Vì sao Dương Quý Phi có cơ thể nặng mùi và đẫy đà vẫn được hoàng đế mê mệt, sủng ái?

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc, dù có nhược điểm cơ thể nhưng vẫn được hoàng đế vô cùng sủng ái.

Dương Quý Phi được mệnh danh là người có sắc đẹp khiến hoa phải “hổ thẹn”. Bà tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719-756), sở hữu vẻ đẹp tròn trịa, khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt như cánh hoa đào khiến bất cứ ai cũng phải chú ý.

Khác với trên phim ảnh, ngoài đời, Dương Quý Phi được mô tả là người mũm mĩm, đẫy đà. Theo ghi chép, Dương Quý Phi cao khoảng 1m64 - 1m68, nặng 65-68kg.

Ở thời Đường thì tiêu chuẩn về nét đẹp khác với thời hiện đại, người đẫy đà một chút thường được yêu thích hơn, Dương Quý Phi cũng không phải ngoại lệ. Dương Quý Phi khi ấy chính là đại diện cho nét đẹp tiêu chuẩn, khiến Đường Huyền Tông si mê đến mức muốn ôm cả ngày không buông. Ngoài vóc dáng, bà còn hát hay, múa đẹp.

Dương Quý Phi vẫn được Hoàng đế sủng ái dù cơ thể có mùi hôi (Ảnh minh họa)

Chuyện tình đẹp giữa Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi nổi tiếng trong lịch sử, tương truyền rằng “vừa gặp đã yêu”. Khi ấy Dương Ngọc Hoàn 14 tuổi, được tuyển chọn làm vương phi của Thọ vương Lý Mạo - con trai của Đường Huyền Tông và Võ Huệ Phi.

Thế nhưng Hoàng đế vừa nhìn nàng đã si mê, lại ngại thân phận con dâu. Sau đó, một mỹ nhân khác là Vi thị đã được đưa vào làm Thọ vương phi rồi để Đường Huyền Tông nạp Dương Ngọc Hoàn vào cung làm phi tử.

Trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, Dương Quý Phi dẫu xinh đẹp nhưng sở hữu điểm yếu khó chấp nhận là một cơ thể nặng mùi, đặc biệt là phần nách.

Bí quyết giúp Dương Quý Phi hết mùi hôi là gì?

Ở phía tây Ly Sơn có một suối nóng, tương truyền từ đời Hán. Người ta cho rằng nước suối nóng có thể khử tà khí, trừ dịch bệnh. Đến đời Đường, nơi này mọc lên Cung Ôn Tuyền (“ôn tuyền” là suối nước ấm nóng), dành cho vua chúa đến ở.

Suối nóng chứa chất lưu huỳnh và các khoáng chất có thể chữa các bệnh ngoài da, trừ hãn khử phong. Chữa bệnh bằng cách tắm suối nóng là phương cách được truyền lại từ y học cổ truyền của Ấn Độ từ thời kỳ giữa đời Hán. Kể từ đó, phong trào tắm suối nóng rất thịnh hành, ít nhất là đối với giai cấp quý tộc.

Một trong những bí quyết loại bỏ mùi hôi cơ thể của Dương Quý Phi là tắm suối nước nóng. (Ảnh minh họa)

Dương Quý Phi tắm nước suối nóng vừa là để tự tin loại bỏ mùi hôi, vừa là để lợi dụng những chất khoáng thiên nhiên trong nước suối để làm đẹp da. Bí quyết của Dương Quý Phi là vừa ngâm mình trong nước suối vừa vỗ nhẹ lên da mặt và toàn thân liên tục. Trên mặt con người là rất nhiều huyệt đạo thông khắp toàn thân, vỗ nhẹ vào những huyệt đạo này có thể kích thích nội tạng, đẩy mạnh sự tuần hoàn của máu, tăng cường độ dẻo dai của làn da. Mỗi lần ngồi lắng yên trong suối nóng, da dẻ được kích thích nhẹ nhàng, nàng lại càng xinh đẹp hơn.

Không phải lúc nào cũng tiện tắm suối nóng, và chỉ tắm suối nóng không thì e vẫn chưa đủ, Dương Quý Phi buộc phải có những bài thuốc tắm đặc biệt để che giấu khuyết điểm là mùi hôi cơ thể và còn giúp giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung lâu dài.

Một trong những bài thuốc đó là sử dụng lá dâu tằm và lá tầm ma (tầm gai). Đây là những loại lá cây chứa nhiều chất diệp lục, có thể giúp thần kinh tĩnh tại, đẩy mạnh quá trình tái sinh làn da, làm da dẻ sáng tươi. 

Trước khi tắm gội, Dương Quý Phi thường đem lá dâu tằm và lá tầm ma ngâm trong nước một thời gian rồi vớt bỏ lá đi, lấy nước đó tắm gội. Thang nước tắm tuyệt hay này có thể làm cho da thịt sạch mịn, mềm mại.

Dương Quý Phi còn dùng rất nhiều loại thảo dược giúp cơ thể thơm tho, tăng cường chuyện "yêu". (Ảnh minh họa)

Bà còn ngâm mật hoa với cánh hoa tươi trong thùng nước để tắm, nhằm khử mùi hôi trên cơ thể và tỏa hương tự nhiên. Ngoài ra, mỹ nhân này có tuyệt chiêu khiến Đường Huyền Tông si mê đó là dùng nhiều loại thuốc giúp tăng cường chuyện "yêu" như: tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy, xà sàng tử…

Dương Quý Phi rất thích ăn vải. Loại quả này giúp mỹ nhân này luôn trẻ trung, khỏe mạnh và giữ được khí sắc hơn người. Với những điều này, bà luôn được Đường Huyền Tông sủng hạnh dù hậu cung có hàng ngàn phi tần mỹ nữ. 

Đây chính là lý do tại sao dù Dương quý phi có bị “viêm cánh” nhưng vẫn được Hoàng đế sủng ái, mê mẩn.

HÀ VŨ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-duong-quy-phi-co-co-the-nang-mui-va-day-da-van-duoc-hoang-de-me-met-sung-ai-a573334.html