Đà Nẵng: Không có quy định học sinh tiêm vắc-xin mới được đến trường

Dù chính quyền không có quy định bắt học sinh phải tiêm vắc-xin mới đến trường, nhưng phụ huynh nên tìm hiểu, cho con em tiêm phòng để đảm bảo sức khỏe.

Những ngày qua, dư luận Tp.Đà Nẵng xôn xao thông tin phản ánh việc một số trường trên địa bàn quy định bắt buộc học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi phải tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thì mới được đến trường.

Cụ thể hơn, theo phản ánh của các phụ huynh một số trường, trước thềm năm học mới họ nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm trên nhóm Zalo với nội dung thể hiện để đảm bảo an toàn cho học sinh vào năm học mới khi dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp trở lại, phụ huynh vui lòng cho con em tiêm phòng vắc-xin trước ngày 25/8. Nếu phụ huynh không cho con em đi tiêm thì nhà trường xin được từ chối cho học sinh ăn ở bán trú tại trường.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, thông tin trên đã gây xôn xao, nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Số ít ý kiến không đồng tình khi phải bắt buộc học sinh phải tiêm vắc-xin mới được đến trường. Trong khi đó, đại đa số nhìn nhận việc các trường yêu cầu phụ huynh cho con em đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là điều tốt, hợp lý để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Trước những trái chiều trong dư luận, đại diện Sở Thông tin Truyền thông Tp.Đà Nẵng cho biết, về vấn đề này, Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cũng đã có ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, UBND Tp.Đà Nẵng hay Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương, không có văn bản quy định việc bắt buộc học sinh tiêm vắc-xin để được đến trường.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên cho học sinh trong độ tuổi tiêm phòng vắc-xin nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các cháu trước khi đến trường và môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú ở các trường.

Hiện tại, Tp.Đà Nẵng cũng triển khai phát động đợt tiêm chủng vắc-xin cho học sinh trước thềm năm học mới. Nhưng tỉ lệ tiêm phòng này còn chưa cao, do nguyên chủ yếu đến từ tâm lý lo lắng, hoặc chủ quan, chưa hiểu đúng về vắc-xin của một số bậc phụ huynh.

Thiết nghĩ, việc tiêm phòng vắc-xin là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại. Do đó, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu đúng các thông tin về vắc-xin, tránh tâm lý chủ quan, lo ngại để cho con em tiêm phòng theo quy định, đảm bảo sức khỏe học đường.

Lê Nhâm Thân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-nang-khong-co-quy-dinh-hoc-sinh-tiem-vac-xin-moi-duoc-den-truong-a573771.html