Đợt nắng nóng "cháy da" ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Hiện khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đang đón đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt nhiều nơi trên 38 độ C. Dự báo đợt nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ kết thúc vào ngày 20/7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/7, ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-70%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ; khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

dot nang nong chay da o mien bac keo dai den bao gio

Hiện khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đang đón đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt nhiều nơi trên 38 độ C. Ảnh minh họa

Ngày 20/7, ở Bắc Bộ kết thúc nắng nóng; ở khu vực Trung Bộ còn nắng nóng cục bộ.

Khu vực Hà Nội: Ngày 19/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hoàng Yên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dot-nang-nong-chay-da-o-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-a571070.html