Tp.HCM: Nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu, đáng nói đã có 2 trường hợp tử vong.

Ngày 8/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Tp.HCM) vẫn đang điều trị cho các trường hợp cấp cứu do bị ngộ độc rượu.

Trong 2 ngày 6 và 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 5 trường hợp ngộ độc Methanol. Qua khai thác tiền sử cho thấy, các trường hợp này là cùng một nhóm bạn uống rượu chung với nhau vào ngày 5/8.

Cả 5 bệnh nhân đều là nam giới, hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức – tích cực chống độc với chẩn đoán ngộ độc Methanol ngày thứ 3.

Trường hợp thứ nhất là T.C.T (28 tuổi) nhập viện khoảng 23h ngày 06/08. Nồng độ Methanol trong máu là 242.25mg/dL.

Trường hợp thứ 2 là P.T.Q (21 tuổi) nhập viện khoảng 15h ngày 07/08. Nồng độ Methanol trong máu là 112,21 mg/dL.

Trường hợp thứ 3 là P.H.T (31 tuổi) nhập viện khoảng 16h ngày 07/08. Nồng độ Methanol máu: 116.6 mg/dL.

Trường hợp thứ 4 là N.D.L (28 tuổi) nhập viện khoảng 15h ngày 07/08. Nồng độ Methanol máu: 139.11 mg/dL.

Trường hợp thứ 5 là N.V.Đ (25 tuổi) nhập viện khoảng 15h ngày 07/08. Nồng độ Methanol máu: 113 mg/dL.

Sức khỏe - Tp.HCM: Nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu

                                  Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được kèm theo các biểu hiện như mệt, nôn ói nhiều, mắt mờ. Hiện, cả 5 bệnh nhân đang được lọc máu, bù dịch, điều trị nội khoa theo phác đồ điều trị ngộ độc Methanol của Bộ Y tế.

Bệnh nhân T.C.T cho biết, trước ngày nhập viện đã đi uống rượu với 4 người bạn, có "pha nhầm" chai cồn rửa tay vào rượu. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, niêm hồng, nôn ói nhiều. Kết quả xét nghiệm độc chất cho thấy nồng độ methanol trong máu 242.25mg/dL.

Lúc 15h7 ngày 7/8, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận P.T.Q, 21 tuổi, ngụ Q.1, Tp.HCM trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, niêm hồng. Trước ngày nhập viện, anh Q. đã đi uống rượu cùng anh T.C.T và bạn bè.

Hôm sau, bệnh nhân mệt, nôn ói nhiều và người nhà phải đưa đi cấp cứu. Hiện, chưa có quả xét nghiệm độc chất nhưng chẩn đoán theo dõi ngộ độc methanol ngày 3. Bệnh nhân được điều trị tại ICU, dùng ethanol, Vitamin B1.

Sức khỏe - Tp.HCM: Nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu (Hình 2).

                                           Bệnh viện cho biết, các bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày gần đây, tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định Tp.HCM đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân liên quan đến ngộ độc sau sử dụng rượu.

Cụ thể, vào ngày 4/8 bệnh viện này tiếp nhận 4 trường hợp ngộ độc methanol. Khuya ngày 3/8, một nhóm sinh viên làm thêm ở quán ăn đã uống rượu pha với nước ngọt từ khuya 3/8 đến rạng sáng 4/8. Rượu được lấy từ trong kho hàng của quán ăn. Sau buổi nhậu này, 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người nhập viện cấp cứu.

Methanol thường được gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau: làm sơn, dung môi… Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm.

 

Nguyễn Lành

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-nhieu-benh-nhan-nhap-vien-cap-cuu-vi-ngo-doc-ruou-a572899.html