Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ vợ đâm chết chồng ở Tiền Giang

Phát hiện mất 500.000 đồng, bà Hằng nghi ngờ chồng lấy nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, bà Hằng dùng dao đâm nhiều nhát khiến chồng tử vong.

Mới đây, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thúy Hằng (40 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) điều tra về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Đ.H.T. (54 tuổi, ở thị xã Cai Lậy, chồng Hằng).

Nghi phạm Hằng. Ảnh: Công an Nhân dân

Tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, chiều ngày 29/7, Hằng và chồng là ông T. xảy ra mâu thuẫn. Bị chồng đuổi đánh nên bị can vào nhà bếp lấy dao.

Sau đó, người phụ nữ dùng dao đâm nhiều nhát vào chân chồng gây thương tích. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

Theo báo Công an Nhân dân, tại cơ quan Công an, Hằng khai nhận, phát hiện mất 500.000 đồng trong lúc đi chợ mua thực phẩm. Đối tượng nghi ngờ ông T. lấy nên phát sinh mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, không kiềm chế bản thân nên đã xảy ra vụ việc.

Hiện vụ việc đang được công an xử lý.

CLIP: Vác đao đi "xin" bánh trung thu cho "anh Ti Thủ Dầu Một"

Chiều 12-8, Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đang xác minh vụ nhóm đối tượng cầm đao đe dọa "xin đểu" bánh trung về làm quà biếu.

Nhóm cướp "xin đểu" bánh trung thu ở Bình Dương.

Theo đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video nhóm đối tượng đi ôtô và xe máy cầm đao đe dọa nhân viên "xin" bánh trung thu.

Đoạn video ghi lại cảnh 2 nhân viên bán hàng đang ngủ thì 3 đối tượng đi trên một chiếc xe máy, phía sau có 1 chiếc ôtô dừng ngay trước điểm bán bánh trung thu.

Sau đó, một tên ngồi trên xe máy lao xuống giật rèm che lấy nhiều lồng đèn bỏ vào ôtô. Một đối tượng khác cầm thanh đao đập về phía nhân viên bán hàng kèm nhiều tiếng đe dọa hối thúc đưa mấy hộp bánh.

Thanh đao được các đối tượng dùng đe dọa nhân viên bán bánh trung thu.

Quá hoảng sợ, nhân viên lấy bánh bỏ vào hộp đưa ra bên ngoài cho đối tượng. Trước khi đi, đối tượng này la lớn: "Nói chủ tiệm là cho anh Ti Thủ Dầu Một 5 hộp bánh trung thu về biếu người ta".

Qua xác minh của công an, sự việc xảy ra tại quầy bánh trung thu ở Quốc lộ 13, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Xót xa gia cảnh của gia đình có 4 người bị đuối nước ở Nam Định

Ngày 12/8, đại diện Công an xã Nam Phong (TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một cháu bé bị đuối nước ở sông Đào và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân khác.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 11/8, sau khi ăn giỗ ở nhà xong, chị N.T.M. (36 tuổi) cùng con gái và hai cháu ra sông Đào, thuộc khu vực thôn Nhất Thanh (xã Nam Phong, TP.Nam Định) chơi.

Lúc này, người con và 2 cháu chị M. xuống sông tắm ở ngay gần bờ, không may bị trượt chân chìm xuống nước. Thấy vậy, chị M. lao xuống cứu nhưng cả 4 người đều mất tích. Con gái và các cháu chị M. sinh năm từ 2010 đến 2014. Sau khi nhận được tin, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Bà Trần Thị Nhài - Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Phong cho biết, chị M. gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị M. lấy chồng sinh được 2 người con, sau đó 2 vợ chồng ly hôn. Con gái lớn của chị M. không may bị tai nạn giao thông qua đời mấy năm trước. Đến nay, hai mẹ con lại gặp nạn.

“Sau khi ly hôn, rồi con gái lớn qua đời, chị M. mang theo con út về ở với bố mẹ tại xã Nam Phong. Gia đình bố mẹ chị M. cũng hoàn cảnh. Bố chị M. bị tiểu đường biến chứng dẫn đến mù loà nhiều năm nay, mẹ thì đau ốm thường xuyên. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhà chị M. có 3 chị em gái, chị M. là con cả. Hai cháu N. và V. bị nước cuốn trôi cùng mẹ con chị M. chính là 2 người cháu gọi chị M. bằng bác, là con của em gái ruột. Ngoài ra, chị M. còn có một người em gái nhưng người này cũng mắc bệnh hiểm nghèo”, bà Nhài nói.

