Ông bố 8 con có 2 ngôi nhà vẫn than nghèo khổ để xin trợ cấp khiến dư luận phẫn nộ

Ông bố này cho biết do dịch bệnh COVID-19 nên anh không đủ tiền chi tiêu cho các con, vợ lại đau ốm quanh năm.

Vào ngày 14/7, người đàn ông tại Vân Nam, Trung Quốc đã đăng tải thông báo xin lãnh đạo địa phương trợ cấp cho gia đình khó khăn.

Người đàn ông nói cho biết bản thân đang chịu áp lực lớn về tài chính. Anh nói rằng là nông dân và có 8 người con, 6 đứa trẻ trong số đó đang tuổi ăn tuổi học. Trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của COVID-19 nên ông bố này không đủ tiền chi tiêu cho các con, vợ lại đau ốm quanh năm.

Thông điệp của người đàn ông sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thông tin được quan chức địa phương đưa ra đã khiến cộng đồng mạng một phen "dậy sóng".

Họ cho biết trong thị trấn có trường hợp một gia đình 10 người gồm đôi vợ chồng và 8 người con. Thế nhưng, hoàn cảnh của họ không hề khó khăn như thông báo trên. Người đàn ông có lương hàng tháng khoảng 8.000 NDT (tương đương 27 triệu đồng). Anh ta còn sở hữu một chiếc ô tô và 2 ngôi nhà. Bởi vậy, gia đình này không nhận được trợ cấp từ chính quyền địa phương.

ong bo 8 con xin tro cap

                                                            Một trong 2 ngôi nhà của người đàn ông.

Đến ngày 16/7, người đàn ông 8 con đã lên tiếng thanh minh rằng do thu nhập gần đây không ổn định, một trong hai ngôi nhà đang xây dựng dở dang, các tài sản trong nhà hiện đang bị thế chấp cho một khoản vay.

"Tôi thấy áp lực lắm nên đăng tin xem có chính sách hỗ trợ gì không, không ngờ lại thu hút nhiều sự chú ý như vậy. Dù không đủ điều kiện để được hỗ trợ, tôi sẽ cố gắng hết sức để 8 người con của mình hoàn thành việc học", người đàn ông nói.

Sau lời thanh minh của ông bố 8 con, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận chỉ trích người đàn ông. Họ cho rằng việc sinh con nên dựa vào khả năng tài chính của gia đình, nếu không đủ điều kiện không nên sinh quá nhiều con như vậy. Bên cạnh đó, một số ý kiến còn nghi ngờ người đàn ông này trọng nam sinh nữ nên mới sinh đến 8 người con để có bằng được con trai nối dõi.

 

 

Linh Chi

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-bo-8-con-co-2-ngoi-nha-van-than-ngheo-kho-de-xin-tro-cap-khien-du-luan-phan-no-a573894.html