Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng về nước nhưng quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục

Bên cạnh đó, Học viện Âm nhạc Quốc gia và Nhà hát Kịch Hà Nội cũng có những thông báo mới liên quan tới trường hợp của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng.

XEM VIDEO: Hậu trường Lan Phương và Hồng Đăng cười không ngừng trong Thương ngày nắng về.

Sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận, vào tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo việc về nước an toàn. Cũng theo ông Tạ Quang Đông, 2 nghệ sĩ sẽ phải làm việc với đơn vị mà mình công tác trước. Trong đó, Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội, còn Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về lại Việt Nam vào tối 7/8 sau 1 tháng rưỡi ở nước ngoài.

Không chỉ quan tâm đến thông tin Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng về nước, nhiều khán giả cũng thắc mắc về quá trình giải quyết sự việc ở thời điểm hiện tại. Ít giờ trước, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình và công tác bảo hộ đối với 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân.

"Hiện 2 công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục", Bộ Ngoại giao thông tin thêm và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Theo Bộ Ngoại giao thông tin, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn tiếp tục bị điều tra sau khi về Việt Nam.

Một thông tin quan trọng khác là phản hồi của Nhà hát Kịch Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia trước thông tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh về nước. Theo đó, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết đã nắm thông tin. Tuy nhiên, ông chưa liên hệ được với nam nhạc sĩ cũng như gia đình.

Theo Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, trước mắt ông đã yêu cầu khoa Âm nhạc Truyền thống (trực tiếp quản lý Hồ Hoài Anh) liên lạc và làm việc với nam nhạc sĩ. "Lãnh đạo trường yêu cầu Hồ Hoài Anh phải trình diện vào ngày 15/8 để làm việc", ông Lê Anh Tuấn cho biết. Sau buổi làm việc, nhà trường sẽ đưa ra phương án xử lý, kỷ luật.

"Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh đã bị trường đình chỉ. Chúng tôi đang chờ Hồ Hoài Anh về để có hướng xử lý tiếp theo", ông Lê Anh Tuấn trao đổi thêm.

"Lãnh đạo trường yêu cầu Hồ Hoài Anh phải trình diện vào ngày 15/8 để làm việc", Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nói.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cũng chia sẻ rằng dù Hồng Đăng đã về nước từ tối qua, nhưng tới nay anh vẫn chưa liên hệ được với nhân sự của mình: "Không biết là Hồng Đăng có dùng số khác hay như nào mà chúng tôi chưa liên lạc được. Tất nhiên là sau khi ổn định Hồng Đăng sẽ phải lên Nhà hát trình diện ban lãnh đạo".

NSND Trung Hiếu nói thêm, anh cũng đang chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo Luật Viên chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1 tháng rưỡi không xin phép thì có thể phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất đó là buộc thôi việc.

"Nhưng vì Hồng Đăng chưa giải trình, và việc phải ở lại nước ngoài 1 tháng rưỡi không phải do mong muốn của cậu ấy, nên chúng tôi sẽ tuỳ vào báo cáo để đưa ra hình thức kỷ luật với nhân sự của mình", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết sẽ tuỳ vào báo cáo để đưa ra hình thức kỷ luật với Hồng Đăng.

Tuy nhiên, NSND Trung Hiếu cũng phủ nhận thông tin Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ cho thôi việc Hồng Đăng. "Trong Luật Viên chức quy định viên chức vi phạm pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì mới buộc thôi việc. Chúng tôi phải đợi Hồng Đăng giải trình, xem tòa đã xử chưa. Nếu Hồng Đăng được xử trắng án, bị vu cáo thì sao? Chúng tôi không chủ quan chụp mũ đuổi việc nghệ sĩ ngay được. Còn vi phạm quy định đi nước ngoài không xin phép thì Hồng Đăng bị khiển trách, cảnh cáo thôi", NSND Trung Hiếu nói.

CÔNG TUẤN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ho-hoai-anh-hong-dang-ve-nuoc-nhung-qua-trinh-dieu-tra-vu-viec-van-dang-duoc-tiep-tuc-a572888.html