Người đàn ông cố tình ăn trộm để được vào tù vì cuộc sống mưu sinh quá khó khăn

Cuộc sống quá khó khăn và khốn khổ khiến người đàn ông 60 tuổi ở Thái Lan nghĩ đến chuyện đi ăn trộm để được vào tù.

Theo Oddity Central, vụ việc được cho là xảy ra ở một hiệu thuốc tại tỉnh Chonburi, phía nam Bangkok (Thái Lan). Người đàn ông 60 tuổi tên Phichit bị nhân viên bắt quả tang ăn trộm 3 bánh xà phòng với tổng giá trị là 51 baht (khoảng 32.000 đồng).

Những người có mặt tại hiệu thuốc lúc đó thấy giá trị của 3 bánh xà phòng mà ông Phichit trộm khá nhỏ nên tình nguyện trả tiền giúp để ông được tha. Các nhân viên của hiệu thuốc cũng sẵn sàng thả người đàn ông đi. Tuy nhiên, ông Phichit từ chối, khăng khăng yêu cầu nhân viên gọi cảnh sát đến bắt mình. Không còn cách nào khác, nhân viên hiệu thuốc đành báo cảnh sát.

nguoi dan ong co tinh an trom de duoc vao tu vi cuoc song muu sinh qua kho khan

Người đàn ông 60 tuổi (áo xanh) cố tình ăn trộm để đươc vào tù. Ảnh: Mothership

Người đàn ông tâm sự cuộc sống của bản thân vô cùng khó khăn, khốn khổ, do không có việc làm nên không có tiền mua đồ ăn, phải nhịn đói hàng ngày. Cuối cùng, ông Phichit nghĩ đến việc trộm đồ để đi tù nhằm cứu lấy mạng sống của mình. Ông cho rằng ở trong tù rất tốt, có chỗ ăn chỗ ở, lúc cô đơn lại có bạn tù trò chuyện, còn nếu tiếp tục bôn ba ngoài xa hội thì sẽ đối diện với nguy cơ chết đói.

Được biết, hiệu thuốc mà ông Phichit đến trộm đồ treo một tấm biển lớn cảnh báo rằng bất cứ ai ăn cắp tại đây bị phát hiện phải chịu mức phạt gấp 30 lần giá trị số hàng lấy cắp và sẽ bị báo cảnh sát. Người đàn ông sau đó đã bị bắt lên một chiếc xe tải, không rõ cảnh sát đã xử lý vụ việc ra sao.

Ông Phichit không phải trường hợp đầu tiên cố tình trộm cắp để bị bắt. Vài năm trước, một người đàn ông ở Mỹ đi cướp ngân hàng để được vào tù vì không muốn ở bên người vợ suốt ngày cằn nhằn của mình. Một người đàn ông khác vừa mãn hạn tù cũng có hành động tương tự do không quen với cuộc sống bên ngoài nhà tù.

 

 

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-co-tinh-an-trom-de-duoc-vao-tu-vi-cuoc-song-muu-sinh-qua-kho-khan-a573094.html