Cậu bé 12 tuổi lao vào đám cháy cứu mẹ nuôi, trải qua hơn 20 cuộc đại phẫu đau đớn

Cách đây 2 năm, cậu bé Nguyễn Hữu Chính không ngại nguy hiểm lao vào đám cháy để cứu mẹ nuôi, cú liều mình ấy đã khiến em phải chịu bỏng toàn thân, trải qua những cơn đau đớn hành hạ mỗi ngày.

Ở ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng, không ai là không biết cậu bé dũng cảm Nguyễn Hữu Chính (12 tuổi). Cách đây hơn 2 năm, cậu bé chăn vịt đã lao vào biển lửa do tai nạn nổ bình gas khiến nhiều người cảm động.

cau be 12 tuoi lao vao dam chay cuu me 1

Chính bị tổn thương nghiêm trọng sau khi cứu mẹ nuôi khỏi nguy hiểm.

Chia sẻ với , chị Thạch Thị Sà Ra (44 tuổi, mẹ ruột của Chính) cho biết, chị có 9 người con nhưng đã mất 3 người, trong đó Chính là con trai thứ 7. Hè năm 2020, gia đình ông Hồ Chí Hùng đến chạy vịt đồng gần nhà. Thấy Chính ngoan ngoãn, vợ chồng ông Hùng không có con cái nên ngỏ ý nhận Chính làm con nuôi. 

Sáng ngày 8/10/2020, lúc đó chị đang làm đồng thì Chính gọi điện thoại nhờ mẹ mua thẻ cào điện thoại. Khi chị mới đi đến tiệm tạp hóa mua thì lại có điện thoại gọi đến báo tin Chính và chủ trại vịt bị nổ bình gas đang đưa đi cấp cứu.

"Lúc nghe tin dữ tôi ngã khụy không đứng nổi. Chồng tôi gom giấy tờ rồi bắt xe ôm chở tôi đến bệnh viện. Nhìn con bị băng bó khắp người mê man bất tỉnh tôi chết lặng, trong lòng chỉ biết khẩn cầu ông trời cho con giữ được mạng sống.

Con tỉnh dậy lòng tôi mừng khôn xiết, vừa thương vừa giận con vì biết chết mà vẫn lao mình cứu người. Con sống với vợ chồng chú Hùng chưa đầy 3 tháng nhưng nó coi họ như cha mẹ nuôi, tôi không nghĩ nó mới 9 tuổi nhưng đã hiểu chuyện và có tình, có nghĩa đến thế", chị Sà Ra tâm sự.

cau be 12 tuoi lao vao dam chay cuu me 2

Tay chân em bị biến dạng, các ngón dính liền vào nhau.

Qua lời kể của cha nuôi Chính (ông Hồ Chí Hùng, 41 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) vào thời gian trên, phát hiện bình gas trên ghe đang neo đậu rò rỉ bị Chính liền chạy khỏi ghe. Thế nhưng, khi biết mẹ nuôi còn trên ghe, quyết định quay lại kéo bà ra khỏi ghe. Đúng lúc này, bình gas phát nổ, cả 2 bị thổi bay xuống sông và nguy kịch.

Chính được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), mẹ nuôi được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, mẹ nuôi tử vong, Chính bị phỏng 96% diện tích cơ thể, tiên lượng tình trạng rất xấu.

Tỉnh lại, Chính liên tục hỏi về mẹ nuôi. Khi biết bà không qua khỏi, em khóc suốt 2 ngày. Đến nay, mỗi lần nhớ đến mẹ nuôi, em lại khóc, ray rứt vì không cứu được bà. Bà Sà Ra kể lại với Thanh Niên, khi Chính ra phòng hồi sức, thều thào nói chuyện, bà hỏi: "Lúc trở lại cứu mẹ nuôi, con có biết vào đường chết không. Chính nói biết, nhưng không sợ, chỉ có một suy nghĩ duy nhất là cứu mẹ để mẹ sống đời với con. Tôi hỏi nó có hối hận không, nó nói không, nhưng buồn vì đã cố hết sức mà không cứu được mẹ".

cau be 12 tuoi lao vao dam chay cuu me 4

2 năm qua, Chính vẫn luôn mạnh mẽ chống trọi với những cơn đau âm ỉ. 

Sau sự cố, Chính phải trải qua hơn 20 cuộc đại phẫu thuật trong 2 năm qua. Em nói chuyện cũng khó khăn, một bên tai đã mất chức năng, tay chân cũng biến dạng, các ngón dính liền vào nhau. Những vết thương khiến cậu bé 12 tuổi thường xuyên bị ngứa ngáy và đau đớn mỗi khi trái gió trở trời.

Sắp tới, Chính sẽ tiếp tục phải trải nhiều cuộc phẫu thuật ghép da, hồi phục cử động... Để có tiền lo cho em, bà Sà Ra cùng 2 người con đi làm thuê, một phần cũng nhờ vào tiền được nhà hảo tâm hỗ trợ.

cau be 12 tuoi lao vao dam chay cuu me 6Mẹ tập đi cho Chính.

Hiện tại, cậu bé vẫn luôn chiến đấu với những cơn đau hành hạ mỗi ngày vì các vết thương chằng chịt trên cơ thể. Ước mơ của em là nhanh chóng được hồi phục để có thể quay lại trường học như bạn bè đồng trang lứa.

Ảnh: , Thanh niên

 

 

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-12-tuoi-lao-vao-dam-chay-cuu-me-nuoi-trai-qua-hon-20-cuoc-dai-phau-dau-don-a573093.html