Ninh Bình: Nam thanh niên lập Facebook "Chàng Khờ" để lừa đảo phụ nữ

Với thủ đoạn lập tài khoản mạng xã hội rồi kết bạn với những người phụ nữ sống đơn thân, ly hôn, thiếu thốn tình cảm để tạo lòng tin, Phạm Văn Hội đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiểm đoạt tài sản trên khắp các tỉnh thành.

Mới đây, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện trong thời thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, đối tượng là nam giới, sử dụng thủ đoạn tạo lập tài khoản mạng xã hội rồi truy cập vào các trang, hội nhóm kín có nội dung tìm người yêu, hẹn hò… trên mạng xã hội zalo, facebook  tìm kiếm, kết bạn với những người phụ nữ sống đơn thân, ly hôn, thiếu thốn tình cảm…

Sau một thời gian làm quen trò chuyện, đối tượng dẫn dắt, tạo lòng tin, gây dựng mối quan hệ tình cảm, hẹn gặp rủ đi chơi rồi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua quá trình điều tra, xác minh, ngày 15/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Hội (sinh năm 1986, trú tại xóm 7, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, Phạm Văn Hội đã lập và sử dụng tài khoản Facebook có tên “Chàng Khờ” để kết bạn, làm quen với chị L.T.P, quê Điện Biên, hiện đang trú tại thành phố Ninh Bình. Quá trình nói chuyện, Hội tâm sự đã ly hôn và muốn gặp gỡ nói chuyện với chị P.

2a

                                                       Đối tượng Phạm Văn Hội tại cơ quan Công an.

Chiều ngày 11/8, chị P và Phạm Văn Hội hẹn gặp nhau tại phòng trọ của chị P. Sau khi ăn cơm, trong thời gian chờ chị P thay quần áo để đi chơi, Hội đã mượn 2 điện thoại di động trị giá khoảng 9 triệu đồng của chị P (sau ốp lưng điện thoại của chị P có01 triệu đồng và 20 USD), nói ra quán nước chè đầu ngõ để chờ, nhưng Hội đã mang 2 điện thoại di động và 20 USD đi bán lấy tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra còn xác định với thủ đoạn trên, Phạm Văn Hội còn gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và 10 vụ ở địa bàn thành phố Hà Nội, Nam Định, Hải Dương. Phạm Văn Hội đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Hiếu Nguyễn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ninh-binh-nam-thanh-nien-lap-facebook-chang-kho-de-lua-dao-phu-nu-a573897.html