Huế: Xử lý gần 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 giờ

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Ngày 29/7, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Tp.Huế, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an Tp.Huế đã nỗ lực ra quân tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Trong đó, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn là nhiệm vụ trọng tâm được đơn vị đặt ra.

Theo cơ quan công an, chỉ trong một buổi kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Tp.Huế tại đường Kim Long, phường Kim Long, Tp.Huế. Chưa đầy 1h đồng hồ, tổ công tác đã xử lý gần 10 trường hợp sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép.

Cụ thể, những người này đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

 

An ninh - Hình sự - Huế: Xử lý gần 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 giờ

Video: CSGT Tp.Huế xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin thêm, những tháng vừa qua là thời gian cao điểm của mùa du lịch. Tp.Huế và các vùng lân cận tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa quan trọng như Festival Huế 2022 thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, mùa du lịch hè… Đây cũng là thời gian cao điểm diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, gặp mặt, liên hoan, cưới hỏi.

Chính vì vậy, một số người dân tham dự các sự kiện này vì quá ham vui, sử dụng rượu bia rồi điều khiển phương tiện, gây mất an toàn giao thông. Để làm tốt công tác phòng ngừa và xử lý vi phạm về nồng độ cồn, thời gian qua, ngoài tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức thì lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Tp.Huế đã thành lập nhiều tổ công tác đặc biệt.

Hàng đêm, lực lượng chức năng làm việc từ 19h đến 24h, tập trung tuần tra ở những khu vực đông dân cư, những tuyến đường trọng điểm, mật độ người phương tiện tham gia giao thông đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Trước đó, sau một thời gian ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Tp.Huế cũng đã phát hiện, xử phạt rất nhiều trường hợp người dân sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép.

 

 

Công Định

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hue-xu-ly-gan-10-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-trong-1-gio-a572050.html