Cán bộ dân phố chiếm dụng tiền chi chế độ phòng, chống dịch Covid-19

Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp, TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa có hành vi chiếm dụng 372 triệu đồng tiền chi hỗ trợ cho người tham gia chống dịch Covid-19.

Ngày 16/7, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết địa phương này đã cho thanh tra vào cuộc xác minh việc ông Đặng Xuân Thịnh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), bị tố giác có dấu hiệu chiếm dụng 372 triệu đồng. Đây là số tiền dùng để chi cho các lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, UBND phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện trường hợp ông Đặng Xuân Thịnh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp có dấu hiệu vi phạm, chiếm dụng tiền chi chế độ cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời gian chi từ 4/7-7/9/2021.

Dân sinh - Cán bộ dân phố chiếm dụng tiền chi chế độ phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. 

Sau khi vụ việc được phát hiện, ông Thịnh đã khắc phục nộp lại số tiền 310 triệu đồng cho UBND phường Ninh Hiệp. Tuy nhiên, số tiền còn lại là 62 triệu đồng vẫn chưa được khắc phục. Mới đây, UBND phường Ninh Hiệp đã có báo cáo cho UBND thị xã Ninh Hòa để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.

“Hiện nay, đang trong giai đoạn thanh tra làm rõ vấn đề. Sau khi có kết luận thanh tra, nếu phát hiện ông Thịnh vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo thẩm quyền” – bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết.

Châu Tường

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/can-bo-dan-pho-chiem-dung-tien-chi-che-do-phong-chong-dich-covid-19-a570881.html