Kịp thời cứu tài xế xe tải bị đột quỵ ở trạm thu phí lúc 3h sáng

Ngay khi phát hiện sự việc, nữ nhân viên thu phí lập tức hô hoán, cùng trưởng ca trực, đồng nghiệp và cháu trai tài xế sơ cứu cho nạn nhân.

 

Báo Dân Trí thông tin, 3h ngày 12/6, tài xế xe tải ngoài 60 tuổi dừng xe trước trạm thu phí Liên Đầm (quốc lộ 20, đoạn qua huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Đúng lúc này, tài xế bất ngờ lên cơn đột quỵ, ngã gục sang phía ghế phụ.

Nữ nhân viên thu phí Trần Thị Thu Hiền phát hiện sự việc đã hô hoán, cùng trưởng ca trực Trần Văn Công, đồng nghiệp Đặng Lệ Huyền và cháu trai của tài xế ngồi ở ghế phụ, nhanh chóng sơ cứu cho nạn nhân. 15 phút sau, tài xế xe tải đã qua cơn nguy kịch.

Anh Công đã gọi điện cho người nhà tài xế ở TP.HCM. Ngay 6h hôm sau, người thân vội đặt vé máy bay vào Lâm Đồng, đưa tài xế tới bệnh viện kiểm tra. Theo lời kể của người nhà tài xế, ông nhiều tuổi, tiền sử bệnh huyết áp, lại chạy xe đường dài, thức trắng đêm nên nguy cơ đột quỵ. Cháu trai ngồi bên ghế phụ mới 15 tuổi, từ ngoài Bắc vào chơi, thời điểm đó đang ngủ nên không phát hiện sự việc.

 

kip-thoi-cuu-tai-xe-xe-tai-bi-dot-quy-o-tram-thu-phi-luc-3h.mp4

Nguồn video: Dân Trí

"Gặp người, giúp người là điều bình thường. Tôi hi vọng ông khỏe mạnh, tai qua nạn khỏi", anh Công nói. Được biết, anh Công đã làm việc ở trạm thu phí Liên Đầm 6 năm, kinh nghiệm 14-15 năm tài xế đường trường, từng cứu một nạn nhân bị đột quỵ nên có kinh nghiệm và kỹ năng sơ cứu.

Lần này, thấy tài xế cứng đơ người, chân tay co quắp, mắt trợn ngược, anh đánh giá nạn nhân bị đột quỵ giai đoạn đầu. Không chần chừ, anh sơ cứu cho tài xế ngay trên xe tải bằng cách xoa bóp chân tay, cho người nằm nghiêng, ngửa ra sau. Tiếp đó, anh Công cùng các đồng nghiệp đưa nạn nhân ra khỏi xe, xuống đất và tiếp tục thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu.

Trưởng ca trực 39 tuổi kể lại: "Chúng tôi cố gắng tạo không gian thoáng để tài xế hô hấp, rất nhanh sau 5 phút, nạn nhân đã thở lại được, nhưng mất trí nhớ và không nhận ra người cháu trai".

Sau đó, tài xế được bố trí nghỉ ngơi ở trạm thu phí, trong khi xe tải được anh Công di chuyển ra khỏi làn đường để tránh gây ách tắc giao thông. Về nhà sau ca trực, anh kể cho vợ con nghe, mọi người đều vui mừng. Mỗi lần đọc tin nhắn cảm ơn của gia đình tài xế, anh lại bất giác cười hạnh phúc, cảm xúc khó tả.

Infornet dẫn lời anh Lê Quang Thành - trạm trưởng trạm thu phí Liên Đầm, cho biết trước khi rời đi, tài xế muốn cảm ơn và hậu tạ các nhân viên trực đêm tại trạm thu phí vì đã kịp thời cứu giúp mình nhưng mọi người đều từ chối nhận vì cho đó là việc cần làm, đáng làm.

Ngay trong sáng ngày 12/6, 3 nhân viên viên trong kíp trực đêm hỗ trợ tài xế gặp nạn đã được trạm thu phí Liên Đầm khen thưởng kịp thời về hành động nhân văn đầy ý nghĩa.

Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Mọi người đều chúc mừng tài xế may mắn thoát nạn và bày tỏ sự khâm phục đối với hành động cứu người nhanh nhạy, kịp thời từ các nhân viên trạm thu phí Liên Đầm.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Rất tuyệt vời, việc làm đáng được khen ngợi. Cảm ơn các bạn, chúc bác tài sớm bình phục và khỏe mạnh.

- Nhìn bạn nữ tất tả chạy ngược chạy xuôi lo cho bác tài như lo cho người thân vậy. Thật đáng quý.

- Lái xe đường dài thức đêm nhiều và căng thẳng rất dễ đột quỵ. Giờ bệnh tật không trừ một ai nguy hiểm thực sự ạ. May mắn quá ạ! Mong bác mau khỏe.

- Cũng may mắn là dừng ở trạm thu phí, chứ mà ngang đường thì không biết thế nào.

 

 

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kip-thoi-cuu-tai-xe-xe-tai-bi-dot-quy-o-tram-thu-phi-luc-3h-sang-a570527.html