TP.HCM: Cụ ông 71 tuổi mắc kẹt trái bí đao trong hậu môn

Bệnh nhân 71 tuổi đã đưa trái bí đao vào hậu môn, sau đó trượt tay nên kẹt sâu vào bên trong.

Ngày 2/8, TS BS CKII Nguyễn Thế Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa cấp cứu phẫu thuật thành công cho bệnh nhân T.H.T. (71 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) bị mắc dị vật là trái bí đao dài trên 10cm trong vùng hậu môn trực tràng, theo Sài Gòn giải phóng.

Theo đó, vào tôi 1/8, ông T.H.T. được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Khai thác thông tin bệnh nhân cho thấy, do muốn thử cảm giác "lạ" nên ông T. đã đưa trái bí đao vào hậu môn, sau đó trượt tay nên kẹt sâu vào bên trong. Ông T. đã cố gắng đi vệ sinh và tự dùng tay lấy ra nhưng không được nên đến Bệnh viện quận 7 nhập cấp cứu.

cu ong 71 tuoi mac ket trai bi dao trong hau mon 1

Bệnh nhân T. được các bác sĩ chăm sóc. Ảnh: Sài gòn giải phóng.

Kết quả chụp X-quang cho thấy trái bí đao nằm sâu trong lòng trực tràng. Do kích thước dị vật quá lớn (6cm X 10cm) nên bác sĩ nội soi đề nghị hội chẩn với Khoa Ngoại. Sau hội chẩn, ông T. nhanh chóng được nội soi trực tràng bằng biện pháp tiền mê, nong vùng hậu môn.

cu ong 71 tuoi mac ket trai bi dao trong hau mon 3

Kết quả chụp X-quang của bệnh nhân. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

Quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã dùng kẹp có móc, kẹp chặt nhẹ nhàng, xoay vòng và kéo dị vật ra ngoài thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục nằm viện dưỡng sức và được bác sĩ theo dõi.

BS Nguyễn Trường Vinh, phụ trách khoa Ngoại, Bệnh viện quận 7 nhận định, bệnh nhân đã nhập viện xử lý sớm. Trong trường hợp cố gắng tự lấy dị vật tại nhà, với thao tác không cẩn trọng, người bệnh có thể bị thủng ruột, chảy máu…

Vị bác sĩ khuyến cáo, khi có dị vật ở đường hậu môn, người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng panh, kẹp hay cho tay vào để tìm cách lấy dị vật ra ngoài. Những động tác này làm tăng nguy cơ trực tràng bị tổn thương. Người bệnh cũng không nên cố gắng rặn, vì có thể khiến dị vật càng bị bóp chặt, tăng nguy cơ cọ sát, chảy máu, gây nhiễm trùng nặng. Thay vào đó, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được can thiệp hiệu quả.

Đồng thời, BS Vinh khuyến cáo, người dân không nên thực hiện các hành vi không an toàn khi thủ dâm, tự kích thích. Các hành vi trên không chỉ gây tổn thương cho cơ quan tiêu hóa, sinh dục mà còn có thể gây lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà… Nghiêm trọng hơn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, theo Vietnamnet.

 

 

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-cu-ong-71-tuoi-mac-ket-trai-bi-dao-trong-hau-mon-a572402.html