Đã có chồng con nhưng bỗng dưng lại rạo rực trước trai trẻ kém tới 20 tuổi, liệu có xấu xa?

“Cậu trai trẻ nhắn tin rằng thích tôi. Sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng mình không hề rạo rực”, người phụ nữ 45 tuổi bối rối gửi thắc mắc.

Cảm xúc tình dục ở phụ nữ đôi khi phức tạp tới nỗi chính người trong cuộc cũng không hiểu nổi. Liệu một người phụ nữ có gia đình bỗng khát khao trước chàng trai chỉ hơn con gái mình vài tuổi có phải là xấu xa hay chỉ là biểu hiện tâm sinh lý bình thường?

Gửi thư tới tham vấn ý kiến chuyên gia trên trang The Indian Times, một người phụ nữ chia sẻ: “Tôi 45 tuổi, đã có gia đình và gần đây tôi nhận thấy sự thay đổi của bản thân. Có vẻ tôi đang thích những người đàn ông trẻ hơn. Tôi hay để ý một cậu hàng xóm. Anh chàng sắp tốt nghiệp đại học”.

Theo lời chị kể, cả hai thường nói chuyện vui vẻ mỗi lần gặp nhau trong thang máy hoặc khi chạm mặt lúc đi dạo trong công viên gần nhà. Sau đó, họ bắt đầu hay trò chuyện trên mạng. Chị đã rất sự sửng sốt khi chàng trai thổ lộ tình cảm với mình qua mạng xã hội. 

Người phụ nữ cảm thấy "rung rinh" khi được trai trẻ bày tỏ tình cảm. (Ảnh minh họa)

“Tôi bảo cậu ta “đừng suy nghĩ vớ vẩn thế” nhưng sâu thẳm trong lòng thì vừa ngạc nhiên vừa rạo rực khi đọc những dòng tin nhắn mùi mẫn. Thành thật mà nói, tôi thực sự rất vui khi thấy một người trẻ bị cuốn hút trước mình. Sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng mình không cảm thấy hào hứng với ý nghĩ hẹn hò với cậu trai kia nhưng ngay sau đó, tôi lại có cảm giác tội lỗi”, người phụ nữ bày tỏ.

Chia sẻ với chuyên gia, chị cho biết, mình có một cô con gái sẽ vào đại học trong năm tới. Đời sống tình dục của chị với chồng không còn như trước mặc dù cuộc sống gia đình vẫn êm đẹp. “Trong lòng tôi giờ đầy mâu thuẫn. Tôi vừa thích thú khi được chàng trai trẻ để ý, vừa muốn phiêu lưu một chút nhưng cũng cảm thấy áy náy. Tôi nên làm gì đây?”, người phụ nữ cầu cứu chuyên gia. 

Tại sao phụ nữ tuổi trung niên dễ chao đảo trước trai trẻ? 

Theo tiến sĩ Sanjay Garg, Chuyên gia tư vấn cấp cao, Khoa Sức khỏe Tâm thần và Khoa học Hành vi, Bệnh viện Fortis Anandapur, Kolkata (Ấn Độ), tình huống người phụ nữ trên mô tả không phải hiếm gặp. Ông cho biết, tại một thời điểm nhất định trong cuộc đời, nhiều người có thể gặp khủng hoảng về cảm xúc và cảm thấy không biết phải tiếp tục như thế nào. “Vốn dĩ không có gì sai khi nảy sinh tình cảm với một người khác. Tương tự, bạn cũng không có lỗi khi chỉ chú ý đến người ta - dù già hay trẻ. Cảm thấy mình được yêu thích, được khao khát là một nhu cầu cơ bản của con người”, tiến sĩ Garg nhắn nhủ.

Gắn kết lại với bạn đời có thể là biện pháp tốt nhất để tránh những cơn "say nắng". (Ảnh minh họa)

Chuyên gia cho rằng, sự chú ý của một người trẻ hơn dường như sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy hãnh diện hơn nhiều bởi vì điều đó đóng vai trò như một động lực tôn lên lòng tự trọng, sự tự tin của họ khi thấy bản thân có khả năng thu hút một người kém mình nhiều tuổi. Trong một xã hội có thái độ phân biệt tuổi tác, chúng ta thường thấy rmọi người, đặc biệt là phụ nữ, có xu hướng bắt đầu thấy mình kém hấp dẫn sau một độ tuổi nhất định. Vào thời điểm đó, được một người chênh lệch tuổi yêu thích, tán tỉnh dường như là liều thuốc làm tăng sự tự tin cho họ.

Điều không may là, chúng ta thường có xu hướng đánh giá bản thân như cách nhìn nhận của người khác về mình.

“Trong tình huống tiến thoái lưỡng nan như của bạn, không có cách nào rõ ràng đúng sai. Nó phụ thuộc vào các nguyên tắc và niềm tin cá nhân của bạn và những hậu quả mà bạn lường trước từ hành động của mình. Hầu hết các quyết định trong cuộc sống đều dựa vào phân tích lợi - hại”, chuyên gia trị liệu chia sẻ với bạn đọc. 

Tuy nhiên, dựa trên câu hỏi của người phụ nữ, tiến sĩ Garg cho rằng, có một yếu tố quan trọng cần quan tâm trong tình huống này là sự không hài lòng của chị trong đời sống vợ chồng. “Khi nhu cầu của mình không được đáp ứng từ bạn đời, nhiều người thường cố gắng đạt được điều đó qua lối khác. Có lẽ người vợ đang tự trách mình về sự thay đổi trong quan hệ vợ chồng hoặc cảm thấy hụt hẫng vì tình trạng đó. Nếu vế sau đúng, không khó hiểu khi người phụ nữ lung lay khi nghĩ tới việc có mối quan hệ với người đàn ông trẻ tuổi”, ông phân tích. 

Theo tiến sĩ Garg, trong trường hợp này, người phụ nữ có lẽ nên cho bản thân thêm một chút thời gian. Sự say mê của chị dành cho chàng trai hàng xóm có thể sẽ sớm nhạt phai. Tuy nhiên, điều cần ưu tiên lúc này là cải thiện mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Nên trò chuyện thẳng thắn với bạn đời và cùng nhau cố gắng đưa ra các giải pháp khả thi để khởi động lại tình cảm, đời sống gối chăn đang nguội lạnh. 

“Nếu mọi thứ bắt đầu có vẻ quá phức tạp, bạn cũng có thể tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia. Một lĩnh vực khác cần xem xét là sức khỏe cá nhân và cảm xúc của bạn. Hãy thử và khám phá điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện, sau đó toàn tâm toàn ý theo đuổi điều đó. Cố gắng dần dần xây dựng một vòng kết nối bạn bè lành mạnh xung quanh bạn. Khi bạn cảm thấy tự tin hơn và có một cuộc sống lành mạnh hơn, thì sự chú ý của người khác có thể đột nhiên mất đi tầm quan trọng hoặc sức hấp dẫn của nó”, chuyên gia Sanjay Garg nhắn nhủ. 

YÊN MINH (DỊCH TỪ THE INDIAN TIMES)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-co-chong-con-nhung-bong-dung-lai-rao-ruc-truoc-trai-tre-kem-toi-20-tuoi-lieu-co-xau-xa-a571723.html