Khởi tố nam thanh niên giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo

Giả danh là nhân viên tín dụng của ngân hàng, Vũ đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin hỗ trợ khách cần nâng hạn mức thẻ tín dụng không mất phí.

Ngày 10/7, cổng TTĐT Công an Tp.Hà Nội đăng tải, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phùng Đăng Vũ (19 tuổi; HKTT: Phú Phương, Ba Vì, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, do không có việc làm nên Vũ đã nảy sinh ý định giả danh nhân viên tín dụng ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Vũ đăng viết trong các hội nhóm Facebook với nội dung hỗ trợ mở thẻ tín dụng, nâng hạn mức cho khách hàng có nhu cầu.

Ngày 25/6, chị Nguyễn N (27 tuổi; HKTT: Chương Mỹ, Hà Nội) đã liên lạc với Vũ về thủ tục mở thẻ tín dụng.

Ngày 27/6, Vũ và chị N. hẹn gặp nhau tại quán nước phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Tại đây, đối tượng yêu cầu chị N. đăng nhập tài khoản ngân hàng trên ứng dụng bằng điện thoại của Vũ. Sau đó, Vũ tạo mật khẩu mới để có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân rồi chuyển khoảng 55 triệu đồng từ tài khoản của chị N. sang tài khoản của mình và nói đây là giao dịch bắt buộc, khi làm được thẻ Vũ sẽ chuyển trả lại.
Tuy nhiên, đối tượng đã không làm được thẻ và sử dụng số tiền đã chiếm đoạt của chị N. để chi tiêu cho bản thân.

Ngoài vụ việc trên, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác với cùng thủ đoạn như trên.

Vụ thứ nhất xảy ra tại phía sau bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, với số tiền chiếm đoạt khoảng 85 triệu đồng và Vũ không nhớ thông tin của người bị hại. Vụ thứ hai vào ngày 18/5, tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Bị hại trong vụ án bị Vũ chiếm đoạt khoảng 36 triệu đồng.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

 

Tuệ Minh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nam-thanh-nien-gia-danh-nhan-vien-ngan-hang-de-lua-dao-a570277.html