Tp.HCM sẽ triển khai kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Sở Y tế Tp.HCM có văn bản khẩn gửi đến phòng y tế quận, huyện, Tp.Thủ Đức và các cơ sở bán lẻ thuốc về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị phòng y tế quận, huyện, Tp.Thủ Đức hướng dẫn các nhà thuốc và người hành nghề trên địa bàn thực hiện tiếp nhận đơn thuốc điện tử.

Cụ thể, các nhà thuốc trên địa bàn thành phố thực hiện việc tiếp nhận đơn thuốc điện tử và liên thông dữ liệu bán thuốc thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu dược quốc gia.

Sự kiện - Tp.HCM sẽ triển khai kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử

Tp.HCM yêu cầu các nhà thuốc tiếp nhận đơn thuốc điện tử của các cơ sở khám chữa bệnh. Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành thông tư 27/2021/TT-BYT về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử.

Đơn thuốc điện tử được lập, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương thức điện tử có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử theo lộ trình cụ thể như sau:

- Đối với các bệnh viện từ hạng 3 trở lên: Hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

- Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác: Hoàn thành trước ngày 1/12/2022.

Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gửi đơn thuốc điện tử lên Hệ thống đơn thuốc quốc gia ngay sau khi kết thúc quy trình khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh ngoại trú và trước khi người bệnh ra viện đối với người bệnh nội trú.

Đặc biệt các cơ sở khám, chữa bệnh phải gửi đơn thuốc điện tử hoặc mã đơn thuốc điện tử cho người bệnh hoặc người đại diện người bệnh thông qua các phương tiện điện tử theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổng hợp toàn bộ thuốc mà người bệnh sử dụng trong quá trình điều trị nội trú và gửi lên Hệ thống đơn thuốc quốc gia trước khi người bệnh ra viện.

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Tuổi Trẻ)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-se-trien-khai-ke-don-thuoc-bang-hinh-thuc-dien-tu-a569456.html