Yếu sinh lý là gì? 11 loại thực phẩm tốt cho đàn ông yếu sinh lý

Yếu sinh lý không chỉ tác động tới tới tâm lý nam giới mà còn có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Yếu sinh lý là thuật ngữ y học chỉ tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Nam giới yếu sinh lý thường ít ham muốn, “cậu nhỏ” không thể cương hoặc không đủ độ cứng để thực hiện quan hệ thâm nhập, có thể xuất tinh sớm.

Yếu sinh lý ảnh hưởng nhiều đến cả sức khỏe và tâm lý người mắc cũng như chất lượng cuộc sống của họ.

Thực phẩm có thể ảnh hưởng tới “cậu nhỏ”?

Chúng ta biết rằng thuốc, phẫu thuật, một số thủ thuật khác có thể giúp khắc phục tình trạng yếu sinh lý, nhưng thực phẩm thì sao? Những thứ bạn ăn liệu có giúp gì được cho khả năng cương dương? Có một số lý do để tin rằng điều này là có thể, ngay cả khi các bằng chứng khoa học chứng minh tiềm năng của những thực phẩm dưới đây còn ít: 

Dưa hấu

Loại quả ngọt mát này có một hợp chất có thể có tác động tương tự như thuốc trị rối loạn cương dương lên mạch máu của nam giới. Một số nghiên cứu còn cho thấy, dưa hấu thậm chí có thể tăng cường ham muốn. Phần lớn quả dưa là nước nhưng phần còn lại chứa đầy lycopene - một chất chống oxy hóa tốt cho tim, tuyến tiền liệt và làn da.

Dưa hấu có lợi cho sức khỏe nam giới. (Ảnh minh họa)

Hàu

Loại hải sản này có thể tăng cường nồng độ testosterone và từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục. Hàu cũng giàu kẽm, một chất dinh dưỡng cơ thể rất cần. Nhưng trước khi ăn hàu cần chú ý nấu chín và biết rõ nguồn gốc bởi thực phẩm này dùng khi còn sống có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. 

Chocolate đen

Loại đồ ngọt này có thể giúp “cậu nhỏ” mạnh hơn. Ăn khoảng 20-30g chocolate đen vài lần mỗi tuần có thể tốt cho tim và từ đó cũng hữu ích cho các vùng cơ thể khác. Chocolate giàu hợp chất flavonoid, dưỡng chất thực vật có thể tăng cường lưu thông máu và giảm huyết áp. Nó cũng giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều nitric oxide - thứ hỗ trợ việc cương và có mặt trong nhiều loại thuốc chống rối loạn cương dương. 

Cà phê

Ly cà phê buổi sáng có thể mang lại nhiều tác dụng hơn là chỉ giúp bạn tỉnh táo. Nó cũng giúp thêm gia vị cho đời sống chăn gối. Nghiên cứu cho thấy đàn ông uống 2-3 cốc cà phê một ngày có ít khả năng bị rối loạn cương dương hơn. Đó là vì cafein giúp tăng cường lưu thông máu. 

Uống cà phê có thể giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó hữu ích cho "cậu nhỏ". (Ảnh minh họa)

Các loại hạt

Hạt óc chó rất giàu khoáng chất arginine, một axit amin cơ thể sử dụng để tạo nitric oxide. Chúng cũng là nguồn tốt chứa vitamin E, axit folic và chất xơ. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên ăn một nắm nhỏ bởi các loại hạt đều có lượng calo cao. 

Nước ép trái cây

Nam giới thường thích bia rượu hơn là nước trái cây nhưng đây là lý do họ nên nạp nhiều loại nước được phụ nữ và trẻ em yêu thích này. Các chất dinh dưỡng trong nước trái cây, như nước ép nho chẳng hạn, giúp tăng cường lượng nitric oxide trong cơ thể. Những ai không thích nước ép nho có thể thử nước ép lựu bởi nó cũng có cùng tác dụng.

Tỏi

Loại gia vị có mùi mạnh này có thể giúp nam giới mạnh mẽ hơn chốn phòng the. Nếu mảng bám hình thành trên thành động mạch, lưu lượng máu có thể bị cắt hoặc giảm. Điều này có thể gây vấn đề khó nói cho cánh nam giới khi gần gũi “nửa kia”. Tỏi trong chế độ ăn có thể giúp động mạch khỏe và sạch mảng bám khi bạn có tuổi. 

Cá hồi và các loại cá béo khác là nguồn tuyệt vời chứa các axit béo omega-3, thứ có thể tăng cường nitric oxide trong cơ thể bạn. Chúng sẽ giúp giảm huyết áp và nguy cơ bị đau tim và máu vón cục. Nam giới nên ăn khoảng 230g cá hồi mỗi tuần. Cá mòi, cá ngừ tươi và cá thu cũng là những nguồn omega-3 tốt.

Rau xanh

Cải xoăn cũng thúc đẩy nitric oxide. Bên cạnh lợi ích cho đời sống tình dục, những loại rau lá còn giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và omega-3. 

Hạt tiêu, ớt

Bạn có thể tăng gia vị vào đời sống phòng the bằng cách thêm hạt tiêu, ớt cay vào chế độ ăn uống hằng ngày. Các thành phần trong các loại ớt, tiêu mang lại sức nóng giúp giãn các động mạch - và từ đó giúp máu lưu thông đến tim và các cơ quan khác, bao gồm cả dương vật. Ớt cũng có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol, ngăn ngừa đông máu.

Dầu olive

Dầu olive có thể giúp cơ thể tạo ra nhiều testosterone hơn. Nó cũng chứa đầy chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe, có thể giúp loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể. Nên chọn dầu olive siêu nguyên chất - loại được ép mà không qua trộn hóa chất hoặc nhiệt độ cao, giúp giữ được các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

YÊN MINH (DỊCH TỪ WEBMD)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/yeu-sinh-ly-la-gi-11-loai-thuc-pham-tot-cho-dan-ong-yeu-sinh-ly-a573990.html