Vì sao hoãn phiên tòa xét xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm?

Sáng 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm ông Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai". Tuy nhiên, sau đó phiên tòa này đã bị hoãn.

Các bị Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) bị truy tố về cùng tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Sau khi nghe nội dung thủ tục phiên tòa, đại diện luật sư bào chữa cho các bị cáo đều có đơn xin hoãn.

vi sao hoan phien toa xet xu ong le tung van va dong pham

Bị cáo Lê Tùng Vân tại tòa. (Ảnh: PLO)

Đại diện VKS cho rằng, việc một số người liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai", người liên quan vắng mặt ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án nên đồng ý đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan.

Lúc 9h tòa tạm nghỉ để HĐXX nghị án.

Đến 9h25, HĐXX tiếp tục phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cho rằng, xét thấy đây là vụ án phức tạp, vắng nhiều người quan trọng. HĐXX quyết định hoãn phiên toà xét xử các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai.

Phiên toà sẽ được mở lại vào lúc 8h ngày 20/7, tại trụ sở TAND huyện Đức Hoà.

Theo cáo trạng xác định, năm 2016, ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) do bị can Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia lấy tên là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Từ năm 2019 đến năm 2021, các bị cáo trên đã sử dụng phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hoan-phien-toa-xet-xu-ong-le-tung-van-va-dong-pham-a569354.html