Phan Như Thảo nói con trình độ cao siêu, học lớp 1 được 3 ngày đã viết thư cho mẹ

Người đẹp "dở khóc dở cười" khi nhận được bức thư của ái nữ.

Con vào lớp 1 là hành trình nhiều kỷ niệm và vô cùng đáng nhớ. Bố mẹ không chỉ chứng kiến sự thay đổi của con khi tiếp thu tri thức mới mà còn trở thành người bạn đồng hành "học" cùng trẻ. Thời gian qua, vợ chồng Phan Như Thảo vô cùng hào hứng khi cô con gái rượu chập chững nhập học tiểu học, gần như ghi lại nhật ký đi học mỗi ngày của con.

Mới đây cựu người mẫu sinh năm 1988 chia sẻ: "Mami ơi con có viết thư cho mami. Trình độ nhập học lớp 1 được 3 ngày này cao siêu quá, dịch dùm mami với Câu ơi". Kèm với bài viết là hình ảnh chiếc bảng đen nghuệch ngoạc chữ cái của bé Bồ Câu. Có lẽ cô bé vô cùng hào hứng khi được học viết chữ, muốn nhanh chóng khoe thành quả với mẹ bằng cách "viết thư" dù chưa thể nhận biết tất cả các mặt chữ và ghép từ.

Phan Như Thảo "bất lực" trong việc dịch thư của con gái.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Phan Như Thảo quyết định kết hôn với doanh nhân lớn hơn cô 26 tuổi - đại gia Đức An. Cô là người vợ thứ 4 của nam doanh nhân, sau khi anh trải qua 3 lần đổ vỡ hôn nhân. Tìm được bến đỗ hạnh phúc ở độ tuổi U60, đại gia Đức Anh gác lại sự nghiệp để toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình.

Bồ Câu được bố mẹ "cưng như trứng, hứng như hoa", vừa lọt lòng đã được tặng 3 căn biệt thự. Ngày 15/8 vừa qua, cô bé nhập học lớp 1 tại trường quốc tế ở TP.HCM, được bố đích thân dắt tay đưa đến tận cửa lớp. Phan Như Thảo tường thuật: "Thanh niên ngày đầu tự lập. Daddy lo lắng quá kìa". Cô cũng cho biết buổi học đầu tiên trôi qua nhanh chóng và mong rằng 12 năm học của con cũng êm đềm như thế. Được biết học phí một năm của con gái Phan Như Thảo là 482 triệu đồng, thêm các khoản phụ phí như phí nhập học, tiền đồng phục, xây dựng, xe buýt... là khoảng 130 triệu đồng. Như vậy, gia đình cựu người mẫu chi khoảng 600 triệu đồng mỗi năm để con đến trường.

Đại gia Đức Anh nhận xét về học phí: "Tôi chưa mở trường nên cũng không thể đánh giá như thế nào là hợp lý. Nhưng tôi thấy con số đó là rất cao. Tuy vậy, phụ huynh vẫn muốn những điều tốt nhất cho con nên chấp nhận tiền học cao một cách vô lý".

Vợ chồng Phan Như Thảo dành nhiều thời gian và cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn trường cho con, bao gồm các yếu tố giao thông, môi trường và sở thích của bé. Ông bố U60 cho biết: "Tôi và Thảo (Phan Như Thảo - PV) đã tìm kiếm hơn một năm để chọn ra ngôi trường phù hợp các tiêu chí cho Bồ Câu học. Nguồn thông tin rất nhiều, từ báo chí, internet và cả những người quen của gia đình nhưng để tìm được một nơi lý tưởng thì không hề dễ dàng. Theo tôi, đa số trường quốc tế đều tập trung ở khu Thảo Điền thuộc quận 2. Một số nằm ở xa hơn, không thuận tiện đưa đón con nên chúng tôi bỏ qua, dù đó đều là những trường rất tốt.

Với tôi, giao thông là yếu tố quan trọng khi chọn trường cho con. Nghĩ đến việc từ sáng đến chiều đều kẹt xe, lại thêm những ngày mưa phải đi "du thuyền" đến đón con, mà điều đó có thể xảy ra suốt 12 năm, tôi thực sự ái ngại". 

Nam đại gia cũng đặt ra nhiều tiêu chí như chương trình học tối thiểu phải thuộc hệ thống IB hoặc Cambridge, có dạy thêm ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh, sĩ số vừa phải, có các chương trình ngoại khóa, khuôn viên rộng rãi và sạch sẽ, an toàn cho trẻ nhỏ, thầy cô đạt chuẩn chuyên môn, các yếu tố dinh dưỡng và cơ sở vật chất đảm bảo. Thậm chí ông xã Phan Như Thảo còn chấm điểm đồng phục để chọn trường cho con. Cả hai đã xem xét 10 ngôi trường gần nhà trước khi quyết định cho con gái nhập học.

Lưu ý khi con học chữ

Tương tự như con gái Phan Như Thảo, trẻ bước vào lớp 1 sẽ được học chữ và cần nhiều thời gian để thành thục kỹ năng này. Dưới đây là một số lưu ý khi dạy trẻ tập viết chữ:

1. Cầm bút đúng cách

Cầm bút đúng cách giúp con tập viết dễ dàng và trơn tru hơn. Bố mẹ nên lưu ý tập cho con cầm bút  bằng 3 ngón là ngón giữa, ngón trỏ và ngón cái. Ngón trỏ và ngón cái giữ bút, còn ngón giữa đỡ bút, khoảng cách giữa các đầu ngón tay và ngòi bút là 2,5cm.

2. Tư thế đúng

Tư thế ngồi ảnh hưởng đến cột sống và thị lực của trẻ. Bố mẹ nên tập cho con ngồi học, ngồi viết đúng ngay từ nhỏ bao gồm lưng thẳng, chân mở rộng bằng vai, vòng tay mở rộng thoải mái, ngực ngang với bàn nhưng không chạm vào bàn, mắt cách vở từ 25 - 30cm.

3. Bắt đầu từ những nét cơ bản

Đừng nôn nóng để con tập viết chữ ngay mà hãy tập những nét cơ bản như nét thẳng, nét móc, nét cong,... Đó là nền tảng giúp con viết chữ đẹp và cứng cáp hơn trong tương lai.

4. Luyện tập thường xuyên

Việc luyện tập mỗi ngày giúp con quen mặt chữ, đồng thời luyện cơ tay linh hoạt và viết trơn tru hơn. Bố mẹ có thể dành 30 phút mỗi ngày cùng con ôn bài và tập viết.

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phan-nhu-thao-noi-con-trinh-do-cao-sieu-hoc-lop-1-duoc-3-ngay-da-viet-thu-cho-me-a573820.html