Vợ Quách Ngọc Tuyên 19 tuổi sinh con: "Chồng sẵn sàng cho đi chơi nhưng trách nhiệm làm mẹ không cho phép"

Có em bé ở tuổi 19, bà xã Quách Ngọc Tuyên cho đó là quyết định đúng đắn và hợp thời điểm, dù có những điều tiếc nuối nhưng được bù đắp bằng một gia đình.

XEM VIDEO: Quách Ngọc Tuyên "đòi" vợ sinh thêm con trai.

Quách Ngọc Tuyên và bà xã Thảo Hân là trường hợp thú vị trong số những cặp vợ chồng cách biệt nhiều tuổi của showbiz Việt. "Say nắng" từ những lần thấy Quách Ngọc Tuyên diễn trên sân khấu kịch, Thảo Hân quyết định theo đuổi mối tình đầu dù biết anh hơn mình 16 tuổi. Sau nhiều năm cảm mến nhau, cả 2 bước vào một mối quan hệ mới khi Thảo Hân làm mẹ ở tuổi 19. 

Là một bà mẹ Gen Z, Thảo Hân cảm thấy may mắn khi được ông xã yêu chiều, nhà chồng cũng rất "cưng" nàng dâu út đáng tuổi con cháu. Tuy còn thiếu trải nghiệm sống nhưng bù lại, bé Bào Ngư chào đời mang đến sự ồn ào, náo nhiệt cho tổ ấm của Thảo Hân và Quách Ngọc Tuyên.

- Chào Thảo Hân! Sau khi hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT vào năm ngoái, bạn đã có kế hoạch tiếp theo cho việc học chưa?

Sau khi đậu Tốt nghiệp THPT, Hân chọn ngành Marketing để theo đuổi. Việc vừa học vừa chăm sóc gia đình cũng không quá vất vả vì anh Tuyên từ trước đến nay vẫn thông cảm, ủng hộ mọi sự lựa chọn của mình. Hân cũng có mẹ hỗ trợ nên thu xếp được việc học và việc chăm sóc bé Bào Ngư. 

Thậm chí, Hân cũng đã đi làm thêm để có nhiều trải nghiệm. Mình thích tự trau dồi, làm công việc không dính líu đến chồng. Thú thật Hân lớn lên, đi học sau đó lập gia đình rồi có em bé…, chưa đi làm ở bất kỳ đâu nên thiếu va vấp về cuộc sống. Việc đi làm sẽ giúp ích cho Hân trong việc cân bằng cảm xúc và chăm sóc cho gia đình tốt hơn trong tương lai.

- Nếu để miêu tả về cuộc hôn nhân hiện tại, bạn sẽ nói gì?

Thú vị và vui nhộn. Đó là những điều mình nói về gia đình hiện tại. Hân là tuýp người không quan trọng khổ cực, nhưng sống là phải vui. Mỗi ngày, mở mắt ra là 2 vợ chồng đùa giỡn, chọc nhau cười. Sau khi cho con đi học thì Hân và anh Tuyên dành thời gian cho nhau, có thể nằm giỡn cả ngày cũng được. Cuộc sống hôn nhân đôi khi 2 vợ chồng có tranh luận để bảo vệ ý kiến, nhưng đa phần 2 đứa chỉ "nghiêm trọng" được vài giờ. Sau đó, vợ chồng lại đùa giỡn, cười đến khi đi ngủ. 

- Sau 3 năm sống với Quách Ngọc Tuyên, Hân thấy người bạn đời hiện tại so với lúc mới quen khác nhau thế nào?

Anh ấy khác nhiều lắm. Ban đầu, ai cũng giữ quan điểm không muốn nhường nhịn nên những cuộc tranh luận xảy ra nhiều. Về sau, điều này ít dần, thậm chí anh chia sẻ ý kiến với vợ nhẹ nhàng hơn, không còn "gào khùng gào điên" như trước. Mình tự nhận bản thân dù đã làm mẹ nhưng vẫn ít tuổi, cái tôi còn lớn. Anh Tuyên thì khác, anh ấy sẽ nhường nhịn vợ tốt hơn. 

