BTV của VTV gây phản ứng trái chiều khi "nhái" lại cô gái mặc hở lưng bị quay lén, người trong cuộc chia sẻ gì?

Việc VTV đưa hình ảnh từ câu chuyện cô gái mặc áo hở lưng bị quay lén lên sóng truyền hình đang khiến dân mạng tranh cãi, phía nhân vật chính cũng đã có những phản hồi.

Chuyên mục Tiêu điểm của Chuyển động 24h lên sóng ngày 12/8 trên kênh VTV1 với chủ đề “Những đứa trẻ lớn lên cùng mạng xã hội” đã đề cập đến nội dung chủ yếu về những tác động của nền tảng mạng xã hội đến trẻ nhỏ, các video và xu hướng tiêu cực. Thực trạng trẻ em bị phụ thuộc vào TikTok, Facebook, thậm chí độ tuổi xem ngày càng nhỏ, thời gian xem nhiều. Ở thời buổi hiện tại, việc cấm là không xuể và cần đưa ra những giải pháp từ 3 phía là: Các mạng xã hội; Cơ quan quản lý và Gia đình.

Đi kèm với nội dung này, Chuyển động 24h đề cập thêm một vấn đề đang gây xôn xao mạng xã hội thời gian gần đây là “chiến thần review”. Theo lời dẫn của BTV Sơn Lâm, có thể trong tương lai đội ngũ này sẽ cần thiết để “bóc phốt” nhưng không phải mảng ẩm thực mà là mảng các kênh mạng xã hội dành cho trẻ em. Tất nhiên là các “chiến thần review” phải chú ý đến cách “bóc phốt” của mình nếu không có thể chính họ sẽ vi phạm quy định an toàn cộng đồng trên không gian mạng.

Tiếp nối với phần này, hình ảnh BTV Sơn Lâm vào vai một “chiến thần review” và tái hiện lại các xu hướng đang được quan tâm. Trong đó có hình ảnh về vụ việc cô gái mặc áo hở lưng bị quay lén video đăng lên TikTok mới đây. BTV Sơn Lâm nhại lại câu nói của cô gái: “Tìm tôi à! Looking for me”.

BTV Sơn Lâm nhái lại hình ảnh cô gái lên tiếng sau khi bị quay lén video tung lên mạng

Nội dung này sau khi lên sóng đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người cho rằng họ không hiểu dụng ý của BTV Sơn Lâm và Chuyển động 24h khi nhái lại hình ảnh cô gái bị quay lén trên sóng truyền hình quốc gia. 

Ý kiến của dư luận trước việc VTV nhái lại vụ cô gái mặc áo hở lưng bị quay lén

Liên hệ với Diệu Linh - người bị quay lén video mặc áo hở lưng rồi đăng lên mạng xã hội, cô gái cho biết đã xem chương trình của VTV có đề cập đến mình. Diệu Linh thắc mắc liệu BTV Sơn Lâm nhại lại câu nói của mình để thêm nhiều view hơn hay bắt trend nhanh hơn?. Điều này theo Diệu Linh là không cần thiết, không phù hợp với nội dung chủ yếu đang muốn đề cập đến trong chương trình ở phân đoạn đó là về việc các “chiến thần review” trên TikTok.

Diệu Linh chia sẻ thêm hiện tại cô đang trong giai đoạn nhạy cảm, phải nhờ thuốc hỗ trợ để ổn định tâm lý. Việc VTV đưa lại câu chuyện ồn ào này dù vô tình hay cố ý đều khiến Diệu Linh bị ảnh hưởng.

“Mình trong giai đoạn nhạy cảm và chia sẻ thật là phải dùng thuốc an thần, thuốc ngủ mấy hôm nay để trấn an bản thân. Vì vậy, kể cả VTV không có ý gì quá đáng thì nó cũng sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến mình về mặt tâm lý” - Diệu Linh chia sẻ.

Trước đó vào ngày 7/8, Diệu Linh bị một nam thanh niên quay lén hình ảnh mặc chiếc áo hở lưng khi ngồi sau xe máy di chuyển trên đường Xã Đàn (Hà Nội) rồi đăng lên TikTok với nội dung: “Không hiểu sao nhiều ông lại để người yêu mặc thế này ra đường được”.

Lên tiếng về đoạn video này, Diệu Linh chia sẻ dù là chồng hay bạn trai cũng không có quyền kiểm soát chuyện ăn mặc của mình, việc lựa chọn mặc gì là từ sở thích.

Người chở mình trong video có thể là chồng mình, người yêu hoặc bạn mình, nhưng dù trong vị trí nào thì họ cũng không có quyền kiểm soát mình. Không ai sống giúp mình được cả, nên hãy tập trung vào phát triển bản thân thay vì suốt ngày đi gièm pha, theo dõi bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ", cô gái nói.

Diệu Linh - người bị quay lén video mặc áo hở lưng rồi đăng lên mạng xã hội cho biết bản thân cô đang bị ảnh hưởng bởi chuyện này.

Nhiều người thể hiện đồng tình với quan điểm đàn ông không có quyền kiểm soát phụ nữ, kể cả trong việc ăn mặc. Cơ thể của mỗi người thì là quyền của họ, không nên phán xét, đánh giá hay bình phẩm tiêu cực. Cùng với đó lên án hành động quay lén và phán xét phụ nữ từ nam thanh niên kia. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng dù mặc thế nào là quyền tự do nhưng khi ra đường nên kín đáo để bảo vệ chính bản thân.

Hệ luỵ từ video bị quay lén với cô gái trẻ không dừng lại ở những tranh cãi trên mạng xã hội mà ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình và các mối quan hệ. Diệu Linh cho biết đã phải chia tay người yêu còn gia đình thì lục đục.

“Mình đã gọi điện nói chuyện với người quay lén và đã giải thích hết lòng để em đó hiểu hậu quả của hành động quay video vu vơ rồi đăng chơi chơi lên mạng nó kinh khủng như thế nào đối với mình….Vậy mà vẫn có người bảo mình dàn xếp tất cả chuyện này để nổi tiếng.

Mọi người bảo mình ăn mặc như thế thì ảnh hưởng à, vậy ảnh hưởng đến chính xác là cái gì? Hay là từ hôm đấy đến giờ chỉ có mình phải chịu hết tổn thương này đến tổn thương khác. Mặc dù mình không hề phạm pháp. Tất cả chỉ là một cái áo thôi”, Diệu Linh chia sẻ.

Diệu Linh cho biết nam thanh niên quay lén mình đã xóa video và xin lỗi nhưng hời hợt. Chính vì vậy cô cảm thấy thất vọng và không nghĩ nên chấp nhận lời xin lỗi này. Đồng thời Diệu Linh khẳng định sẽ không thay đổi cá tính ăn mặc vì bản thân là nạn nhân và không sai trong chuyện này.

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/btv-cua-vtv-gay-phan-ung-trai-chieu-khi-nhai-lai-co-gai-mac-ho-lung-bi-quay-len-nguoi-trong-cuoc-chia-se-gi-a573497.html