Tắm dầu tràm cho bé giúp hỗ trợ kháng khuẩn và giữ ấm cơ thể

Dầu tràm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé như: giữ ấm cơ thể, hỗ trợ điều trị ho và cảm lạnh, hỗ trợ kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm trên da bé,...

Phương pháp tắm dầu tràm thường được các mẹ áp dụng nhiều vào mùa đông để giữ ấm cho trẻ và phòng ngừa các bệnh như cảm mạo, viêm da,... Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách tắm dầu tràm cho bé sao cho an toàn và hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Tắm dầu tràm có tác dụng gì đối với cơ thể của trẻ sơ sinh?

Dầu tràm là loại tinh dầu được chiết xuất từ phương pháp chưng cất hoặc ép trực tiếp từ cây họ tràm. Tinh dầu tràm có vị cay, tính ấm, chứa hoạt chất Eucalyptol (chiếm 23 – 65%) và α-Terpineol (chiếm 5-12%), được ưu tiên sử dụng vào mùa đông nhờ các công dụng đối với cơ thể trẻ sơ sinh như:

1. Giữ ấm và hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho, cảm lạnh

Tinh dầu tràm có công dụng giữ ấm cơ thể, giúp phòng ngừa cảm mạo trong quá trình tắm cho trẻ. Ngoài ra, hoạt chất α-Terpineol có trong tinh dầu tràm còn có tác dụng ngăn ngừa virus gây cảm cúm.

2. Hỗ trợ kháng khuẩn

Pha loãng tinh dầu tràm với nước tắm cho bé có thể giúp giảm viêm nhiễm, cải thiện các bệnh về da như: viêm da, mụn nhọt,... Tinh dầu tràm có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm trên da của trẻ nhỏ.

3. Làm dịu các vết do côn trùng cắn và muỗi đốt

Khi trẻ bị muỗi đốt, thoa tinh dầu tràm lên chỗ bị đốt sẽ giúp giảm cảm giác ngứa và tiêu sưng. Ngoài ra, tinh dầu tràm còn được sử dụng để xua đuổi muỗi và côn trùng. Bạn chỉ cần thoa một ít tinh dầu tràm lên quần áo hoặc bàn tay, bàn chân bé, muỗi và côn trùng sẽ không dám đến gần và đốt bé.

4. Làm giảm cảm giác đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu ở trẻ

Khi trẻ nhỏ có các triệu chứng đầy hơi, ăn không tiêu, ợ trớ,... bạn hãy thoa vài giọt tinh dầu tràm vào bụng theo chiều kim đồng hồ. Cách này sẽ giúp bé giảm cảm giác bị đầy hơi và khó tiêu.

Giới thiệu đôi nét về sản phẩm Dầu tràm Tiên Ông nguyên chất

Sản phẩm Dầu tràm Tiên Ông nguyên chất được sản xuất bởi thương hiệu SHP (Sông Hàn Pacific) có xuất xứ tại Việt Nam.

Với chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên như cây tràm gió, Dầu tràm Tiên Ông là một nguồn dược liệu quý mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phù hợp với cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh với nhiều công dụng nổi bật như làm xoa dịu vết côn trùng cắn, xoa ngoài da, giúp se khít lỗ chân lông,...

Giới thiệu về Dầu tràm Tiên Ông

Dầu tràm Tiên Ông là một thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Thương mại dịch vụ SHP. Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Dầu tràm Tiên Ông nói riêng và các sản phẩm của SHP nói chung ngày càng quen thuộc hơn với người tiêu dùng nhờ chất lượng và công dụng tuyệt vời mà các sản phẩm mang lại.

Tận dụng những ưu đãi của dải đất miền Trung, từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên sẵn có, SHP đã cho ra đời các sản phẩm Dầu tràm Tiên Ông, Cao tràm Tiên Ông, Tinh dầu tràm Linh Ứng,... đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng với giá cả phải chăng.

Các sản phẩm tinh dầu đều được tạo ra từ sự kết hợp giữa phương pháp chưng cất tinh dầu lâu năm cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại, chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên, không chất bảo quản, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm phù hợp cho cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai và người cao tuổi.

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm của Dầu tràm Tiên Ông tại các siêu thị bán lẻ và hệ thống nhà thuốc lớn tại Việt Nam. Hoặc hãy truy cập website dautramtienong.com hay liên hệ tới số hotline 0854.345.888 để lựa chọn sản phẩm phù hợp và tiến hành đặt hàng nhanh chóng.  

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tam-dau-tram-cho-be-giup-ho-tro-khang-khuan-va-giu-am-co-the-a572997.html