Vụ nổ súng AK cướp 2 tiệm vàng: Con gái chủ tiệm kể lại phút hãi hùng

"Tôi không ngờ tên cướp đi nhanh đến vậy, vừa nghe tiếng súng và tiếng hô hoán đầu kia thì nó đã đi tới đây, 2 chị em tôi không kịp chạy thoát thân nên phải nằm xuống nền...", con gái chủ tiệm vàng nói.

Vụ nghi phạm Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) sử dụng súng AK cướp 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba, phường Đông Ba (TP Huế) rồi ném vàng vung vãi khắp hiện trường gây xôn xao suốt 2 ngày qua.

"Tôi không ngờ tên cướp đi nhanh đến vậy, vừa nghe tiếng súng và tiếng hô hoán đầu kia thì nó đã đi tới đây, 2 chị em tôi không kịp chạy thoát thân nên phải nằm xuống nền. Lúc tên cướp đến nổ súng vào tủ vàng tôi chỉ nghĩ trong đầu còn người là còn của. Tôi tìm cách thoát thân chứ không nghĩ đến tài sản nữa", dẫn lời chị Nguyễn Thị Minh Khuê, con gái chủ tiệm vàng Thái Lợi chia sẻ.

vu no sung ak cuop 2 tiem vang con gai chu tiem ke lai phut hai hung

Lực lượng Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cướp. Ảnh: CAND

Trao đổi trên Lao động, chị Huỳnh Thị Hà - nhân viên tiệm vàng Hoàng Đức - cho biết, khi chị và một người khác đang đứng ở tiệm vàng thì nghe vài tiếng nổ lớn.

“Lúc đó, tôi chưa biết chuyện gì vừa xảy ra, nhìn lại mới thấy một người cầm súng, lấy vàng trong quầy kính vừa bị bắn bể đi ra ngoài đường. Sau đó, người này đi ra đường về phía cầu Gia Hội.

Trong tiệm có một người bị thương do mảnh kính vỡ bắn vào người. Sau khi đối tượng đi xa, người trong tiệm ra đường nhặt lại số vàng rơi vãi. Tiệm có bị mất vàng nhưng số lượng không đáng kể” - chị Hà thông tin.

vu no sung ak cuop 2 tiem vang con gai chu tiem ke lai phut hai hung 2

Tiệm vàng Thái Lợi đang tạm nghỉ để sửa chữa. Ảnh: NLĐ

Công an Nhân dân dẫn lời chị Đào Thị Gái (SN 1982, trú tại xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) nhân viên tiệm vàng Thái Lợi kể lại với vẻ mặt thất thần: “Tôi cứ tưởng trưa qua tôi đã chết. Vì đối tượng cầm súng AK chỉ đứng cách tôi cái tủ kính”.

Theo lời chị Gái, lúc đó, chị đang đứng trông coi cửa hàng, còn chị Nguyễn Thị Minh Khuê con gái chủ tiệm vàng) đang ngồi gần chị Gái thì một đối tượng mang theo súng đến tiệm vàng.

Lúc này, chị Gái ngồi xuống bên trong tủ vàng. Đối tượng không nói năng gì và liên tục nổ súng rồi lấy đi 3 khay vàng đựng hàng trăm cái tượng và vòng vàng. Ngoài 3 khay vàng, kẻ cướp còn lấy đi nhiều bó dây chuyền vàng.

Khi nghe nhiều tiểu thương bên cạnh la lên, đối tượng đã bỏ chạy, chị Gái và chị Khuê đứng dậy thì thấy đối tượng đem vàng rãi ra giữa đường, đôi lên trên cành cây. Hàng chục người đi qua đường đã dừng lại để nhặt. Theo chị Gái, đến sáng 8/1, số vàng bị cướp vẫn chưa thể kiểm đến được; số vàng bị cướp rất nhiều.

Trước đó, khoảng 12h40 ngày 31/7, tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở chợ Đông Ba, phường Đông Ba, TP Huế, người sử dụng súng AK bắn một phát chỉ thiên, sau đó bắn tủ kính đựng vàng vỡ nát.

Sau đó, nghi phạm lấy 2 khay đựng vàng ném vung vãi trước cửa tiệm và cầm súng đi bộ về hướng cầu Gia Hội, cố thủ ở nhà Lục Giác tại công viên Trịnh Công Sơn.

Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Tuấn đã giao trách nhiệm cho Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó giám đốc tỉnh - trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; tiếp cận bảo vệ, phong tỏa hiện trường và nơi nghi phạm cố thủ; đồng thời tổ chức phong tỏa, ngăn không cho người dân hiếu kỳ tụ tập; điều hòa phân luồng giao thông.

Sau thời gian được Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp vận động, thuyết phục, nghi phạm đã hợp tác, giao nộp súng.

 

 

Cự Giải (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-no-sung-ak-cuop-2-tiem-vang-con-gai-chu-tiem-ke-lai-phut-hai-hung-a572367.html