Anh Tuyên đáp ứng mọi nhu cầu mang lại niềm vui cho Hân. Chẳng hạn, Hân thích cảm giác được đi xe máy vào mỗi tối những lúc rảnh, chạy vòng vòng hết Sài Gòn, tâm sự đủ chuyện trong ngày. Đa phần những người đàn ông khác sẽ cảm thấy mệt, càng lớn càng thích về nhà. Anh Tuyên thì rất chiều Hân về khoản này. Có khi 2 vợ chồng cho bé Bào Ngư ngủ, xong lén trốn con đi chơi, đi coi phim… 

Hiện tại, Hân rất tin tưởng anh Tuyên, cảm thấy an tâm và thoải mái ngay cả khi mình đã đi làm. Những lúc mình giả vờ hỏi chồng đang ở đâu, dù chỉ là một cách quan tâm chứ không phải kiểm tra, anh vẫn vui vẻ trả lời. Tương lai chưa rõ nhưng ngay lúc này, Hân tin tưởng chồng gần như tuyệt đối.

- 2 vợ chồng có cách biệt tuổi tác khá lớn. Điều này có bao giờ là rào cản tâm lý trong hôn nhân?

2 vợ chồng rất thoải mái vì từ đầu, tình cảm điều khiến chúng mình quyết định sống chung. Thậm chí, Hân đùa với chồng nhờ quen vợ trẻ mà anh Tuyên "tươi mới" hơn rất nhiều. Chẳng hạn, trước đây anh ấy có bao giờ biết uống trà sữa, nhưng từ ngày quen nhau thì anh biết cảm giác xếp hàng đợi mua rồi 2 đứa cùng uống. 

Về khoản xem phim, Hân thích bộ phim hoạt hình khá nổi tiếng Vùng đất linh hồn. 1 năm mình xem rất nhiều lần và chồng cũng phải xem cùng. Có những bộ phim Hân xem mỗi năm… ít nhất 1 lần, có phim xem đến bây giờ là 11 lần và mỗi bộ dài khoảng 40 tập. Đó có thể gọi là sự chung thủy nhỉ? (cười). Đến mức, anh Tuyên thỉnh thoảng phải thốt lên: "Em có sở thích rất… bệnh hoạn". Nhưng riết rồi anh ấy cũng phải quen.

- Bạn nghĩ chồng có sợ "nóc nhà" không?

Không, anh ấy chẳng sợ vợ đâu! Trên đời này, anh ấy chẳng sợ điều gì cả. Bù lại, anh ấy cho mình cảm giác an toàn, muốn ghen cũng chẳng có gì để nghi ngờ. Lâu lâu mình "nổi cơn" dò hỏi thì anh cũng chỉ mắng "điên khùng" rồi cười vui. Nếu lỡ làm vợ giận thì anh chỉ nhẹ nhàng ôm, thích thể hiện bằng hành động chứ rất ít nói lời tình cảm.

- Nhìn cách ông xã chăm con, Hân thấy điều gì đặc biệt?

Anh Tuyên rất kiên nhẫn với Bào Ngư. Người ta nói dạy con là không được nạt hay lớn tiếng, nhưng Hân đôi lúc không kiềm chế được vẫn hành động như vậy. Riêng anh Tuyên thì không, ngay cả khi con sai, bướng bỉnh thì anh vẫn sẽ nói nhỏ nhẹ, từ tốn… Về mặt ảnh hưởng, bé Bào Ngư đa phần giống tính mẹ hơn bố, vì mình ở nhà với con là chủ yếu. Chẳng hạn, con gái Hân giống mẹ ở điểm nếu làm được sẽ làm, nếu không thể thì nhất quyết không làm. Về sự hài hước và lém lỉnh, bé giống bố nhiều hơn.

- Hân miêu tả cuộc sống hiện tại của mình rất vui vẻ, thoải mái. Nhưng có bao giờ bạn tiếc nuối vì quá trẻ đã làm mẹ, phải chăm sóc gia đình?

