Đứa trẻ hư dựng màn kịch cướp điện thoại Iphone của chủ cửa hàng bánh mì như thế nào?

Do cần tiền tiêu xài, một đứa trẻ chỉ mới 13 tuổi nhưng đã lên kế hoạch cướp tài sản. Nạn nhân mà H. nhắm đến là chủ cửa hàng bánh mì ở huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Bị cướp giật mất chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone 13 Pro Max, chủ cửa hàng bánh mì (ở Thạch Thất, Hà Nội) nhanh chóng đến công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an huyện Thạch Thất đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định được đối tượng đã cướp giật chiếc điện thoại của chủ quán bánh mì là V.H. (SN 2009, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội).

dua tre hu dung man kich cuop dien thoai iphone cua chu cua hang banh mi nhu the nao 1

Đứa trẻ hư dựng màn kịch cướp điện thoại Iphone của chủ cửa hàng bánh mì (Ảnh minh họa).

Điều đáng nói, mặc dù mới chỉ 13, đang ở độ tuổi trẻ em nhưng H. lại liều lĩnh, gây án nghiêm trọng.

Trước đó, do cần tiền tiêu xài, H. (SN 2009, ở huyện Thạch Thất) nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại di động của người phụ nữ chủ cửa hàng bán bánh mì ở Thạch Thất, Hà Nội.

Thực hiện tội phạm, sáng 28/6, H. mặc áo chống nắng trùm kín đầu, đeo khẩu trang rồi đi bộ đến cửa hàng bánh mì và hỏi đặt mua một chiếc bánh sinh nhật, hẹn tối sẽ ra nhận bánh.

Tiếp theo, H. hỏi mượn điện thoại của chủ cửa hàng bánh mì nhãn hiệu Iphone 13 Pro Max của chị chủ quán để gọi điện thoại cho bạn.

Nhân lúc sơ hở, H. cầm điện thoại bỏ chạy. Về nhà, H. mượn điện thoại của mẹ nhắn tin zalo cho bạn là N. (SN 2006), nói vừa nhặt được “điện thoại có 3 mắt camera”, không có mật khẩu, tuy nhiên N. nói không có tiền mua.

Sau đó, H. cùng N. rủ nhau mang điện thoại đi bán; một người thanh niên đồng ý mua điện thoại với giá 1 triệu đồng. Có tiền, H. chia cho N. 300.000 đồng, còn 700.000 đồng H tiêu xài cá nhân hết.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tuyên truyền giáo dục về hành vi vi phạm pháp luật cho cháu H.

 

 

T.V

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dua-tre-hu-dung-man-kich-cuop-dien-thoai-iphone-cua-chu-cua-hang-banh-mi-nhu-the-nao-a573020.html