Sức khỏe “kêu cứu” vì 6 sai lầm khi ăn tối

Nếu mắc những sai lầm này khi ăn tối thì bạn nên bỏ ngay kẻo bệnh tật “tìm đến cửa”, tổn hại sức khỏe.

Ăn tối quá muộn

Đây là một trong những nguyên nhân gây viêm dạ dày, viêm loét đường ruột, sỏi mật. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, khoảng thời gian từ 18h đến trước 20h là thời điểm ăn tối hợp lý nhất. Sau khi ăn tối, bạn có thể dành thời gian sau đó để thư giãn, trò chuyện với người thân.

Ăn tối quá no

Tốc độ trao đổi chất của cơ thể vào ban đêm chậm hơn ban ngày. Ban đêm, cơ thể hấp thụ đường ít hơn bình thường và dễ dạng tích tụ chất béo. Ăn tối quá no dễ gây khó tiêu, béo phì thừa cân.

Cơ thể cũng phải cố gắng làm việc, dẫn đến khả năng mất ngủ và mắc một số bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ. tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch. Khi ăn bữa tối, bạn nên rời bàn với cảm giác còn thèm, chỉ ăn no khoảng 70-80%.

Ăn quá nhiều món thịt

Chế độ ăn uống buổi tối quá nhiều thịt sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tim mạch. Trong đó, món thịt nướng được nhiều người yêu thích đứng hàng đầu trong danh sách những tác nhân gây ung thư.

Nếu bạn ăn tối với quá nhiều thịt nướng, thịt xông khói thì không chỉ ít chất dinh dưỡng mà còn gây bất lợi cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, những món ăn này cản trở việc phân giải và hấp thu protein của cơ thể.

suc khoe keu cuu vi 6 sai lam khi an toi

Ăn tối theo khẩu phần nhiều thịt, ít rau dễ dẫn tới tình trạng béo phì, tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư trực tràng và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Nhịn ăn tối, ăn kiêng khem

Một số người nhịn ăn tối vì muốn giảm cân, tuy nhiên, việc này không tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể bị thiếu chất, suy dinh dưỡng. Đặc biệt, người mắc bệnh tiểu đường còn có thể gặp phải tình trạng tụt đường huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Nhịn ăn, ăn kiêng khem thời gian dài có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất cân bằng, sức khỏe xấu và suy nhược, thậm chí gây ra những căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch và nhồi máu cơ tim.

Ăn bữa khuya

Không ít người có thói quen ăn khuya rồi mới đi ngủ. Trên thực tế, bữa khuya chỉ phù hợp với những người phải làm việc, lao động vào buổi tối. Họ ăn tối vào khoảng 19h, sau 3-4 tiếng lao động, năng lượng nạp vào trước đó đã tiêu hao hết nên cần ăn thêm bữa khuya để bổ sung năng lượng.

Với những người không phải làm việc vào buổi tối, người muốn giảm cân, bữa ăn khuya không tốt cho sức khỏe, dễ gây thừa cân, béo phì.

Ăn quá cay

Bữa tối với nhiều gia vị cay như gừng, tỏi, ớt… có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn bị tổn thương, gây kích thích dạ dày, dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, nóng người, khó ngủ hoặc mất ngủ.

Thường xuyên ăn các món cay trong bữa tối còn có thể gây nhiệt miệng, viêm họng, táo bón, thậm chí trở thành nguyên nhân gây viêm phế quản, viêm tụy mạn tính, viêm túi mật, viêm loét dạ dày, tá tràng...

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bankland-chien-binh-tien-phong-ap-dung-cong-nghe-blockchain-trong-linh-vuc-bat-dong-san-a573628.html