Theo bà Nhài, hằng năm, chính quyền xã luôn có những chính sách, chế độ để hỗ trợ gia đình chị M. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đang cố gắng tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình trước nỗi đau quá lớn này. Khu vực sông này đã được chính quyền cấm người dân tắm vì rất nguy hiểm.

Mưa lớn sau bão số 2 Mulan khiến nhiều người chết và mất tích

Mưa lớn sau bão số 2 gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Ảnh minh họa

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến 12h trưa nay (12/8), mưa lũ sau bão số 2 đã khiến 3 người chết, 4 người mất tích.

Cụ thể: cả 3 người chết đều ở tỉnh Hòa Bình gồm: chị Đinh Thị Nguyệt (SN 1987), cháu Hà Tâm Uyên (SN 2018) ở huyện Lạc Thủy; Cháu Nguyễn Minh Hiếu (SN 2012) ở TP Hòa Bình.

4 người mất tích gồm: 1 người ở Lào Cai, 1 người ở Phú Thọ, 2 người ở Hòa Bình.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, hôm nay (12/8), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 2 Mulan, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm. Từ đêm nay, mưa giảm dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã ra công điện yêu cầu các tỉnh tiếp tục bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Đồng thời tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh.

Vụ thiếu niên 16 tuổi biến mất cùng người đàn ông lạ: Tin nhắn gửi cho mẹ viết gì?

Những ngày qua, chị Lưu Thị Bẽ (43 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, Long An), phải nghỉ làm để tìm con trai tên Châu Lưu Nhựt Phát (16 tuổi).

Theo chị Bẽ, con trai mình, Châu Lưu Nhựt Phát (16 tuổi) đột ngột rời khỏi nhà nhưng không hề nói cụ thể đi đâu. Trước khi đi, Phát chỉ nhắn lại mấy dòng mà không hề nói địa chỉ nơi đến.

"Con đi làm với một chú quen biết qua mạng xã hội, khi nào có nhiều tiền sẽ gởi về cho cha mẹ", trích nội dung tin nhắn Phát nhắn cho chị Bẽ.

Cũng theo chị Bẽ, Phát nghỉ học khá sớm, tính tình hiền lành, ngoan. Phát biết lo phụ giúp cha mẹ, hàng ngày chở trái cây hoặc giao cho khách mua, cháu đi nhanh và về đúng giờ.

Hình ảnh em Châu Lưu Nhựt Phát. (Ảnh: Dân Việt)

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 8/8, chị Bẽ đi bán trái cây về, nhìn thấy Phát đang ngồi chơi game trước sân nên kêu nghỉ để lo cơm nước. Đi vào bên trong một lúc quay trở ra vẫn thấy con chăm chú xem trên màn hình cái điện thoại còn mới giá trị khoảng 7 -8 triệu đồng.

Chị giật mình, vì trước giờ đứa con chỉ xài điện thoại "cùi bắp" giá trị thấp, không biết chiếc điện thoại mới này từ đâu ra. Gặng hỏi, Phát chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi lảng tránh đi chỗ khác. Dù nghi ngờ về chiếc điện thoại mới của Phát, song vì bận công việc nên chị quên đi.

Sáng 9/8, chị Bẽ dọn trái cây ra sạp để bán, sau đó tranh thủ ra chợ mua một số thức ăn đem về nấu bữa sáng cho gia đình. 20 phút sau trở về nhà không nhìn thấy Phát, vào trong phòng trống trơn, một số quần ào giày dép và túi xách đã biến mất. Chị Bẽ liền điện thoại nhưng chuông đổ một lúc rồi tắt, 2-3 cuộc gọi sau vẫn không thể liên lạc được.

Trong lúc chưa biết Phát đi đâu, bất ngờ chị nhận một số tin nhắn từ số điện thoại của con với nội dung: "Má yên tâm, con đi phụ bán cà phê rất ổn định. Người đàn ông này con mới quen qua mạng xã hội đã đưa con đi, khi nào làm nhiều tiền con gởi về cho gia đình".

