Số tiền 70.000 USD của Sepzone Linh Trung "về túi" ông Tề Trí Dũng như thế nào?

Ông Tề Trí Dũng đã đề nghị để tên Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung nhận dưới hình thức chi thưởng thêm để che giấu số tiền mình được thưởng.

Sau khi bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt mức án 19 năm tù về hai tội "Tham ô tài sản", "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" trong vụ án IPC và Sadeco, mới đây, Tề Trí Dũng- cựu Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận - IPC, tiếp tục bị VKSNS TP.HCM truy tố về hành vi "tham ô tài sản".

so tien 70000 usd cua sepzone linh trung ve tui ong te tri dung nhu the nao dspl

                               Ông Tề Trí Dũng- cựu Tổng Giám đốc Tân Thuận - IPC. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, Viện KSND TP.HCM đã chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Sepzone Linh Trung (Công ty liên doanh mà Công ty phát triển Tân Thuận - IPC góp 50%, tương đương 8,5 triệu USD) cho Tòa án cùng cấp xem xét mở phiên tòa.

Ông Tề Trí Dũng bị cáo buộc đã tham ô số tiền 70.000 USD của Sepzone Linh Trung trong thời kỳ bị can giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐTV doanh nghiệp này.

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến 2018, ông Tề Trí Dũng, Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung là 3 cán bộ của IPC được cử đại diện vốn IPC tại liên doanh và là thành viên HĐTV Sepzone Linh Trung. Trong đó bị can Dũng là thành viên HĐTV không chuyên trách, còn Minh và Trung là thành viên chuyên trách.

Ông Tề Trí Dũng đã đề nghị các thành viên HĐTV Sepzone lập Bảng “Phân phối lợi nhuận năm 2016 và 2017" không có tên ông Dũng nhận tiền mà để tên Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung nhận dưới hình thức chi thưởng thêm để che giấu số tiền Tề Trí Dũng được thưởng.

Việc này là để các cá nhân đứng tên làm thủ tục ký nhận, giao lại cho Tề Trí Dũng chiếm hưởng với tổng số tiền tương đương 60.000 USD. Ngoài ra, ông Tề Trí Dũng còn chiếm đoạt các khoản tiền thù lao họp HĐTV 10.000 USD.

Cáo trạng cũng thể hiện, chưa có căn cứ xác định hai ông Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung có ý thức chiếm đoạt tiền hoặc biết được động cơ, mục đích chiếm đoạt của Tề Trí Dũng tại thời điểm ký nhận tiền thay cho Tề Trí Dũng. Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung không bàn bạc, thỏa thuận với Tề Trí Dũng về việc hợp thức chứng từ để chiếm đoạt tiền, không cùng động cơ, mục đích chiếm đoạt với Tề Trí Dũng.

Hiện, Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung đã nộp cho Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM số tiền hơn 1,3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Còn bà Đào Minh Hà- vợ của bị can Tề Trí Dũng, đã nộp 230 triệu đồng.

 

 

Bạch Hiền

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/so-tien-70000-usd-cua-sepzone-linh-trung-ve-tui-ong-te-tri-dung-nhu-the-nao-a573898.html