Cùng lúc mắc nhiều bệnh, người đàn ông quyết chạy bộ mỗi tối và kết quả bất ngờ sau 6 tháng

Sau 6 tháng kiên trì chạy bộ, người đàn ông không chỉ khỏi bệnh, giảm cân thành công mà còn kết giao thêm bạn.

Theo thông tin được đăng tải, anh Vương (43 tuổi, ở Sơn Đông, Trung Quốc) là người hay ăn nhậu và rất thích kết giao bạn bè. Vài ngày trước, trong lúc ăn tối cùng bạn, anh bất ngờ cảm thấy đau bụng dữ dội và phải nhập viện gấp.

Qua kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán anh Vương bị viêm dạ dày, gan nhiễm mỡ và men gan cao. Từng lời bác sĩ nói khiến người đàn ông vô cùng sốc, không nghĩ bản thân còn trẻ mà đã mắc nhiều bệnh đến vậy.

Bác sĩ khuyên anh Vương cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống nếu muốn cơ thể trở lại bình thường. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, anh quyết định chạy bộ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

Mặc dù ngày đầu tiên chỉ chạy 1km đã thấy kiệt sức, hết hơi nhưng anh Vương không bỏ cuộc. Sang ngày thứ 2, anh đổi phương pháp, chuyển sang đi bộ để lấy sức bền thay vì chạy bộ. Cứ như vậy, sau 2 tháng, anh có thể chạy 5km mà không cảm thấy mệt.

Người đàn ông kiên trì chạy bộ mỗi tối, chỉ nghỉ những ngày trời mưa to hoặc có tuyết lớn. Từ một người bụng bia, to béo, anh Vương thành công giảm từ 81kg xuống còn 54kg. Người anh không còn nặng nề như trước mà thon gọn hơn, trở nên đẹp trai hơn hẳn.

cung luc mac nhieu benh nguoi dan ong quyet chay bo moi toi va ket qua bat ngo sau 6 thang

Người đàn ông kiên trì chạy bộ mỗi tối, chỉ nghỉ những ngày mưa to hoặc có tuyết lớn. Ảnh minh họa: Sohu

Anh Vương hết sức vui mừng khi không chỉ khỏi bệnh mà cơ thể cũng đẹp hơn, nhiều đồng nghiệp và bạn bè liên tục hỏi thăm bí quyết. Ngoài ra, trong quá trình chạy bộ, anh còn kết giao được với nhiều người bạn cũng chạy bộ giống mình và hẹn nhau đi leo núi.

Câu chuyện của anh Vương nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo mọi người, ai nấy đều khâm phục sự nỗ lực và kiên trì của người đàn ông. Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người muốn rèn luyện sức khỏe nhưng không có thời gian nên muốn chạy bộ vào buổi tối, tuy nhiên họ lại không biết liệu biện pháp này có hiệu quả hay không.

Liên quan đến vấn đề này, các bác sĩ cho biết chạy bộ đúng cách vào buổi tối sẽ mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là một số tác dụng của việc thường xuyên chạy bộ vào buổi tối:

Tăng cường rèn luyện sức khỏe

Dành thời gian buổi tối để chạy bộ giúp bạn nâng cao sức khỏe, trở nên khỏe khoắn hơn, phòng ngừa các bệnh ốm vặt hiệu quả. Người thường xuyên chạy buổi tối luôn năng động, hoạt bát, sức khỏe luôn tốt hơn so với người không tập luyện thể dục.

Giải tỏa căng thẳng, tạo tinh thần thoải mái

Bạn được vận động và thư giãn cơ thể thông quá quá trình chạy bộ, nhờ vậy tinh thần trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Theo nghiên cứu khoa học, khi chạy bộ, cơ thể sẽ sản sinh hormone endorphin mang đến cảm giác vui vẻ và dễ chịu, giúp bạn cảm thấy hưng phấn, sảng khoái và yêu đời hơn.

Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa, cải thiện vóc dáng

Chạy bộ buổi tối có hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng đối với việc giảm cân. Hoạt động di chuyển đều đặn của đôi chân khi chạy bộ sẽ tác động lên các bộ phận khác trên cơ thể, giúp lượng mỡ thừa ở các bộ phận đó nóng lên, dần chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.

Đây được coi là cách giảm cân khá an toàn, mang lại kết quả rõ nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Kiên trì chạy bộ đúng cách buổi tối sẽ giúp vóc dáng của bạn khỏe đẹp hơn đáng kể.

Ngủ ngon hơn

Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ, chạy bộ buổi tối trước khi đi ngủ 1 - 2 tiếng đồng hồ sẽ giúp đầu óc của bạn thoải mái hơn, dễ dàng có giấc ngủ sâu. chạy bộ hay đi bộ buổi tối là giải pháp tuyệt vời cho những người thường xuyên mất ngủ.

Giúp tăng chiều cao

Theo Steady Health, chạy bộ là môn thể thao góp phần làm tăng chiều cao vì các tác động như kích thích hormone tăng trưởng, kéo dài cột sống, giúp duỗi thẳng cơ chân, cơ hông, Sửa chữa tư thế sai một cách tự nhiên, tăng tính dẻo dai cho xương khớp…

Có thể ăn đêm mà không lo tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tiêu thụ một lượng carbohydrate và protein trong vòng một giờ trước khi chạy bộ. Ăn một hộp sữa chua trộn với bánh granola và trái cây rất tốt để hỗ trợ phục hồi cơ bắp trước khi đi ngủ.

Tăng năng suất làm việc vào ngày hôm sau

Thực tế cho thấy những người thường xuyên chạy bộ vào buổi tối luôn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau, nhờ đó tốc độ hoàn thành công việc nhanh chóng, mọi việc trở nên thuận lợi và trơn tru hơn.

Khoảng thời gian chạy bộ buổi tối tốt nhất

Bạn không nên vận động quá nhiều vào buổi tối, đặc biệt là thời điểm trước khi đi ngủ. Khoảng thời gian phù hợp nhất cho bạn chạy bộ buổi tối là từ 18h – 20h, sau khi ăn cơm tối khoảng 1 - 2 tiếng. Lưu ý, tuyệt đối không được chạy bộ sau 21h.

 

 

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cung-luc-mac-nhieu-benh-nguoi-dan-ong-quyet-chay-bo-moi-toi-va-ket-qua-bat-ngo-sau-6-thang-a572846.html