Cách nấu canh rong biển thịt bò nóng hổi cho bữa cơm ngày mưa lạnh

Nước dùng thanh ngọt, đậu hũ mềm béo, thịt bò thấm đều gia vị kết hợp cùng với độ dai giòn của rong biển tạo nên một món canh thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu:

- Rong biển khô 1 gói

- Xương gà 200gr

- Bắp bò 500gr

- Đậu hũ non 1 miếng

- Mì Udon 200gr (tùy sở thích)

- Hành lá 4 nhánh

- Tỏi 4 tép

- Nước tương 2 muỗng cà phê

- Dầu mè 1 muỗng canh

- Gừng 4 lát

- Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm:

- Để khử mùi hôi thịt bò, bạn đem ngâm qua nước có pha 1 muỗng canh muối khoảng 15 phút sau đó rửa sạch, để ráo. Dùng dao thái ngang thớ thịt thành các lát mỏng vừa ăn.

- Ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê tiêu, sau đó trộn đều và để cho thịt bò thấm gia vị khoảng 15 - 20 phút.

canh rong bien thit bo 1

- Để cho rong biển nở đểu và khử sạch mùi tanh, sau khi mua về các bạn cho rong biển vào thau, thêm 200ml nước lạnh, 4 lát gừng vào và ngâm khoảng 20 - 30 phút cho rong biển nở mềm.

- Sau đó, vớt rong biển ra, rửa sạch lại bằng nước lạnh, để ráo rồi cắt rong biển thành các miếng nhỏ vừa ăn dài khoảng 1 lóng tay.

- Xương gà mua về các bạn ngâm với nước muối khoảng 15 phút sau đó xả sạch lại với nước lạnh, để ráo.

- Đậu hũ rửa sạch với nước, sau đó cắt thành các khối vuông dày khoảng 1 lóng tay lớn. Mì Udon mang đi chần sơ với nước, sau đó vớt ra xả với nước lạnh rồi để ráo. Hành lá sơ chế sạch, cắt nhỏ. Tỏi đập dập sau đó băm nhuyễn.

canh rong bien thit bo 2

- Bắc nồi lên bếp, cho 2 lít nước lọc và phần xương gà vào rồi đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa và hầm xương khoảng 30 phút - 1 giờ để xương ra hết chất ngọt sau đó vớt xương gà ra.

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu mè vào chảo và đun nóng. Kế đến, cho tỏi băm, rong biển và phần thịt bò đã ướp gia vị vào xào ở lửa lớn đến khi thịt bò vừa chín tái thì cho toàn bộ phần nước hầm gà khi nãy vào, đậy nắp và nấu khoảng 10 phút.

- Sau khoảng 10 phút, các bạn cho đậu hũ và mì udon vào, đậy nắp và nấu thêm 5 phút nữa. Tiếp theo, thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương sau đó khuấy đều. Rắc thêm hành lá cắt nhỏ, nêm nếm lại cho vừa ăn là hoàn thành.

canh rong bien thit bo 3
canh rong bien thit bo 4

Cách chọn mua đậu hũ ngon, không thạch cao:

- Để chọn được miếng đậu hũ ngon không chứa thạch cao thì nên chọn những miếng trắng ngà, không chọn những miếng ngả vàng hoặc vàng.

- Nên chọn những miếng cầm nhẹ tay và mịn màng, đó là những miếng đậu hũ ngon.

- Đậu hũ tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm đặc trưng, còn đậu hũ chứa thạch cao sẽ có mùi thoang thoảng như mùi vôi.

- Bạn nên chọn mua đậu hũ tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo chất lượng được tốt nhất.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức làm đậu hũ ngay tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cách chọn thịt bò tươi ngon:

- Bạn nên chọn thịt có màu đỏ tươi, phần mỡ thịt có màu vàng với gân trắng, khi ấn tay vào thấy cứng, thịt có mùi đặc trưng của bò.

- Chọn thịt có thớ thịt nhỏ và mịn, khi dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi. Không nên chọn thịt có thớ to, màu đỏ sậm, mỡ vàng đậm.

- Tuyệt đối không chọn thịt có màu tái xanh, thớ thịt có nốt tròn trắng, mùi lạ, bị nhớt, dùng tay ấn vào bị lõm, mềm.

Cách sơ chế bò không bị dai:

- Cách thái thịt bò bạn chỉ cần thái mỏng và thái thịt ngang thớ. Thái thịt bò đúng cách sẽ giúp bạn chế biến món ăn nhanh hơn và ăn thịt không bị dai.

- Bạn có thể cho thịt bò vào ngăn mát tủ lạnh từ 20 - 30 phút, giúp thịt săn lại dễ cắt hơn.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp thịt bò với một ít dầu ăn, thịt bò sẽ mềm hơn và không bị dai.

Chúc bạn thành công!

 

 

Linh Chi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cach-nau-canh-rong-bien-thit-bo-nong-hoi-cho-bua-com-ngay-mua-lanh-a573304.html