỳnh Lương hiện sống ở một căn hộ cao cấp thuê rộng 100m2 ở Hà Nội. Quỳnh Lương tiết lộ cô may mắn được sự phụ giúp của cả gia đình cùng nghiêm khắc uốn nắn con nên cậu bé 7 tuổi sống rất nề nếp, biết giúp mẹ làm việc nhà từ sớm. Chuyện cũ giờ cũng nguôi ngoai, Quỳnh Lương hiện vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà nội và thường xuyên cho Gấu sang thăm ông bà để con cảm nhận trọn vẹn tình thương của gia đình.

Căn hộ chung cư ấm cúng, tiện nghi của hai mẹ con Quỳnh Lương

Quỳnh Lương có mối quan hệ văn minh với gia đình nội để con trai được gần gũi bố, ông bà.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mau-nu-21-tuoi-lam-me-don-than-tay-trang-nuoi-con-gio-o-can-ho-cao-cap-100m2-ha-noi-a569010.html