Từng được đề nghị trả 230 tỷ để sinh con, Hoa hậu Việt cảm thấy "tới công chuyện" khi con đòi em

Nàng hậu bối rối trước lời đề nghị của con trai.

Làm cha mẹ, chắc hẳn sẽ có những lúc phụ huynh "đứng hình" trước những yêu cầu bất ngờ của con. Hoa hậu Diễm Hương vừa có trải nghiệm như thế khi con trai bày tỏ nguyện vọng muốn có thêm em. Cô chia sẻ: "Vừa về đến nhà, bạn nhỏ nói: “Mẹ ơi, mẹ sinh em cho con chơi đi“ Rồi xong! Tới công chiện". Cùng với bài đăng là hình ảnh Noah và biểu cảm "dở khóc dở cười" như cách nàng hậu thay lời muốn nói.

Bên dưới bài đăng của Diễm Hương, nhiều người đồng tình khuyên nàng hậu có thêm con. Cư dân mạng bình luận: "Sinh con đẹp vậy nên tiếp tục đi em", "Sinh luôn và ngay", "Tiếp tục nhân giống thôi",...

Diễm Hương (sinh năm 1990) từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Sau đó, cô trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth và lọt vào top 14 chung cuộc. Sở hữu vẻ đẹp mặn mà và có kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường nhan sắc, Diễm Hương lại gặp nhiều trắc trở trong tình duyên. Diễm Hương được cho là đã đăng ký kết hôn với một doanh nhân giàu có vào năm 2011 và nhanh chóng "đường ai nấy đi" chỉ 3 năm sau đó. Chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên, người đẹp tiết lộ: "Hồi xưa chồng cũ của tôi cũng đề nghị tôi mấy triệu USD. Hay mỗi lần sinh con là tôi được 10 triệu USD. Nhưng khi chia tay các bạn đã biết, tôi ra đi với bàn tay trắng, không lấy bất cứ điều gì".

Sau này Diễm Hương công khai kết hôn và sinh con với người chồng thứ 2 là Quang Huy. Con trai đầu lòng của nàng hậu có tên ở nhà là Noah, hiện đã 7 tuổi. Cậu bé thừa hưởng gen chiều cao của bố mẹ, càng lớn càng điển trai. Cách đây không lâu, Diễm Hương chia sẻ con trai tham gia đội tuyển bơi lội và được chọn đi thi cấp thành phố.

Nhiều năm qua, tin đồn Diễm Hương ly hôn luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Công chúng thường thấy người đẹp sinh năm 1990 lẻ bóng đi về. Nàng hậu chưa trả lời trực diện vấn đề này, song có lần cô đã xuất hiện trong một chương trình truyền hình với vai trò mẹ đơn thân.  Đây có thể là lý do nàng hậu cảm thấy khó xử khi con muốn có thêm em.

Cô từng chia sẻ trước báo giới: "Hương không nghĩ mình trở thành mẹ đơn thân mà Hương nghĩ mình là 1 người mẹ hạnh phúc bởi vì con của Hương luôn tràn đầy tình yêu của cả ba và của mẹ và cả đại gia đình lớn". Thỉnh thoảng, Diễm Hương vẫn tái hợp với Quang Huy để cùng đưa con ăn, đi chơi, tham gia thi đấu.

Bà mẹ một con chia sẻ: "Tôi chỉ có thể nói rằng tôi và anh Huy hợp tác rất tốt trong việc cố gắng mang lại cuộc sống vui vẻ cho con. Noah may mắn có 1 người cha tốt, ông bà ngoại tuyệt vời, ông bà cô chú hết mực thương yêu, cô chú cưng chiều và 1 người mẹ "hên xui". Cuộc sống khó lòng hoàn hảo, thay vì nhìn kỹ vào sự thuận lợi không như ý, con trai mẹ học cách sống lạc quan và trân trọng niềm vui đang có".

Trong cuộc sống hàng ngày, Diễm Hương dạy con tự lập và xem con như một người trưởng thành để tỉ tê tâm sự. Chẳng hạn ngày bé, khi Noah không chịu ăn cơm, nàng hậu có thể dành hàng giờ trò chuyện để giải thích cho con biết mẹ đã nấu ăn vất vả như thế nào và con không được hất đồ ăn. Bên cạnh đó, cô cũng tập cho con tự ngủ sớm, không nuông chiều Noah.

Dạy con kỷ luật đôi lúc là thử thách với chính bà mẹ một con. "Khó là làm sao phải cứng rắn với con, nhất là con trai. Đôi khi mình cũng phải gồng lên dù đi làm rất áp lực. Vì có một con trai nên tôi không bao giờ khóc được. Tôi phải cứng rắn để dạy con. Đôi khi, tôi nghĩ việc đó làm tôi bị quá sức", Diễm Hương bộc bạch.

Mẹ con hoa hậu Diễm Hương.

Vì sao trẻ muốn có thêm em?

Không riêng gì Hoa hậu Diễm Hương, rất nhiều phụ huynh cảm thấy bối rối trước yêu cầu có thêm em của con. Trẻ đòi có thêm em vì nhiều lý do, từ việc muốn có thêm một người bạn để chơi cùng hoặc do bạn bè xung quanh đều có anh chị em. Vậy bố mẹ nên phản ứng ra sao trong trường hợp này?

Trả lời chân thật phù hợp với độ tuổi của con

Nhiều phụ huynh cho rằng nguyện vọng có thêm em của con chỉ là một mong muốn nhất thời nên thường bỏ qua. Một số khác sẽ trêu đùa như: "Có thêm em con sẽ bị ra rìa", "Có em nhỏ, mọi người sẽ không thương con nữa",... Điều này sẽ vô tình tạo nên tâm lý sợ hãi cho trẻ.

Tùy vào độ tuổi của con, bố mẹ hãy đưa ra câu trả lời chân thật. Đôi lúc trẻ chỉ tò mò về việc tại sao mình không có anh chị em, trong khi những bạn khác lại có. Như vậy, bố mẹ có thể cho con biết những lý do chẳng hạn như kinh tế, nguyện vọng của gia đình, thời điểm thích hợp hơn để sinh em bé,... Dù là với bất kỳ lý do gì, hãy chia sẻ thành thật với trẻ khi con đủ tuổi hiểu biết.

Chấp nhận và hài lòng với gia đình hiện tại

Thông thường, tâm lý của trẻ sẽ bị tác động nhiều bởi tâm lý của phụ huynh. Thế nên nếu bố mẹ tỏ ra hoàn toàn thoải mái, vui vẻ và hài lòng với số lượng thành viên gia đình hiện tại, hãy thể hiện điều đó để con có thể cảm nhận được.

Bố mẹ cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của con. Nếu con nằng nặc muốn có thêm em, hãy thử tìm hiểu liệu con có đang cô đơn hay gặp vấn đề với bạn bè. Hãy phân tích cho con lợi ích của gia đình có một con và nhiều con, để trẻ học cách chấp nhận. 

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tung-duoc-de-nghi-tra-230-ty-de-sinh-con-hoa-hau-viet-cam-thay-toi-cong-chuyen-khi-con-doi-em-a569181.html