Kiểu quan hệ tình dục người đàn ông nào cũng muốn thử nhưng lại dễ gây nguy hiểm cho phụ nữ

Kiểu “yêu” nào cũng có những nguy cơ nhất định, gồm việc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó kiểu quan hệ này đặc biệt rủi ro cho phụ nữ trẻ.

Quan hệ qua “cửa sau” - tức quan hệ xâm nhập qua hậu môn - là cách “yêu” hiện được nhiều đôi trẻ thực hành. 

Cơ quan Y tế Anh cho biết, loại quan hệ tình dục này có mối nguy cao hơn trong việc lây truyền bệnh so với nhiều hành vi khác. Lý do là, theo các chuyên gia y tế, thành hậu môn mỏng và dễ bị tổn thương, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng.

Hai nhà phẫu thuật, Tabitha Gana và Lesley Hunt (Anh) cho rằng, phụ nữ có nguy cơ cao hơn bị lây nhiễm và mắc bệnh từ việc quan hệ “cổng sau”. Viết trên British Medical Journal, hai tác giả nói rằng, kiểu quan hệ này đang có xu hướng tăng lên, ngày càng trở lên phổ biến, không chỉ giữa các đôi đồng tính nam mà cả ở những cặp nam - nữ. Như một hệ quả, nhiều phụ nữ đang gặp các vấn đề như bị đau, chảy máu và mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Phụ nữ có thể bị đau, chảy máu khi "yêu cửa sau". (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho rằng, tình trạng này có thể được ngăn ngừa nếu các bác sĩ không e dè khi nói về các mối nguy đi liền với việc thực hành quan hệ “cửa sau”. 

Trong báo cáo, chuyên gia cho biết: “Quan hệ qua đường hậu môn được coi là hành vi tình dục rủi ro bởi nó thường được thực hiện khi người trong cuộc dùng rượu, chất gây nghiện hay có nhiều bạn tình. Tăng nguy cơ đại tiện không kiểm soát, tổn thương cơ vòng hậu môn… là cá  tình trạng được ghi nhận ở những phụ nữ quan hệ kiểu này”.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, phụ nữ gặp nguy cơ bị són tiểu cao hơn nam giới do cấu tạo giải phẫu khác biệt và ảnh hưởng của hormone, việc mang thai và sinh nở tới sàn chậu. Phụ nữ cũng có cơ vòng hậu môn yếu hơn và áp lực ống hậu môn thấp hơn nam giới, do đó tổn thương do sự thâm nhập vào vùng này gây ra nhiều hơn.

Những chị em bị đau và chảy máu sau khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn là dấu hiệu của chấn thương và rủi ro có thể tăng lên nếu họ bị ép buộc thực hiện việc này.

Nhiều đôi trẻ muốn thử nghiệm những kiểu tình dục mới nhưng cần chú ý đến yếu tố an toàn. (Ảnh minh họa)

Một cuộc khảo sát quốc gia tại Anh về thái độ tình dục gần đây cho thấy việc tham gia quan hệ tình dục khác giới theo đường hậu môn ở thanh niên từ 16 đến 24 tuổi đã tăng từ 12,5% lên 28,5% trong vài thập kỷ qua ở nước này.

Các bác sĩ phẫu thuật nói rằng việc quan hệ qua “cổng phụ” ngày càng phổ biến có thể do một số chương trình phim ảnh khiến kiểu “yêu” này trong mắt giới trẻ có vẻ “lạ và táo bạo”. Họ cũng nhấn mạnh rằng Cơ quan y tế đã không lên tiếng về những rủi ro của kiểu quan hệ này vì không muốn tỏ ra là “kỳ thị hoặc phán xét cách quan hệ vốn hay gặp ở người đồng tính”. Nhưng điều này đang khiến cả một thế hệ phụ nữ trẻ gặp phải nhiều nguy cơ.

Theo chuyên gia, cơ quan y tế cần truyền thông nhiều hơn về vấn đề này, giúp phụ nữ có thể tự bảo vệ mình khỏi những tác hại có thể xảy ra khi đồng ý “yêu cổng phụ”.

Để quan hệ “cửa sau” an toàn, theo các bác sĩ, bạn nên sử dụng bao cao su và chất bôi trơn gốc nước vì chất bôi trơn gốc dầu có thể khiến bao cao su bị đứt hoặc tuột ra. Nếu “đi cổng phụ” sau khi yêu qua ngả âm đạo, cần thay bao cao su để tránh lây truyền các vi khuẩn. Nhớ thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng và cần có sự đồng thuận của cả hai khi làm “chuyện ấy” theo lối khác này. Nếu bạn chưa sẵn sàng, đừng cố gật đầu.

YÊN MINH (DỊCH TỪ THE SUN)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kieu-quan-he-tinh-duc-nguoi-dan-ong-nao-cung-muon-thu-nhung-lai-de-gay-nguy-hiem-cho-phu-nu-a573383.html