Hồ Hoài Anh tới trình diện và giải trình tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam muộn 1 ngày

Vì việc cá nhân nên Hồ Hoài Anh xin phép Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam lùi lịch làm việc sang 10h sáng nay 16/8.

XEM VIDEO: Hồ Hoài Anh ngẫu hứng thể hiện khả năng đàn hát.

Chiều tối 15/8, đại diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bất ngờ thông tin, do Hồ Hoài Anh có việc cá nhân nên xin phép Ban Giám đốc lùi lịch làm việc tới 10h sáng ngày 16/8. Sau buổi làm việc sáng nay, Học viện mới đưa ra câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất về phương án xử lý, kỷ luật Hồ Hoài Anh sau khi vướng scandal đời tư.

Được biết, sau khi giải trình với các cơ quan nơi mình đang công tác, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - cơ quan có đủ thẩm quyền xử lý vụ việc.

10h sáng nay 16/8, Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình tại Học viện Âm nhạc Quốc gia theo lịch hẹn.

Theo như thông tin từ trước, Hồ Hoài Anh được lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam yêu cầu phải trình diện vào ngày 15/8 để làm việc. Sau đó, nhà trường sẽ đưa ra phương án xử lý, kỷ luật đối với bê bối đời tư của nam nhạc sĩ. Thế nhưng hôm qua, Hồ Hoài Anh đã không xuất hiện tại Học viện Âm nhạc Quốc gia theo như lịch hẹn khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Được biết, trong ngày 15/8, phóng viên báo đài nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng đều không có hồi âm. Thậm chí, Học viện còn không cho một số phóng viên vào cửa để tìm hiểu thông tin về việc Hồ Hoài Anh giải trình.

Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo về việc Hồ Hoài Anh giải trình, do người được mời đến làm việc chưa trình diện.

Sau buổi làm việc sáng nay, nhà trường sẽ đưa ra phương án xử lý, kỷ luật đối với bê bối đời tư của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Trước đó, khi ồn ào nổ ra, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ, Hồ Hoài Anh là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống, vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên, tới ngày 15/7, trường mới nghỉ hè và chuẩn bị công tác tuyển sinh cho năm học tới.

"Theo quy định của trường, sau ngày 15/7, cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè. Họ có thể đi đâu cũng được với điều kiện ở trong nước, còn ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng ủy khối. Với trường hợp của Hồ Hoài Anh chưa phải là Đảng viên, nhưng ra nước ngoài vẫn phải xin phép. Hồ Hoài Anh đã tự động đi không phải mục đích hoạt động nghệ thuật mà là giải trí", Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết.

Trong một chia sẻ khác, ông Lê Anh Tuấn nhấn mạnh thêm: "Hiện tại, phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa thể đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc vừa qua. Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật dự kiến trong tháng 8, sau đó mới có kết luận chính thức".

Sau khi giải trình với cơ quan mà mình đang công tác, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Trong khi Hồ Hoài Anh vẫn chưa có bất cứ động thái nào trên mạng xã hội lẫn ngoài đời, thì Hồng Đăng lại thoải mái xuất hiện, cùng vợ đi uống nước tại một quán cafe ở Hà Nội hôm 10/8. Trong loạt ảnh, nam diễn viên chọn một góc ngoài ban công để ngắm phố phường. Anh đeo kính râm để tránh bị dân tình soi mói.

Thông qua những khoảnh khắc này, có thể thấy Hồng Đăng xuất hiện với thần sắc tươi tắn sau 1 tháng rưỡi bị kẹt ở nước ngoài. Nam diễn viên thoải mái trò chuyện cùng vợ, phần nào chứng minh ồn ào đời tư không ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của mình.

Trong khi Hồ Hoài Anh "biến mất" kể từ khi về Việt Nam, thì Hồng Đăng bị bắt gặp đi cafe với vợ.

CÔNG TUẤN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ho-hoai-anh-toi-trinh-dien-va-giai-trinh-tai-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-muon-1-ngay-a573605.html