Hoàng Rob "phiêu" cùng Hà Lê trong live concert riêng tại Festival Huế

Hoàng Rob và Hà Lê vừa "khoác áo mới" cho ca khúc "Ở trọ" trong concert violin đương đại "Mặt trời phương Đông".

Ngẫu hứng đầy tính đương đại nhạc phẩm Ở trọ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng "quái ca" Hà Lê trong live concert violin cá nhân Mặt trời phương Đông, Hoàng Rob trở thành nét chấm phá độc đáo tại Festival Huế 2022.

Trên nền hoà âm cách tân, hiện đại của Ở trọ và tiếng hát ma mị đặc trưng của Hà Lê, Hoàng Rob đã có màn ứng tấu violin mãn nhãn, mãn nhĩ. Sự thăng hoa của 2 nghệ sĩ cùng theo đuổi phong cách âm nhạc giao thoa đương đại, đã hoà quyện và tạo dấu ấn tươi mới khó quên cho ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngay trong lòng xứ Huế mộng mơ.

Hoàng Rob và Hà Lê thăng hoa trên sân khấu live concert "Mặt trời phương Đông" với ca khúc "Ở trọ" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trong trang phục áo dài phá cách với tua rua đỏ, Hoàng Rob xuất hiện trên sân khấu ngoài trời tại Bia Quốc học Huế như mặt trời rực rỡ. Với phong thái tự tin, biến hoá qua từng tác phẩm, nam nghệ sĩ đã cùng các đồng nghiệp đem tới cuộc chơi âm nhạc giao thoa Đông - Tây, giữa truyền thống và hiện đại, độc đáo và tràn đầy năng lượng cho hàng nghìn khán giả. 

Trong 90 phút, Hoàng Rob trình diễn ngẫu hứng liền mạch 14 tác phẩm cùng ban nhạc và dàn dây.

Hoàng Rob xuất hiện trên sân khấu ngoài trời tại Bia Quốc học Huế như mặt trời rực rỡ.

Trong 90 phút, anh trình diễn ngẫu hứng liền mạch 14 tác phẩm.

Lần thứ 3 mang live concert violin đương đại Mặt trời phương Đông đến Festival Huế, Hoàng Rob cho thấy khả năng biến hoá khi tiếp tục "khoác áo mới" cho nhiều tác phẩm. Bên cạnh sự kết hợp táo bạo với các ca sĩ như Hà Lê, Gigi Hương Giang cùng ca khúc Xin chào Việt Nam, nam rapper Osad..., Hoàng Rob còn kết hợp với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm GEN9 (violinist Đặng My và cellist Lê Nga), ban nhạc và dàn dây để làm mới loạt tác phẩm truyền thống như: Bèo dạt mây trôi, Trống cơm, Inh lả ơi...

Hoàng Rob và rapper Osad.

Nam nghệ sĩ kết hợp cùng Gigi Hương Giang ca khúc "Xin chào Việt Nam".

Nhóm GEN9 với violinist Đặng My và cellist Lê Nga.

Lâu lắm rồi giữa lòng cố đô Huế thơ mộng mới có một cuộc chơi âm nhạc ngẫu hứng, thăng hoa, hiện đại mà sang trọng như Mặt trời phương Đông. Âm nhạc không khoảng cách đã kết nối, trở thành nét chấm phá đầy thi vị, đưa tiếng đàn violin của Hoàng Rob đến gần hơn với khán giả đại chúng, bay lên giữa di tích lịch sử linh thiêng, cạnh dòng sông Hương.

Đã lâu rồi giữa lòng cố đô Huế mới có một cuộc chơi âm nhạc ngẫu hứng, thăng hoa, hiện đại mà sang trọng như "Mặt trời phương Đông".  

Hoàng Rob là một trong những nghệ sĩ violin trẻ đầu tiên của Việt Nam tiên phong kết hợp tiếng đàn vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại. Anh ghi dấu ấn với những dự án âm nhạc lớn kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi ở Việt Nam.

Festival Huế từ lâu đã là một sự kiện văn hóa có tầm vóc của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Hoàng Rob vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi đại diện Việt Nam được mời biểu diễn tại sân khấu riêng ở sự kiện này.

HỒNG TRẦN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoang-rob-phieu-cung-ha-le-trong-live-concert-rieng-tai-festival-hue-a569287.html