Loại quả xưa chín rụng đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản được chị em "săn lùng", càng ăn càng mê, 45.000 đồng/kg

“Lạ lắm! Mận đầu mùa xanh là thế mà nhiều người mê mệt. Họ sẵn sàng bỏ ra gần trăm nghìn để mua một cân mận cơm Lạng Sơn về thưởng thức đó. Song đầu mùa hàng lại chưa có nhiều, vì thế mình cứ nhập đến đâu là hết sạch đến đó", người phụ nữ nói.

Mận là loại quả được rất nhiều người yêu thích mỗi khi hè tới, gồm các loại: mận cơm, mận róc hạt, mận tam hoa, mận hậu… Trong đó mận cơm Lạng Sơn chính là đặc sản nổi tiếng của vùng núi rừng, làm nên tên tuổi của hoa trái xứ Lạng.

Mận cơm Lạng Sơn khá to, căng tròn và không quá chua như mận cơm ở nhiều nơi khác. Chúng có màu xanh vàng và mềm, mọng nước; khi chín thường chuyển sang màu đỏ và có vị ngọt hơn so với lúc xanh. Ngoài ra khi ăn rất giòn, lúc ăn rất dễ róc hạt và hạt lại nhỏ.

Chị Ngọc Quỳnh (29 tuổi) – người Lạng Sơn gốc, đồng thời là một tiểu thương bán hoa quả online cho biết: “Mận cơm Lạng Sơn lúc còn xanh sẽ chua nhưng chỉ cần vào đúng mùa vụ mận lại chín lại thơm, ngọt song chẳng mất đi vị giòn vốn có.

Mận cơm Lạng Sơn khá to, căng tròn và không quá chua như mận cơm ở nhiều nơi khác.

Vị ngọt của mận xứ Lạng làm cho ta cảm nhận dư vị rất lâu sau khi thưởng thức miếng cuối cùng. Mận cơm róc thịt khỏi hạt dễ hơn mận hậu Sơn La, ít mọng hơn nhưng cùi lại giòn và ngọt hơn mận Sơn La”.

Xưa mận cơm Lạng Sơn chín rụng đầy gốc không ai ăn, giờ đã trở thành loại quả đặc sản quý báu của vùng đất này. Chị Ngọc Quỳnh cho biết đầu mùa mận xanh, chua, giòn… nhưng giá thành rất cao bởi rất nhiều người “săn đón”, có hàng đến đâu là hết đến đó.

“Lạ lắm! Mận đầu mùa xanh là thế mà nhiều người mê mệt. Họ sẵn sàng bỏ ra gần trăm nghìn để mua một cân mận cơm Lạng Sơn về thưởng thức đó. Song đầu mùa hàng lại chưa có nhiều, vì thế mình cứ nhập đến đâu là hết sạch đến đó. Thậm chí khách hàng phải đặt trước, sợ không có cơ hội được ăn mận cơm đầu mùa. Vào đến mùa vụ, giá mận cơm giảm đáng kể, dao động từ 35.000 đến 45.000 đồng/kg và người mua cũng nhiều hơn”, người phụ nữ xứ Lạng nói.

Xưa mận cơm Lạng Sơn chín rụng đầy gốc không ai ăn, giờ đã trở thành loại quả đặc sản quý báu của vùng đất này.

Mận cơm ngoài việc ăn luôn thì còn được chế biến thành mận cơm đường và mận cơm sấy. Không chỉ vậy loại mận này còn được làm thành ô mai, ăn rất ngon và hút khách.

Mận cơm được mua nhiều cũng bởi tác dụng của nó. Bởi nó giàu vitamin C và nhiều dưỡng chất vô cùng có lợi cho sức khoẻ như B1, B2, PP và canxi, sắt,… Ngoài tác dụng bồi bổ sức khoẻ sau ngày dài căng thẳng và mệt nhọc thì bạn có thể làm đẹp với loại mận này. Quả mận sẽ đem lại cho ta một độ ẩm rất tốt, giúp ta có lần da mịn màng và bổ sung nước, cấp ẩm cần thiết cho da

Không những làm đẹp, mận xứ Lạng còn đem lại cảm giác đã miệng và thanh nhiệt, kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn cùng với lợi tiểu.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-xua-chin-rung-day-khong-ai-an-gio-thanh-dac-san-duoc-chi-em-san-lung-cang-an-cang-me-45000-dongkg-a573882.html