Hoa lan Nam Đô: Phát triển bền vững kinh doanh từ nghề trồng hoa lan

Từ xưa đến nay, hoa lan vẫn được biết đến như một loài hoa quý phái, hoa của những bậc vương giả. "Vua chơi lan, quan chơi trà", thú vui xưa chỉ dành riêng cho tầng lớp vua quan, quý tộc nay đã được phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân.

Chơi phong lan không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn là một nghề mang lại nguồn thu nhập khá cho không ít người thực sự đam mê loài hoa được mệnh danh là bất tử này.

Khu vườn trên cao của Hoa lan Nam Đô – lung linh về đêm

Thú chơi hoa phong lan ngày nay đã tạo nên một nét riêng đối với người dân cả nước nói chung và Hoa lan Nam Đô nói riêng. Một thú chơi vừa tao nhã nhưng cũng góp phần đem lại lợi ích kinh tế cho người chơi nếu như biết khai thác đúng tiềm năng của nó.

"Chơi lan" vì đam mê

"Vươn giữa đại ngàn vắt vẻo hoa,

Phong lan dìu dặt đến kiêu sa.

Hồn nhiên như thể trang sơn nữ,

Đài các còn hơn đấng ngọc ngà…"

Đó là những câu thơ của một thi sĩ khuyết danh đã viết về hoa phong lan. Có thể nói phong lan là nữ hoàng của các loại hoa.

Theo những người đam mê chơi lan thì phong lan không chỉ thu hút người chơi bằng vẻ đẹp của sắc hoa với hình dáng độc đáo và hương thơm quyến rũ từ đại ngàn, mà phong lan còn mê hoặc người chơi bằng những triết lý sâu xa ẩn sau mỗi giò hoa. Đam mê lan, chơi lan là để rèn giũa cho người chơi tính kiên trì, sự nhẫn nại.

Hoa lan Nam Đô – khu vườn hoa lan trên cao

"Chơi" lan cũng lắm công phu

Người chơi lan vẫn thường nói với nhau: "Ăn cùng lan, ngủ cùng lan", "Chăm lan như thể chăm con". Thật vậy, Hoa lan Nam Đô cho rằng: "Chơi phong lan quan trọng nhất phải có đam mê, có không gian để treo vài giò lan, với vài trăm nghìn đồng là có thể bắt đầu thỏa mãn đam mê chơi lan. Thế nhưng chơi phong lan cũng rất khó và tốn kém, bởi thú chơi này rất dễ "gây nghiện", càng chơi càng bị cuốn theo và muốn sưu tầm cho mình những loài lan đẹp, độc, lạ…, nhất là cách thức chăm sóc để lan phát triển và ra hoa to, đẹp. Người trồng lan phải hiểu rõ đặc tính của từng loại lan theo "tiểu vùng khí hậu" thì mới chơi được lâu bền".

Nổi bật hơn, khi trong quá trình chơi lan, Hoa lan Nam Đô nhận thấy có nhiều loại hoa lan đẹp, quý mà khó nhân giống nên đã quyết tâm tự mày mò, nghiên cứu sản xuất ra 1 loại thuốc để kích nhân giống hoa lan dễ dàng. Việc thành công loại thuốc nhân giống này đã giúp không chỉ Hoa lan Nam Đô mà những người chơi lan khác có thể nhân giống các loại hoa lan mình yêu thích dễ dàng và tiết kiệm chi phí mua lan. Hiện anh sản xuất ra 2 loại thuốc nhân giống, gồm 1 loại phun và loại chích.

Chăm sóc hoa lan cũng là một nghề mới và nhiều tiềm năng – Hoa lan Nam Đô

Kinh doanh hoa lan có hiệu quả

Qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, Hoa lan Nam Đô nhận thấy, trồng lan cắt cành phải cần diện tích lớn, công chăm sóc nhiều nên anh dần chuyển sang chơi và trồng lan sưu tầm mang giá trị kinh tế cao. Hiện tại, Hoa lan Nam Đô đã có khu vườn hoa lan đúng chuẩn và trang trọng tại Đồng Xoài...

Nét đẹp tao nhã của hoa lan rừng – tại Hoa lan Nam Đô

Đối với Hoa lan Nam Đô cứ đi đến đâu cũng đều cố gắng quan sát từng địa điểm, ngóc ngách để phát hiện ra những giống lan rừng độc, lạ. Hoa lan Nam Đô sưu tầm từ những cây lan con ươm từ mầm trên thân đến những khóm lan rừng bé xíu mà dân chơi lan gọi là "kiến" với hàng chục giò lan. Khi tình yêu dành cho lan rừng quá lớn, ý tưởng kinh doanh lan rừng cũng hình thành. Để "đứa con" tinh thần của mình phát triển tốt, Hoa lan Nam Đô đã xây dựng một khu vườn khá bài bản với hệ thống giàn, nhà lưới và phun tưới nước tự động. Đặc biệt, mỗi khi có khách đến tham quan, giao lưu, Hoa lan Nam Đô luôn sẵn sàng giới thiệu và chia sẻ về đặc điểm của từng loại lan rừng. Đồng thời, nếu du khách có nhã ý trồng, Hoa lan Nam Đô đều sẵn sàng chia sẻ lại từng giống với giá cả phù hợp.

Vườn địa lan giá trị cao của Hoa lan Nam Đô

Hoa lan có phải là một ngành kinh doanh?

Với thời buổi công nghệ thông tin phát triển, hoa phong lan được đem tới khách hàng yêu lan một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khách hàng có thể mua cây, nhờ chăm sóc cây, tư vấn các kỹ thuật nuôi trồng. Tạo ra các tác phẩm tuyệt đẹp đến cho cộng đồng người yêu lan.

Dần dần, hoa lan đã trở thành một nghề kiếm tiền, kinh doanh ổn định và đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

Hoa lan Nam Đô dần dần trở thành thương hiệu hoa loa có tiếng và đúng chuẩn với giới yêu lan. Tận tình chia sẻ và cung cấp các con giống kỹ thuật chăm nuôi đến tận tay khách hàng.

Thông tin liên hệ chia sẻ và nuôi trồng cây giống:

Hoa lan Nam Đô

Mr Trung: 090 984 67 89

Địa chỉ: 329/68 Lê Quý Đôn - Phường Tân Xuân - Tp Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước

Facebook: https://www.facebook.com/hoalannamdo

Website: https://hoalannamdo.com/

Xem kênh youtube tại đây

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-lan-nam-do-phat-trien-ben-vung-kinh-doanh-tu-nghe-trong-hoa-lan-a569629.html