Dù đã làm mẹ nhưng khi sống với anh Tuyên, chồng cho mình cảm giác như vẫn đang 16, 17 tuổi (cười). Vì mình được thoải mái, ngay cả khi muốn dành thời gian cho bạn bè thì chỉ cần sắp xếp chuyện gia đình, con cái ổn thỏa là xong. Giờ mình có chồng, có con nhưng vẫn được thoải mái đi chơi (cười). Hân có thể làm mọi điều mình thích. Nếu để ý, mỗi năm đến ngày sinh nhật vợ, ông xã đều có những lời chúc kiểu "nhà có… 2 đứa con", 1 đứa lớn và 1 đứa nhỏ. 

Nếu như trước đây, Hân từng có chút lo lắng khi Bào Ngư chưa chào đời thì sự quan tâm, chăm sóc của anh Tuyên cho mình thấy quyết định có con là đúng đắn. Bình thường, anh ấy cưng mình 1, nhưng lúc mang thai thì chiều tới 10. Mình cảm giác anh ấy rất mong chờ tới ngày Bào Ngư chào đời. Thế nên giờ, vợ chỉ xếp thứ 2 sau con gái (cười).

- Nhưng nếu ở vào hoàn cảnh cần sự quyết đoán, lý trí của một người phụ nữ trưởng thành, Hân nghĩ mình có làm được không?

Hân không nghĩ quá nhiều. Hiện tại mình cảm thấy tự tin có thể quán xuyến, chăm sóc tốt về mặt sức khỏe và tinh thần cho cả gia đình. Vậy là đủ với mình. 

- Chăm sóc một đứa trẻ không đơn giản, nhất là khi Hân làm mẹ ở tuổi 19. Sau khi sinh con, cuộc sống của Hân thay đổi thế nào?

Dù làm mẹ khi còn khá trẻ nhưng mình đã sẵn sàng. Từ lúc mang bầu, Hân đọc siêu nhiều sách, bé chưa chào đời mình đã bổ sung kiến thức về cách cho con ăn, các giai đoạn khủng hoảng bố mẹ cần làm gì… Dù thực tế khác sách vở nhưng phần nào mình cũng an tâm hơn khi làm mẹ. Hơn hết, con cái luôn có sự liên kết với bố mẹ, nên mình cảm giác được con cần gì. 

Khi Bào Ngư còn trong bụng mẹ, Hân và anh Tuyên đã hay tâm sự với con, làm gì cũng kể. Thậm chí, 2 vợ chồng đều hài hước nên bây giờ bé Bào Ngư bị ảnh hưởng nhiều lắm (cười). Khi con chào đời, Hân may mắn có sự theo dõi và chia sẻ kinh nghiệm từ các bà 2 bên nội ngoại. Gia đình không quá khó khăn, phân biệt những kinh nghiệm dân gian hay hiện đại. Miễn là được kiểm chứng và an toàn cho con thì 2 vợ chồng đều thử.

Hân cũng từng rơi vào khoảng thời gian hay khóc sau sinh, có thể là biểu hiện của trầm cảm nhẹ. Việc con ị ít hay nhiều, không ngủ được… đều có thể làm mình khóc. Lúc ấy, mình như "đồng hồ sinh học", cứ đúng 5h30 - 6 giờ chiều là ngồi khóc. Chồng vẫn là người phải dỗ mình.

- Đến giờ, Hân có tiếc nuối điều gì khi mình làm mẹ quá sớm?

Có lẽ là sự trải nghiệm. Dù hiện tại cuộc sống làm mẹ ở tuổi 22 với Hân rất thú vị, nhưng mình thiếu trải nghiệm so với bạn bè đồng trang lứa. Có thể họ bây giờ đang vui chơi, khám phá cuộc sống mới, tích lũy kinh nghiệm… Nhưng Hân lại có những cảm xúc riêng khi được chăm sóc gia đình. Chồng sẵn sàng cho Hân đi chơi, nhưng trách nhiệm làm mẹ, làm vợ của mình không cho phép điều đó.

