Con gái rơi khỏi ô tô mà mẹ không hay biết, hành động của tài xế phía sau gây xúc động

Người mẹ cầm lái chiếc xe ô tô vẫn tiếp tục di chuyển mà không hề phát hiện ra con gái đã ngã úp mặt xuống đường.

Thời gian gần đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một bé gái bất ngờ bị rơi ra khỏi ô tô ngay giữa đường phố nhiều phương tiện giao thông qua lại đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Được biết, sự việc xảy ra tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

 

motorists-stop-vehicles-to-save-girl-that-fell-out-of-car-in-china---buy-sell-or-upload-video-content-with-newsflare-480p.mp4

Theo dõi đoạn clip, có thể thấy trong khi chiếc ô tô đang dừng chờ đèn tín hiệu để rẽ trái, một bé gái đã thò đầu ra ngoài tử cửa sổ. Vài giây sau đó, chiếc xe bất ngờ di chuyển khiến bé ngã úp mặt xuống đường.

Điều đáng nói là người mẹ cầm lái chiếc xe ô tô sau đó vẫn tiếp tục di chuyển mà không hề phát hiện ra sự việc. Ngay khi đèn chuyển xanh, cô vẫn nhấn ga lao xe đi tiếp.

Phát hiện ra sự việc, một chiếc xe ô tô ở làn bên trái từ từ chuyển sang làn bên phải và dừng lại ngay trên vạch kẻ phân làn, cách bé gái vài mét để tạo thành một rào chắn. Cùng lúc, một số ô tô khác cùng chiều cũng dừng lại và các tài xế bước xuống, chạy về phía đứa trẻ. Để đảm bảo an toàn, một người đàn ông đã bế bé gái vào trong lề đường trong khi người khác gọi điện cho cảnh sát.

Được biết, ít phút sau, mẹ bé mới phát hiện ra con gái không còn ở trên xe nên đã gọi điện cho cảnh sát. Sau khi được thông báo về vụ việc, người phụ này đã lái xe trở lại ngã tư và nhận lại con. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Theo sở Cảnh sát tỉnh Chiết Giang, bé gái chỉ bị xây xát nhẹ và đã được mẹ đưa đi cấp cứu.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều giật mình trước tình huống nguy hiểm bé gái gặp phải. Bên cạnh đó, không ít người cảm động trước sự quan tâm của các tài xế phía sau giành cho cô bé khi phát hiện sự việc.

Khi chở theo trẻ em trên ô tô, luôn đảm bảo những yếu tố an toàn như cho trẻ ngồi ghế riêng hoặc thắt dây an toàn, chốt khóa trẻ em ở cửa xe cũng như chốt cửa kính. Với trẻ hiếu động, các bé có thể hạ kính, thò tay hay thò đầu ra ngoài nghịch, thậm chí mở cửa khi xe đang chạy, dẫn tới những nguy cơ khó lường. Người lớn cũng nên thường xuyên quan sát, trò chuyện với trẻ để trẻ không táy máy việc khác.

 

 

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-roi-khoi-o-to-ma-me-khong-hay-biet-hanh-dong-cua-tai-xe-phia-sau-gay-xuc-dong-a573281.html