Giây phút Chủ tịch UBND thị trấn ở Tuyên Quang bị gã đàn ông 33 tuổi chém tại trụ sở

“Tôi có trả lời rằng tùy ý chú thì ngay lập tức Minh sửng cồ, chỉ thẳng tay vào mặt tôi chửi bới. Tôi gạt tay Minh ra thì Minh nhảy vào đấm tôi, đồng thời đập phá đồ đạc, ấm chén trong phòng bí thư”, ông Hồng nói.

 

giay phut chu tich ubnd thi tran o tuyen quang bi ga dan ong 33 tuoi chem tai tru so

Tạ Quang Minh (áo xanh nhạt) cầm dao đuổi chém lực lượng công an - Ảnh cắt từ clip

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Lại Minh Hồng, Chủ tịch UBND thị trấn Sơn Dương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) cho biết sau sự việc ông vẫn bị choáng, vết thương chưa lành nên vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, chưa thể về làm việc.

Ông Hồng cho biết, sáng 20/7, UBND thị trấn Sơn Dương có thuê Tạ Quang Minh (33 tuổi, trú TT.Sơn Dương) tới sửa chữa cổng chào của trụ sở, thỏa thuận tiền công là hơn 1 triệu đồng.

Chiều 20/7, trong lúc ông Hồng ở phòng Bí thư Đảng ủy thị trấn Sơn Dương để báo cáo việc làm cổng chào thì Minh lên đòi tiền công. Do đang ngồi báo cáo, ông Hồng bảo Minh gặp người gọi đến sửa để lấy hồ sơ, sau đó mang lên để ông Hồng ký duyệt, chi trả. Tuy nhiên, Minh phản ứng và cho rằng sẽ dỡ phần công trình đã làm để mang về.

“Tôi có trả lời rằng tùy ý chú thì ngay lập tức Minh sửng cồ, chỉ thẳng tay vào mặt tôi chửi bới. Tôi gạt tay Minh ra thì Minh nhảy vào đấm tôi, đồng thời đập phá đồ đạc, ấm chén trong phòng bí thư”, Thanh Niên dẫn lời ông Hồng nói và cho biết đã yêu cầu Minh ở lại phòng để mời công an đến giải quyết.

Tuy nhiên, Minh không đồng ý mà chạy xuống sân cầm dao rồi chạy lên chém một nhát vào tay ông Hồng, khiến ông không kịp phản ứng. Sau đó, Minh còn cầm dao đi nhiều phòng, ban tại trụ sở UBND thị trấn Sơn Dương để gây sự.

Khi lực lượng công an có mặt, Minh còn đuổi chém các cán bộ công an nhưng bị khống chế, đưa về trụ sở làm việc ngay sau đó.

"Trong cuộc sống tôi không mâu thuẫn, không nợ nần gì. Có việc gì UBND thị trấn vẫn gọi anh Minh lên để thi công chứ không có mâu thuẫn gì"- báo Người lao động dẫn lời ông Hồng nói thêm.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, thông tin từ Công an huyện Sơn Dương cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Tạ Quang Minh để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

Ngày 21/7, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Sơn Dương cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Bá Lương (24 tuổi, ở thị trấn Sơn Dương) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan công an, khoảng 15h10 ngày 20/7, tại UBND thị trấn Sơn Dương, Tạ Quang Minh dùng dao cố ý gây thương tích một cán bộ UBND thị trấn Sơn Dương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã có mặt để khống chế Minh, tuy nhiên Minh cầm dao rượt đuổi lực lượng công an để 'tẩu thoát'.

Sau đó Minh bị khống chế đưa về trụ sở Công an huyện để giải quyết.

Khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Bá Lương đã quay lại video và đăng tải lên trang Facebook cá nhân "Nguyễn Bá Lươngg (Lươngg Tửngg)" do Lương quản lý, sử dụng với nội dung "Biến căng đét ở ủy ban huyện Sơn Dương, chém cán bộ huyện nóng hổi luôn. Chém cũng kinh mà không ăn thua so với mấy anh áo xanh".

Cơ quan công an xác định nội dung Nguyễn Bá Lương đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận, thực tế vụ việc xảy ra tại UBND thị trấn Sơn Dương.

 

 

Cự Giải (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giay-phut-chu-tich-ubnd-thi-tran-o-tuyen-quang-bi-ga-dan-ong-33-tuoi-chem-tai-tru-so-a571461.html