Hân nhìn nhận việc làm mẹ sớm dù có thiệt thòi nhưng cũng là điều may mắn. Vì mình đã có một tổ ấm nhỏ, có con, được chồng yêu thương, chiều chuộng… Thiệt thòi ở đây là không có cơ hội khám phá, đi nhiều nơi như cách mà người trẻ tận hưởng cuộc sống tự do. Khi có gia đình, mọi thứ đều phải nằm trong khuôn khổ. Dù chồng thoải mái nhưng mình vẫn nên cân bằng là tốt nhất.

Bây giờ, Hân tạm gọi là lúc mình ra đời và tích lũy vốn sống. Sau khi con đi học, mình được đi làm. Dù chỉ mới được 1 tháng nhưng cảm giác rất thú vị. Khi vợ chồng gặp nhau, ngoài việc kể về con thì Hân còn có thể kể cho chồng những thay đổi khi mình tiếp xúc với môi trường công việc bên ngoài. Cảm giác vợ chồng có thêm rất nhiều chuyện để "tám" với nhau.

- Có vẻ cho Bào Ngư đi học là một lựa chọn hợp lý về mọi mặt với Hân?

Chính xác. Bé đi học muộn so với các bạn vì thời điểm thích hợp lại rơi vào giai đoạn dịch bệnh, phải ở nhà tự cách ly. Khi cháu ở nhà quá lâu, bà quen hơi cháu thì lại không muốn Bào Ngư đến trường. Sau đó, bé bắt đầu bước vào giai đoạn khủng hoảng tâm lý, la hét khi đòi hỏi.

Ngay lập tức, Hân kiếm trường trong vòng 1 ngày, vừa kịp thông báo với chồng là đã chuẩn bị sẵn hồ sơ nhập học. Mình rất sợ bé rơi vào hội chứng "con cưng" khi ở giai đoạn lên 3. Hiện Bào Ngư đã đến trường được 2 tháng và trộm vía rất tốt. Thậm chí ngày đầu, cô kêu mẹ đến đón bé vì sợ chưa quen, nhưng Bào Ngư lại khóc đòi ở lại với bạn. Bé ham vui, nên tiếp xúc với môi trường bạn bè, thầy cô giai đoạn này rất nhanh quen. 

- Nói về "công chúa nhỏ", Hân thấy con thay đổi gì sau khi đi học?

Bào Ngư thừa năng lượng và thiếu… sự im lặng (cười). Xưa Bào Ngư chưa biết nói, chồng hay ghẹo vợ: "Em có thể nào im lặng trong 1 phút không", "Nói nhiều nhức đầu"… Ai dè, con gái lớn lên lại mồm miệng… nhiều hơn cả mình (cười). Thế nên, Hân hay nói đùa gia đình này "thừa năng lượng và thiếu sự im lặng", vì mình im là tới con lên tiếng. Nhiều lần, chồng chỉ "câm nín", có than thở nhưng vẫn phải chiều con.

- Nếu được trở về quá khứ, Hân vẫn sẽ quyết định có con sớm?

Với Hân, sự có mặt của con là đúng thời điểm. Bào Ngư mang đến sự may mắn, kết nối và tạo niềm vui cho cả nhà. Từ lúc ra đời, con như sợi dây liên kết các thành viên trong gia đình. Mỗi khi đi học về, bé thích cùng chơi với cả ba mẹ và bà ngoại. 

Nhìn lại, anh Tuyên cũng đã lớn tuổi và cũng là lúc nên có một niềm vui để hướng về. Lúc mới hẹn hò, Hân và anh Tuyên có cuộc sống như những người trẻ yêu nhau, làm điều gì cũng có đôi. Nhưng sự xuất bé Bào Ngư giúp cho những bữa cơm gia đìn, giữa ba mẹ và bà ngoại nhiều hơn. Bé thích cả nhà cùng ăn cơm, chơi với nhau.

