Người trường thọ thường có chung 6 đặc điểm này, nếu có từ 3 điều hẳn bạn sẽ khỏe mạnh lâu

Nếu bạn là người dễ ngủ, chăm vận động và ít thay đổi số cân nặng, khả năng sống thọ của bạn khá cao. Hãy cùng xem thêm những điều chứng tỏ một người có thể sống lâu trong video này.

Các nghiên cứu và thống kê về những người sống từ trăm tuổi trên thế giới cho thấy họ thường có những điểm chung về cơ thể và những thói quen sinh lành mạnh này: 

Dễ ngủ

Những người trường thọ thường dễ ngủ. Theo các nghiên cứu, chức năng trong cơ thể và quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả, có thể đào thải độc tố mạnh mẽ ảnh hưởng đến khả năng dễ ngủ. Hơn nữa, việc mau ngủ cũng khiến chất lượng giấc ngủ tốt hơn, từ đó tăng cường sức khỏe, khả năng miễn dịch và giúp kéo dài tuổi thọ.

Có dung tích phổi lớn

Dung tích phổi tức là tổng lượng khí hít vào hết sức trong một lần và thở ra hết sức trong một lần. Hầu hết mọi người có dung tích phổi giảm theo độ tuổi, tuy nhiên những người sống lâu có thể giữ cho dung tích phổi giống như thời trẻ. 

Thái độ sống tích cực

Hẳn bạn đã gặp những ông lão, bà lão 80-90 tuổi luôn cởi mở, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh? Thực tế, khoa học đã chứng minh, duy trì tâm trạng luôn thoải mái, không hay “để bụng” hoặc  tức giận thì cơ thể sẽ trở nên thư thái, giảm bệnh tật, tuổi thọ cũng tăng lên. 

Chăm vận động

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ 30 phút có thể kéo dài tuổi thọ, đặc biệt là sau tuổi trung niên. Nó cũng có thể làm cho các khớp của cơ thể linh hoạt hơn và kéo dài tuổi thọ.

Ăn uống đa dạng thực phẩm

Người sống thọ thường không kén ăn. Họ ăn uống cân bằng dinh dưỡng 3 bữa trong ngày, sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau, trong đó ưu tiên các loại có nguồn gốc thực vật, cá…

Duy trì cân nặng hợp lý

Khi tuổi tác tăng lên, quá trình trao đổi chất trong cơ thể suy giảm khiến bạn dễ tăng cân, tích mỡ. Tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, gút, tim mạch… cũng như nhiều nguy cơ khác cho sức khỏe. Những người sống lâu thường biết kiểm soát cân nặng tốt, không để cho mình tăng hay sụt cân quá nhiều. 

NHÓM PV

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-truong-tho-thuong-co-chung-6-dac-diem-nay-neu-co-tu-3-dieu-han-ban-se-khoe-manh-lau-a573392.html