Vay 90 triệu lãi suất "cắt cổ", một phụ nữ ở Bình Dương mắc nợ 10 tỷ đồng

Ban đầu, chị T. vay của Thụy 90 triệu đồng, do không trả lãi kịp nên Thụy đã cộng dồn thành tiền vay lên đến 10 tỷ đồng.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đã phối hợp Công an thị xã Bến Cát bắt giữ Phạm Bá Thụy (40 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 9/2020, Thụy nhiều lần cho cho chị T. vay tiền với lãi suất từ 6-24% một ngày, tương ứng 2160% đến 8640% một năm. Chu kỳ lấy lãi là 5 ngày, 10 ngày hoặc 1 tháng.

vay nang lai 90 trieu dong 21 thang sau bi tinh tong no gan 10 ti dong dspl1

Phạm Bá Thụy lúc bị bắt. Ảnh: Báo Thanh Niên

Lúc đầu, chị T. vay của Thụy số tiền 90 triệu đồng nhưng do không trả lãi kịp nên Thụy đã cộng dồn thành tiền vay. Cho đến nay, chị T. đã nợ Thụy số tiền hơn 10 tỷ đồng. Tổng số tiền lãi Thụy thu cho đến nay là gần 4 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của Thụy, cơ quan điều tra thu giữ 2 lượng vàng, 1,75 tỷ đồng (trong đó có 500 triệu đồng mới thu lãi của chị T.) cùng nhiều giấy tờ liên quan việc cho vay lãi nặng.

Trong một vụ việc khác, theo báo Lao Động, ngày 24/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng về hành vi cho nặng lãi trong giao dịch dân sự và đánh bạc.

Hai đối tượng gồm: Phùng Văn Huấn, sinh năm 1969 bị khởi tố về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và đánh bạc; Vũ Thị Sen, sinh năm 1981 bị khởi tố về hành vi đánh bạc. Cả 2 đối tượng đều trú tại tiểu khu 2, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và đánh bạc dưới hình thức mua bán bảng số lô, số đề.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Phù Yên xác định nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi trên lên đến hơn 100 người trải khắp địa bàn huyện Phù Yên và các địa bàn khác với tổng số tiền cho vay lên đến gần 5 tỷ đồng. Riêng tiền ghi lô, đề, có ngày Sen chuyển cho Huấn số tiền lên đến 20 triệu đồng

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vay-90-trieu-lai-suat-cat-co-mot-phu-nu-o-binh-duong-mac-no-10-ty-dong-a569029.html