Bắt băng cướp giật có súng gây án khắp miền Nam

Từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản tại Tp.HCM và nhiều tỉnh thành khác.

Ngày 22/8, Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) vừa phối hợp cùng các cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an Tp.HCM, Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an Cần Thơ… triệt phá thành công băng nhóm chuyên cướp giật tài sản ở Tp.HCM và các tỉnh Tây Nam bộ.

Công an đang tạm giữ Nguyễn Quốc Bảo Tâm (hay gọi "Tý Đô", SN 1997, ngụ quận Gò Vấp), Lê Thái Bảo (SN 1995, ngụ quận 12), Vũ Hoàng Nguyên (SN 1995), Lê Ngọc Tấn (SN 1999), cùng ngụ quận Gò Vấp và Phan Thị Tuyết Nhi (người yêu của Tý Đô, SN 2000, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Đáng chú ý, các đối tượng này hầu hết có tiền án, tiền sự về tội Cướp giật, Trộm cắp tài sản, không nghề nghiệp ổn định và nghiện ma túy đá.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, địa bàn Tp.HCM và nhiều tỉnh thành miền Tây liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật táo tợn, gây hoang mang trong quần chúng. Riêng Công an tỉnh Sóc Trăng có xác lập chuyên án để đấu tranh.

Quá trình điều tra của công an một số tỉnh có nhận định, nhiều vụ cướp giật có thể do một băng nhóm ở Tp.HCM thực hiện. Chúng nhắm vào nạn nhân là nữ, đi xe máy trên đường vắng thì lập tức ép xe, giật dây chuyền vàng, túi xách rồi tẩu thoát.

An ninh - Hình sự - Bắt băng cướp giật có súng gây án khắp miền Nam

                                                                Đối tượng Nguyễn Quốc Bảo Tâm. 

Tuy nhiên hành tung có nhóm nghi vấn rất mờ nhạt, do đó công an các tỉnh đề nghị Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an hỗ trợ, chỉ đạo. Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các Cục nghiệp vụ khác, công an các tỉnh thành đã khoanh vùng được nhóm đối tượng.

Mới đây, lực lượng công an đã phục kích, bắt giữ 5 nghi can nói trên. Công an thu giữ vật chứng là một khẩu súng rulo, 4 viên đạn, 2 vỏ đạn, 4 dây chuyền vàng trong lượng 4 lượng, 2 xe máy, 3 điện thoại…

Qua đấu tranh, nhóm nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội. Chúng khai, nửa năm nay đã thực hiện 18 vụ tại TP Cần Thơ, 7 vụ tại tỉnh Sóc Trăng, 1 vụ tại Tp.HCM…., đã chiếm đoạt số tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết, băng nhóm này do nghi can Tâm cầm đầu. Nhóm này phân công nhiệm vụ từng người, Tâm sẽ đi cùng một người khác trực tiếp ra tay cướp giật, các nghi can còn lại có nhiệm vụ cản địa.

An ninh - Hình sự - Bắt băng cướp giật có súng gây án khắp miền Nam (Hình 2).

                                                                      Tang vật của vụ án. 

Khi gây án, nhóm đối tượng gắn biển kiểm soát giả vào phương tiện, chọn địa bàn gây án là các tuyến đường vắng vẻ, thưa thớt, thời gian ra tay là tầm sáng sớm, trưa hoặc chiều tối và nhắm vào nạn nhân là nữ, đi xe máy một mình, có đeo vàng, túi xách.

Đáng nói khi gây án ở các tỉnh thành xa, nhóm này gửi xe máy, leo lên xe khách để di chuyển xuống địa phương đó. Chúng thực hiện nhanh nhiều vụ rồi nhanh chóng rời khỏi địa phương đó.

Hiện Bộ Công an đang phối hợp cùng công an các tỉnh, thành mở rộng điều tra.

 

Han

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-bang-cuop-giat-co-sung-gay-an-khap-mien-nam-a574232.html