Người đàn ông Sài Gòn trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền và vận xui đeo bám không rời

Có tiền, anh Đ đã đưa cho vợ, mua mảnh đất xây nhà là… hết sạch. Sau đó anh lao vào cuộc mưu sinh bằng nghề cũ nhưng vẫn không thể thoát nổi kiếp làm con nợ.

Trúng số “đổi đời” là chuyện của không ít người dân mạn phía Nam may mắn có được. Nhưng không phải ai có tiền cũng được sống cuộc đời của người giàu…mãi mãi. Thậm chí có người sau khi trúng số lại rơi vào tình cảnh gia đình gặp muôn vàn vận xui giống như người đàn ông làm nghề sơn xe này.

Anh N.Q.Đ (SN 1965, TP.HCM) sinh ra trong gia đình nghèo khó, có đông anh chị em. Vì thế anh không được học hành đủ đầy như những người cùng thời. Năm 15 tuổi, anh bắt đầu học nghề sơn xe ở khu chợ gần nhà. Sau đó anh tham gia nghĩa vụ quân sự gần 4 năm rồi trở về lại tiếp tục theo học nghề cũ.

Thành thạo nghề, anh Đ chọn một góc tại chung cư Nguyễn Kim mở tiệm sơn sống qua ngày. Anh không kiếm được nhiều tiền nhưng cũng đủ để hai vợ chồng cơm cháo qua ngày.

Đến khi con trai đầu lòng chào đời, gánh nặng tài chính đổ dồn lên đôi vai của anh. Anh kiếm tiền không đủ trang trải, đánh đi vay mượn tứ tung… nợ nần càng nhiều, đồ đạc trong nhà cũng “đội nón” ra đi để lo cho con.

Anh Đ tần tảo với công việc, kiếm tiền mưu sinh.

Một buổi chiều cách đây hơn chục năm, khi chuẩn bị dọn cửa tiệm về nhà nghỉ ngơi, anh Đ bất ngờ gặp một chị bán vé quen đứng trước tiệm. Chị này chìa tập vé mời anh mua. Anh định bụng không mua vì làm gì có tiền nhưng nghĩ đến thâm tình bao năm liền tặc lưỡi mua giúp. Anh rút trong sấp vé 3 tờ rồi mua chịu, mỗi tờ mệnh giá 2.000 đồng.

“Tôi mua nhưng không hi vọng thần tài gõ cửa nhà mình. Vì thế tôi chẳng hề nghĩ đến tấm vé, ngờ đâu sáng hôm sau, khi bắt đầu dọn cửa tiệm ra làm, có rất nhiều người tìm đến. Trong đó có chị bán vé số và cả người chủ đại lý vé số với bao tiền trong tay. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì nhận được thông báo đã trúng số độc đắc với số tiền 150 triệu đồng – số tiền vô cùng lớn tại thời điểm bấy giờ”, anh Đ nhớ lại.

Anh Đ không tin mình trúng số vì làm gì “ăn” dễ dàng như thế! Anh liền lấy 3 tờ vé số trong túi ra dò và vỡ òa khi thấy dãy số trên tờ vé của anh trùng với kết quả nhà đài xổ. Bạn bè đứng đó bắt anh cho xem tờ vé cho bằng được. “Lúc đó tôi vui lắm. Lĩnh tiền xong, ai có mặt ở đó tôi đều mời cà phê rồi đem biếu bạn bè – người thân mỗi người 300.000 đồng. Thấy vậy, người nghiện cũng kéo đến xin tiền” người đàn ông miền Tây tâm sự.

Anh Đ không tin mình trúng số vì làm gì “ăn” dễ dàng như thế! Anh liền lấy 3 tờ vé số trong túi ra dò và vỡ òa khi thấy dãy số trên tờ vé của anh trùng với kết quả nhà đài xổ. (Ảnh minh họa)

Có tiền, anh Đ đã đưa cho vợ, mua mảnh đất xây nhà là… hết sạch. Sau đó anh lao vào cuộc mưu sinh bằng nghề cũ nhưng vẫn không thể thoát nổi kiếp làm con nợ. Anh kể do công việc làm ăn sau này bê bết, thiếu trước hụt sau nên phải vay nợ và trả góp hàng tháng.

Nhắc đến số tiền 150 triệu đồng trúng số, anh Đ cho rằng “vận may” này giống như vay nợ của cuộc đời, như là tiền của người khác. “Khi ai đó trúng số thì cũng dần dần phải trả nợ đời, không thể giữ nó lâu dài bên mình được. Tôi thấy không chỉ cái khó nó đeo bám mà cái khổ cũng “kề sát” tôi. Sau khi trúng số, vận xui cứ liên tiếp ập đến với gia đình.

Vợ tôi đang khỏe mạnh bỗng dưng phát bệnh tâm thần. Tôi đưa cô ấy đi chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi. Sau đó vài năm, anh chị em trong nhà cứ lần lượt ra đi khiến cả gia đình rơi vào cảnh tang thương”, anh Đ tâm sự.

Trải qua bao thăng trầm cuộc sống, anh Đ chỉ mong sống được với nghề đến khi nào không còn sức làm nữa! Hơn cả anh hi vọng những người thân còn lại luôn mạnh khỏe và sống tốt.

NGỌC HÀ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-sai-gon-trung-doc-dac-bong-dung-co-tien-va-van-xui-deo-bam-khong-roi-a569416.html