- Việc làm dâu với một người trẻ thuộc thế hệ Gen Z như Hân thế nào?

Mẹ chồng "cưng" mình hơn anh Tuyên (cười). Hân cảm thấy may mắn lắm vì mẹ chồng thích mình, em chồng cũng rất thân, chuyện gì cũng tìm đến mình vì 2 đứa "hợp cạ". Thậm chí, dù gọi là em chồng nhưng lớn hơn mình 14 tuổi, cảm giác như chung một dòng máu trong nhà. Ai cũng nói phụ nữ về nhà chồng sẽ có áp lực, nhưng mình lại thấy vui muốn chết, chẳng có áp lực gì (cười).

Hân rất thích mua đồ cho cả nhà. Mỗi lần đi Tây Ninh chơi, mình có thói quen mua… 1 bao đồ bộ mặc nhà về cho ba mẹ chồng, chị em chồng, đủ size, màu và kiểu (cười). Ngay cả so với các chị em dâu trong trong nhà, vì Hân nhỏ nhất nên cũng được ưu ái. Thậm chí, cháu anh Tuyên còn lớn tuổi hơn Hân, nên làm gì cũng được chỉ bảo từ tốn. 

Mình là dâu út nên được hưởng nhiều đặc quyền. Thỉnh thoảng, nếu muốn ăn hiếp em chồng thì Hân lấy vai vế ra nói chuyện vì mình nhỏ tuổi hơn, nhưng khi nào cần nhờ vả thì lại nhỏ nhẹ tâm sự như bạn (cười).

- Có lần Hân tâm sự sau 3 năm sống như vợ chồng với anh Tuyên và có bé Bào Ngư, bạn thèm cảm giác được cầu hôn. Vậy anh ấy có ý định gì chưa?

Đúng vậy. Mình thuộc tuýp lãng mạn, hay xem phim tình cảm, rồi xung quanh thấy ai cũng được cầu hôn đủ kiểu nên nhiều lúc cũng "thèm". Thỉnh thoảng, mình tâm sự với chồng nhưng không hẳn là bắt anh ấy. Vì Hân không quá quan trọng, có thì vui, không thì chẳng sao.

Vừa rồi vợ chồng đi đám cưới anh Mạc Văn Khoa, 2 đứa có nói vui là cảm thấy "nôn", cũng muốn có bữa tiệc vui vẻ như vậy. Nếu được miêu tả về buổi cầu hôn, Hân thích đơn giản, không đông người, chỉ cần có 2 đứa là đủ. Còn nếu cưới, Hân nghĩ đến đêm tiệc lãng mạn, muốn mở nhạc nhẹ, 2 vợ chồng mặc đồ màu trắng… Hân nghĩ nhiều lắm, còn chuyện khi nào làm thì không rõ (cười).

- 2 vợ chồng có tính đến chuyện có thêm thành viên mới rồi sẽ làm đám cưới?

Hân cũng đang có suy nghĩ đó, cũng lăn tăn chuyện cưới xong sẽ đẻ tiếp hay có 2 bé rồi mới tổ chức tiệc. Nhưng Hân là đứa bất ổn (cười), như kiểu thấy vợ chồng anh Khoa mặc đồ cưới đẹp quá là muốn làm ngay, sang hôm sau lại tính tới chuyện có thêm con rồi mới kết hôn. Anh Tuyên cũng rất thích nhà đông con, nên mình cũng muốn sinh bé tiếp. 

Dù vậy, Hân vừa mới đi làm nên có bầu lúc này cũng khá e ngại. Mình lên kế hoạch sẽ dời lại vài năm nữa, để Bào Ngư lớn và sẵn sàng để làm chị chăm em. Chồng thì muốn sang năm có liền, thế nên cả 2 vẫn đang "thương lượng".

- Cảm ơn những chia sẻ của Hân!

TRIẾT KHẢI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-quach-ngoc-tuyen-19-tuoi-sinh-con-chong-san-sang-cho-di-choi-nhung-trach-nhiem-lam-me-khong-cho-phep-a569036.html