Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào là nghĩa trang lớn nhất quy tập phần mộ các liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Chiều 23/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính cùng đoàn công tác đã về dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào và thăm các gia đình liệt sĩ, cán bộ tiền khởi nghĩa tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Sự kiện - Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào

Các đại biểu thực hiện Lễ tưởng niệm trước Tượng đài các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào. Ảnh Rạng Đông.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ; Tượng đài các anh hùng liệt sĩ; kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì tình hữu nghị quốc tế cao cả tại các mặt trận ở chiến trường nước bạn Lào.

Sự kiện - Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào (Hình 2).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu về dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Rạng Đông.

Đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 phần mộ liệt sĩ thuộc 47 tỉnh, thành trên cả nước hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào về an nghỉ. Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia Việt Nam – Lào và là công trình biểu tượng cho tình đoàn kết thủy chung, son sắt của hai dân tộc anh em.

Sự kiện - Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào (Hình 3).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ. Ảnh Rạng Đông.

Tiếp đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm bà Nguyễn Thị Tám (SN 1940, tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). Bà là vợ của liệt sĩ Nguyễn Sỹ Việt, hy sinh ngày 8/1/1971 tại mặt trận phía Nam, hiện chưa tìm thấy mộ.

Thủ tướng và đoàn công tác cũng thăm ông Bùi Đôn (Bùi Đức Đôn, SN 1927, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn). Ông Đôn là cán bộ tiền khởi nghĩa; đồng thời là cán bộ hưu trí, đảng viên 75 năm tuổi Đảng.

Sự kiện - Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào (Hình 4).

Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia Việt Nam – Lào và là công trình biểu tượng cho tình đoàn kết thủy chung, son sắt của hai dân tộc anh em. Ảnh Rạng Đông.

Tối 23/7, tại Sân vận động huyện Anh Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.

Chương trình do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), kỷ niệm 60 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2022).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” với sự tham gia của hơn 300 diễn viên chuyên nghiệp và khối quần chúng khắc họa hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ đối với tổ quốc, từ đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc và trân trọng công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và người có công với đất nước.

Sự kiện - Thủ tướng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt – Lào (Hình 5).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Bản hùng ca bất diệt". Ảnh Rạng Đông.

Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho huyện miền núi Anh Sơn. Bộ VH-TT&DL cũng trao tặng 75 phần quà, trị giá 750 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Nguyễn Anh Ngọc

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-dang-huong-tai-nghia-trang-liet-si-quoc-te-viet-lao-a571560.html