Đồng Nai: Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Trong quá trình làm ăn, do thiếu tiền kinh doanh nên bà Trần Thị Yên ( ngụ P.Tân Hòa, Tp.Biên Hòa) đã vay tiền của các đối tượng cho vay với hình thức trả góp.

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can gồm: Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, Tp.HCM); Luyện Viết Hiếu (25 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM); Lê Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, H.Nhơn Trạch); La Văn Quang (28 tuổi, ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, cơ qun Công an xác định, trong quá trình làm ăn, do thiếu tiền kinh doanh nên bà Trần Thị Yên (43 tuổi, ngụ P.Tân Hòa, Tp.Biên Hòa) đã vay tiền của các đối tượng cho vay nặng lãi với hình thức trả góp hằng ngày với lãi suất cao.

Cụ thể, khi bà Yên không có khả năng trả nợ, vào ngày 6/7, các đối tượng đã đến nhà bà Yên tại xã An Viễn (H.Trảng Bom) đe dọa. Nhận được thông tin, Công an huyện đã vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng Hưng, Hiếu, Minh, Quang.

Điều tra xác định, từ tháng 2 đến tháng 5/2022, Hưng cho bà Yên vay 10 lần với tổng số tiền 70 triệu đồng với lãi suất từ 365-730%/năm. Do bà Yên chưa trả hết tiền gốc và lãi nên Hưng chỉ mới thu được gần 60 triệu đồng (trong đó lãi thu lợi bất chính là gần 57 triệu đồng).

Từ tháng 4 đến tháng 5/2022, Hiếu đã cho bà Yên vay 4 lần tổng số tiền 180 triệu đồng, lãi suất 530%/năm. Hiếu đã thu lợi bất chính số tiền hơn 40 triệu đồng. Minh cho bà Yên vay số tiền 150 triệu đồng, lãi suất 365-421%. Số tiền thực tế Minh đã thu lợi bất chính là gần 20 triệu đồng, Quang cho bà Yên vay số tiền 150 triệu đồng, lãi suất 365%/năm. Số tiền Quang đã thu lợi bất chính là hơn 16 triệu đồng.

Ngoài ra, còn rất nhiều đối tượng cho bà Yên vay mượn với số tiền hơn 600 triệu đồng thu lợi bất chính (tính theo số tiền cho vay) là khoảng gần 200 triệu đồng.

 

Anh Trọng

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dong-nai-khoi-to-nhom-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-a573359.html