Ngâm hoa cúc với quả này để uống tương đương chạy 3km, giúp giảm cân, ngừa bệnh tim, sống thọ

Trà hoa cúc không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm mỡ và giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả, đặc biệt kết hợp với táo đỏ thì công dụng tăng gấp đôi.

1. Thành phần của trà hoa cúc táo đỏ

Hoa cúc khô có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Hoa cúc khô: Ngoài việc dùng để trang trí, hoa cúc còn là một nguồn cung cấp dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt. Theo Health Benefits Times, 51 g hoa cúc sẽ cung cấp 0,481 mg mangan, 17 mg sắt, 0,07 mg đồng, 0,09 mg vitamin B6, 48 mg vitamin A, 289 mg kali và 60 mg canxi.

Bên cạnh đó, loài hoa này chứa nhiều thành phần hoạt tính có lợi như tinh dầu, tannin, chất nhầy, flavonoid, chất đắng, axit hữu cơ, chất nhựa và inulin… Những thành phần hoạt tính này được tìm thấy ở tất cả các bộ phận của cây và có nhiều công dụng đối với sức khoẻ.

Táo đỏ (hay còn gọi là đại táo, táo tàu): Táo đỏ trong Đông y có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ trung ích khí, dưỡng huyết an thần, hòa hoãn dược tính. Ngoài ra, theo khoa học, táo đỏ còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B2, vitamin C, canxi, phốt pho và sắt.

2. Công dụng của trà hoa cúc táo đỏ

Trà hoa cúc táo đỏ có hương vị thanh mát, dễ uống, cùng với đó là những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trà hoa cúc táo đỏ tốt cho tim mạch, gan và giúp giảm cân. (Ảnh minh họa)

Trà hoa cúc giúp giải nhiệt, táo đỏ có tác dụng bổ sung khí huyết, nhuận tràng, tốt cho ngũ tạng. Táo đỏ là vị thuốc được đánh giá cao về công dụng trong Đông y. Trà hoa cúc kết hợp táo đỏ sẽ tạo ra một thức uống bổ dưỡng, giúp thải độc và tốt cho gan.

Ngoài ra, trà còn có công dụng kiểm soát đường huyết, tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa. Uống trà hoa cúc táo đỏ còn giúp ổn định tâm trạng, đầu óc tỉnh táo làm việc, tránh suy nhược và trị mất ngủ.

Những ai mắt yếu có thể tìm đến loại trà này để giúp mắt khỏe và sáng hơn. Dân văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính nên uống mỗi ngày một ly trà hoa cúc táo đỏ để tránh khô mắt, giảm nhức mỏi mắt.

Trà hoa cúc và táo đỏ đều rất tốt cho tim mạch. Trà hoa cúc giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, quercetin trong táo đỏ giúp tăng lực thu co của tim và giúp tim thêm khỏe mạnh.

Sử dụng trà hoa cúc táo đỏ thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, cải thiện giấc ngủ… mà còn hỗ trợ giảm cân và mang đến vóc dáng thon gọn. Trà hoa cúc kết hợp với táo đỏ giúp tiêu hao năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên.

Thời điểm uống trà hoa cúc táo đỏ tốt nhất

Để tác dụng của trà hoa cúc được phát huy tốt nhất, chị em cần lưu ý uống trà vào đúng những thời điểm thích hợp, bao gồm:

Uống trà hoa cúc táo đỏ đúng thời điểm còn tăng gấp nhiều lần công dụng. (Ảnh minh họa)

Sau khi ăn sáng: Trà thảo mộc hoa cúc giúp tinh thần thư giãn, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sau bữa ăn trưa: Loại trà này sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn, thanh lọc, giảm hấp thụ lượng mỡ có hại vào cơ thể.

Sau khi hoạt động thể lực: Uống trà hoa cúc chính là cách giúp giải nhiệt tốt, bù nước sau khi mất nhiều mô hôi do các hoạt động thể lực

Khi căng thẳng: Tác dụng của trà thảo mộc hoa cúc là khiến cho tinh thần thư thái, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Uống trà hoa cúc táo đỏ đều đặn mỗi ngày vào những thời điểm kể trên sẽ giúp bạn có được một thể lực tốt và một tinh thần thư thái, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Công thức pha trà hoa cúc táo đỏ ngon bạn nên biết

Vậy làm thế nào để pha được thức uống trà hoa cúc ngon và chuẩn vị? Dưới đây là công thức  đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng:

Chuẩn bị: 10 - 15 bông hoa cúc sấy lạnh, 3 quả táo đỏ, 500ml nước từ 90 độ trở lên.

Cho các nguyên liệu vào ấm, thêm nước sôi và đậy nắp.

Để khoảng 2 phút cho trà ngấm rồi thêm mật ong, không nên cho mật ong lúc nước còn quá nóng. 

Đợi khoảng 5 phút rồi rót trà ra tách để thưởng thức.

HÀ VŨ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ngam-hoa-cuc-voi-qua-nay-de-uong-tuong-duong-chay-3km-giup-giam-can-ngua-benh-tim-song-tho-a572927.html