Theo chị Bẽ, Phát nghỉ học từ sớm, ở nhà phụ mẹ đi bán trái cây. “Thằng Phát tính tình hiền lành, tôi sợ con bị người ta lừa rồi bán sang Campuchia”, chị Bẽ cho biết trên Dân Việt.

Người phụ nữ cho biết sẽ lên công an địa phương trình báo và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm con trai.

Hung thủ sát hại 3 người gia đình vợ cũ hung dữ, liên tục đòi giết em vợ tại tòa

Sáng 12/8, TAND tỉnh Phú Yên tuyên án tử hình đối với Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) về tội giết người.

Hải được xác định đã giết 3 người gồm: Chị N.T.D. (SN 1994 - vợ cũ Hải) và cha mẹ vợ là ông N.C. (SN 1962), bà L.T.L. (SN 1964); gây rúng động dư luận cách đây hơn 2 tháng ở thị xã Đông Hòa.

Bị cáo Đoàn Minh Hải tại phiên tòa. Ảnh: Lao động

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, Hải có thái độ rất hung dữ, liên tục quay tìm, đòi giết em vợ cũ của mình là anh Nguyễn Hiền.

Hải khai lý do giết chết vợ, cha mẹ vợ cũ là bị ngăn cản gặp con gái và gia đình vợ cũ hay coi thường mình.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Phú Yên cho rằng hành vi của Hải vô cùng tàn ác. Trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử, Hải không hề tỏ ra chút ân hận. Từ đó, đại diện VKS đề nghị tử hình đối với Đoàn Minh Hải.

HĐXX nhận định cần phải loại bỏ vĩnh viễn đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm ra khỏi xã hội, tuyên mức án tử hình đối với Đoàn Minh Hải là đúng người, đúng tội.

Theo cáo trạng, Hải kết hôn với chị D. 4 năm trước, có một con gái. Trong cuộc sống hàng ngày Hải thường xảy ra xích mích với bố mẹ và em trai vợ. Hai năm trước, vợ chồng Hải ly hôn, bé gái ở với mẹ. Anh ta nhiều lần đến gia đình vợ cũ thăm con nhưng bị họ ngăn cản nên nảy sinh hận thù.

Chiều 28/5, Hải mang dao, búa đến sát hại chị D. cùng cha mẹ. Gây án xong, Hải ẵm con gái chạy xe về nhà cha mẹ ruột. Anh ta sau đó quay lại hiện trường chờ em trai của chị D. để ra tay nhưng không gặp. Hải bỏ đi, đến tối quay lại lần nữa vẫn không thấy anh này nên giấu hung khí ở khu đất trống trước nhà các nạn nhân.

Tối cùng ngày, Hải mượn xe máy của người bà con chạy vào TP.HCM trốn. Anh ta đến phòng trọ của người bạn ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, ngủ nhờ.

Công an Phú Yên phối hợp Phòng trọng án Cục cảnh sát Hình sự (C02, bộ Công an) tung nhiều trinh sát lần theo dấu vết Hải. Đến tối cùng ngày, Hải ra khỏi phòng trọ thì bị cảnh sát bắt giữ, di lý về Phú Yên điều tra.

Giá vàng trong nước bật tăng sau chuỗi giảm giá liên tiếp

Mở cửa phiên giao dịch ngày 12/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,1 – 67,1 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,55 – 53,35 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,1 – 67,1 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 12/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.787 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 51,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.808 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường Todd Horwitz của BubbaTrading.com nhận định, vàng có vẻ đang có một sự phục hồi vững chắc. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần xác định tìm đến vàng ở thời điểm này.

“Nếu bạn đang giao dịch, bạn không nên mua vàng lâu dài Tuy nhiên, nếu bạn đang đầu tư, đây là một thời điểm cần bổ sung thêm vàng vào giỏ tài sản”, ông Todd Horwitz đưa ra lời khuyên cho giới đầu tư.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 12/8, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.153 đồng/USD, giảm 10 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.220 - 23.530 đồng/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-vu-vo-dam-chet-chong-o-tien-giang-a573298.html