20 "quý ông" bị gã trai 18 tuổi dùng clip "nhạy cảm" tống tiền

Lê Anh Tuấn ở Quảng Nam dọa tung video "nhạy cảm" lên mạng xã hội để tống tiền khoảng 20 "quý ông", chiếm đoạt trên 40 triệu đồng.

 

20 quy ong bi ga trai 18 tuoi dung clip nhay cam tong tien

Ảnh minh họa

Báo Công an Nhân đân đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang thụ lý điều tra vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” do Lê Anh Tuấn (SN 2004, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Xuân, tỉnh Quảng Nam) thực hiện từ đầu năm 2020 đến tháng 6/2022.

Những tài khoản ngân hàng và số điện thoại Lê Anh Tuấn sử dụng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản gồm: Tài khoản số 0000684894813 Ngân hàng MB tên NGUYEN THI TUONG VY, số điện thoại: 0774441282; tài khoản số 0774441282 Ngân hàng MB tên LE ANH TUAN, số điện thoại: 0589889357.

Trước đó, khoảng đầu năm 2022, Tuấn bắt đầu lập, sử dụng một tài khoản facebook cá nhân thông tin giả tên “Thúy Kiều” và lấy hình ảnh một nữ doanh nhân không rõ họ tên, tải trên mạng Internet làm hình đại diện.

Tuấn sử dụng tài khoản Facebook “Thúy Kiều” để chủ động nhắn tin qua Messenger tán tỉnh, dụ dỗ những người nam giới rồi yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua lại Messenger cho Tuấn.

Để đánh vào tâm lý người bị hại, Tuấn hứa sẽ cho tiền từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng.
Khi có được video nhạy cảm, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn, nếu không sẽ gửi cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Tuấn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội với số tiền trên 40 triệu đồng.

Trước đó, theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 23/5, em N. (tên bị hại đã được thay đổi) qua thời gian nhắn tin với một tài khoản Facebook tên “Thúy Kiều” thì em N. bị đối tượng sử dụng tài khoản Facebook trên dụ dỗ quay video clip nhạy cảm. Tiếp đó tài khoản Facebook “Thúy Kiều” dùng chính những video clip nhạy cảm này để uy hiếp tinh thần (dọa tung lên mạng Internet) để tống tiền em N.

Trong thời gian từ ngày 23/5 đến ngày 29/5, em N. đã chuyển tổng số tiền là 1,15 triệu đồng cho người này, nhưng tài khoản Facebook “Thúy Kiều” vẫn không ngừng việc tống tiền nên em N. đã đến Công an huyện Duy Xuyên để trình báo.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, bên cạnh đó, em N. thuộc diện người chưa thành niên, có dấu hiệu bị khủng hoảng tâm lý. Do vậy, Công an huyện Duy Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra.

Qua thời gian truy xét, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi trên là Lê Anh Tuấn, nên ngày 7/6 đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tuấn.

Tại Cơ quan điều tra, Lê Anh Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đề nghị ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ đồng chí Nguyễn Viết Cường, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, SĐT: 0348153914 để được hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày thông báo nếu không có ai đến trình báo việc trên thì cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

 

 

Cự Giải (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/20-quy-ong-bi-ga-trai-18-tuoi-dung-clip-nhay-cam-tong-tien-a571768.html