Nhân viên y tế làm giả giấy ra viện bán cho công nhân

Các đối tượng đã làm giả “Giấy ra viện” và “Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” để trục lợi bất chính.

Theo Cổng thông tin Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Việt Dũng (SN 1994, trú tại, Tổ dân phố số 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa), Nguyễn Văn Hưng (SN 1992, trú tại thôn Chớp, xã Lương Phong), Trần Văn Phong (SN 1991, trú tại thôn Chớp, xã Lương Phong), Nguyễn Thế Huy (SN 1991, trú tại thôn Chớp, xã Lương Phong), Phạm Văn Thế Anh (SN 1990, trú tại thôn Kép, xã Việt Tiến, Việt Yên) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Trước đó, Công an huyện Hiệp Hoà tiếp nhận phản ánh của Công ty may xuất khẩu Hà Phong (có trụ sở tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về việc nghi vấn một số công nhân làm giả “Giấy ra viện” và “Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” để trục lợi.

Ngay sau đó, Công an huyện Hiệp Hoà đã phân công Đội Cảnh sát kinh tế tiến hành xác minh bước đầu xác định Dương Việt Dũng là cán bộ hợp đồng của Phòng Tổ chức hành chính – Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa. Quá trình làm việc Dũng biết một số công nhân của các Công ty trên địa bàn có nhu cầu làm giả “Giấy ra viện” và “Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” nhằm mục đích nộp giấy tờ đó cho công ty để được nghỉ và hưởng các chế độ chính sách đối với công nhân nghỉ ốm có xác nhận của Cơ sở y tế. Do làm việc tại Phòng Tổ chức hành chính nên Dũng thường xuyên được sử dụng con dấu của Trung tâm y tế vì vậy Dũng đã nảy sinh ý định làm giả các giấy tờ nói trên để bán cho những người có nhu cầu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2022, Dũng đã giả mạo chữ ký của ông Dương Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm y tế và chữ ký của ông Nguyễn Đình Hiệp, Phó khoa Nội để làm giả và bán các giấy tờ trên cho công nhân của Công ty Hà Phong gồm: Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Thị Ngọc, Phạm Văn Thế Anh, Trần Văn Phong, Đoàn Văn Bản, Nguyễn Thế Huy. 

Căn cứ vào các tài liệu thu được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên đồng thời tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

 

Hương Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-vien-y-te-lam-gia-giay-ra-vien-ban-cho-cong-nhan-a571337.html